Bác tạo cái khảo sát để mọi người cùng chia sẻ được không bác?
Vụ này dính AT hay cả MT cũng dính các bác?Em hóng vụ này. Nếu thật sự thì căng à, em đang nhìn lén em eco....
Mình nhớ lúc trc bác có hỏi contact của Ford worldwide rồi, liên lạc đc ko bác, kết quả sao?Nhân sự kiện VMS 2017 đang diễn ra, em xin dẫn lại bài chia sẻ của bác hội trưởng hội Fiesta về vấn đề trượt ly hợp trên Ford Fiesta mà bấy lâu nay cả Ford Việt Nam đang né tránh. Xe của anh em trong hội nhiều người đã gặp phải vấn đế này. Ford Việt Nam đang phủi tay tất cả trong đó có xe của em. Có bác nào đang ở VMS có thể hỏi ông TGĐ Ford Vietnam dùm em xem ông ấy trả lời như thế nào.
Mod đi qua xin đừng xóa bài. Vấn đề em nêu là để bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Ford đã phải triệu hồi và thay thế lỗi này ở thi trường khác như Úc, Mỹ, Thái Lan. Còn ở Việt Nam thì Ford đang phủi tay. Nếu cần bằng chứng xác thực mod có thể PM em gửi các giấy tờ liên quan.
http://www.caradvice.com.au/570740/...m=fbpost&utm_campaign=forum_affiliate_program
Em chia sẽ link về vấn đề trượt ly hợp gây nên hiện tượng rung giật của Ford tại Úc. Bác nào siêng thì đọc trực tiếp. Em tóm lượt lại mấy điểm quan trọng sau:
- Úc có 70.000 xe có hộp số ly hợp kép được bán ra, 35.000 chiếc đã quay trở lại để sửa lỗi ly hợp và 5.000 trong số đó đã thay thế ly hợp mới. (tỷ lệ quá cao)
- Các hộp số có ly hợp kép đã được sử dụng từ nằm 2011 và được trang bị cho Fiesta, Focus và EcoSport.
- Lỗi trượt ly hợp là một trong những nguyên nhân gây rung giật khi tăng tốc
Lãnh đạo Ford Úc là Graeme Whickman thừa nhận như sau:
- Năm 2015 báo cáo về rung giật phản hồi về nhiều và hãng phát hiện do vấn đề truyền nhiệt của ly hợp. Năm ngoái (2016) họ đã bắt đầu sản xuất ly hợp bằng vật liệu mới.
- Một nguyên nhân khác là do chất lượng mạch điện của bộ điều khiển hộp số TCM, tạo ra các tín hiệu điều khiển không chuẩn xác.
Luật ở Úc bắt buộc người bán phải mua lại sản phẩm lỗi. Đến nay đã có khoảng 400 xe được đổi hoặc đã hoàn lại tiền vì các lỗi này.
Câu hỏi của em:
- Năm ngoái Ford Việt nam có làm đợt triệu hồi để cập nhật phần mềm, trong thông báo có nói rõ rằng thêm cảnh báo lỗi khi ly hợp quá nhiệt. Điều này có nghĩa rằng nếu có quá nhiệt do ly hợp thì xe sẽ cảnh báo cho người dùng ngừng hoạt động xe cho đến khi ly hợp nguội. Như vậy họ đã phát hiện lỗi nhưng không thay thế ly hợp mới. Có phải đang tìm cách giảm thiểu thiệt hại hay tìm cách đỗ lỗi khách hàng không tuân thủ cảnh báo ?
- Các xe không nằm trong đợt triệu hồi cập nhật phần mềm thì không rõ đã được dùng ly hợp với vật liệu mới chưa hay chỉ là phần mềm mới và ly hợp cũ ?
Bác nào đi hội chợ gặp Tổng giám đốc Ford hỏi giúp em với.
PS: Như vậy ngoài nguyên nhân gỉ sét, nguyên nhân chính của ly hợp không làm gì sai cũng hư là vật liệu kém, gây quá nhiệt trong quá trình hoạt động, mà khi quá nhiệt thì kim loại sẽ bị mềm dễ bào mòn dẫn đến hư hỏng