1/ Lốp sản xuất năm 2009 thì nên thay đi bác. Em cũng vừa thay cái lốp dự phòng vì nó cũ quá rồi mặc dù còn chạy tốt.
2/ Về tốc độ cho phép, theo cá nhân em nếu cái lốp đó có bản gần với lốp zin thì không ngại khoản tốc độ tối đa, cùng lắm là giảm áp suất lốp xuống tầm 2.2kg là OK.
3/ Xe em lac cdx mâm 17, do không có bánh dự phòng lúc mua xe nên đã tự trang bị lốp dự phòng 205/65R15 (đường kính bánh bằng lốp zin 215/50R17) nên chạy thoải mái. Vì bánh dự phòng ít khi dùng nên em nghĩ bác mua cái mâm nhỏ đế đỡ tốn $$$, nếu bị chôm cũng đỡ xót ruột.
2/ Về tốc độ cho phép, theo cá nhân em nếu cái lốp đó có bản gần với lốp zin thì không ngại khoản tốc độ tối đa, cùng lắm là giảm áp suất lốp xuống tầm 2.2kg là OK.
3/ Xe em lac cdx mâm 17, do không có bánh dự phòng lúc mua xe nên đã tự trang bị lốp dự phòng 205/65R15 (đường kính bánh bằng lốp zin 215/50R17) nên chạy thoải mái. Vì bánh dự phòng ít khi dùng nên em nghĩ bác mua cái mâm nhỏ đế đỡ tốn $$$, nếu bị chôm cũng đỡ xót ruột.
1. Em CN vừa rồi dính đinh, tìm hoài không ra tiệm vá xe phải chạy thấy âm thanh vọng lên do lệch bánh khá rõ nên cảm thấy đi bánh dự phòng bất an.
2. Em chạy xe này cũng trên 4 năm mà lần thứ 2 dùng đến, lôi ra áp suất còn chưa đến 20psi, em có bơm mà mất 10 phút mới lên đến 30psi. Đúng là cũ quá rùi.
3. Em hôm trước bị vỡ 1 vỏ phải thay cả cặp nên dư ra 1 lốp còn khá mới (chạy gần 2 năm và 20k km), muốn kiếm cái mâm 18" cũ cho 235/55R18 theo em chắc cũng rẻ so với mua 1 cái lốp mới R15, mà cùng size thì cái dùng lại lốp cũ thay ra có khi mới hơn lốp dự phòng. Đi vậy an tâm hơn.
Cám ơn các bác tư vấn. Cụ nào có vành 18, 5 lỗ ới em nhé.
2. Em chạy xe này cũng trên 4 năm mà lần thứ 2 dùng đến, lôi ra áp suất còn chưa đến 20psi, em có bơm mà mất 10 phút mới lên đến 30psi. Đúng là cũ quá rùi.
3. Em hôm trước bị vỡ 1 vỏ phải thay cả cặp nên dư ra 1 lốp còn khá mới (chạy gần 2 năm và 20k km), muốn kiếm cái mâm 18" cũ cho 235/55R18 theo em chắc cũng rẻ so với mua 1 cái lốp mới R15, mà cùng size thì cái dùng lại lốp cũ thay ra có khi mới hơn lốp dự phòng. Đi vậy an tâm hơn.
Cám ơn các bác tư vấn. Cụ nào có vành 18, 5 lỗ ới em nhé.
1. Hôm bữa em cũng tháo bánh ra sơn mâm, thay bánh sơ cua vào chạy nghe rào rào không dám chạy quá 50km/h. Không hiểu sao kêu to thế, rất khó chịu.
2. Em thì khi thay vỏ chính thì mua cái vỏ cũ cho bánh sơ (khoảng 700-800) nên có bỏ cũng không tiếc lắm
3.Bác muốn mâm sơ cua R18 thì đẹp xe rồi nhưng em e là lắp dưới gầm không vừa, em cũng từng có tà ý như bác nhưng lúc cho bánh vào gầm bắt vít không được. Nên trước khi mua mâm bác thực nghiệm tại gia thử xem sao.
4. Cuối tuần bác có cần người phụ thí nghiệm tháo ráp thì hú em(pm), em ở khu bình thạnh.
2. Em thì khi thay vỏ chính thì mua cái vỏ cũ cho bánh sơ (khoảng 700-800) nên có bỏ cũng không tiếc lắm
3.Bác muốn mâm sơ cua R18 thì đẹp xe rồi nhưng em e là lắp dưới gầm không vừa, em cũng từng có tà ý như bác nhưng lúc cho bánh vào gầm bắt vít không được. Nên trước khi mua mâm bác thực nghiệm tại gia thử xem sao.
4. Cuối tuần bác có cần người phụ thí nghiệm tháo ráp thì hú em(pm), em ở khu bình thạnh.
Cám ơn bác, em chạy cao tốc 70km/h thấy nghe tiếng kêu khá rõ. Em gắn bánh R18 vào chỗ bánh dự phòng thấy bình thường, không bị cấn gì hết. Bác kiểm tra lại xem sao chứ không thì tháo bánh ra vất vào đâu nếu xe đủ người hoặc chật đồ.
Em ở VT bác ơi.
Em ở VT bác ơi.
Bác nên thay vỏ đi, vỏ từ 2009 đến giờ nên nó lão hóa và chắc cũng sắp tự nứt. Em cũng mới thay vỏ 1109 như bác, lúc chuẩn bị thay khi đi kiểm tra thì gai còn ngon nhưng kết cấu kém, vỏ khi bơm căng sẽ không đều, đi xe không ngon. Trước đó em thấy gai còn ngon nên không thay nhưng đi xe tay lái xỉa ít, nhao lái, qua gờ giảm tốc hơi sóc. Em căng chỉnh bánh, cân chì tùm lum cả 4-5 lần vẫn không ăn thua, chạy được vài trăm km là bị lại. Khi thay xong 4 bánh mất sạch các tình trạng trên êm như xe zin vậy. Qua đó em thấy bánh lão hóa thì nên thay, nó ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác khi lái.
Có lần em bị cán đinh, thay bánh sơ cua vào chạy hơn 100km chẳng thấy gì bác ơi. Tính ra độ lớn của lốp sơ cua tuy là R16 nhưng là loại lốp béo hơn ,nên tổng đường kính lại lớn hơn bánh chuẩn của xe R17 vài cm nữa. Em phan 90-100 km/h cũng ko có gì hết, không cảm thấy gì khác khi so với chạy 4 bánh chuẩn, chỉ xấu thôi. Bác thay được R18 thì quá đẹp. CAP mới R19 nhìn phê lòi mắt, cứ như là Mec hay BMW.
Em dư 01 mâm đúc zin R17 có cả vỏ xe, còn ngon 90%. Bác nào Cap 2007,2008 dùng sơ quơ, kêu em để giá tốt cho 2,7tr. Đt. 0973251900