Chủ đề tương tự
RE: Lốp flat-run
Tôi e là nó sẽ nặng hơn lốp thường nên có tốn xăng hơn? Nhưng an toàn là ưu điểm số 1 của loại lốp này nên có đắt hơn, nhiều xăng hơn chắc cũng không thành vấn đề, các bác nhẩy!Trích đoạn: allmay
Em thấy trên Ô-tô Xemáy số vừa rồi có giới thiệu FR tyres có đặc điểm là khi bị xịt vẫn có thể chạy ở tốc độ nào đấy để đến ga-ra. Cái chủ yếu là có vẻ an toàn vì không bị xẹp lép và mất lái.
Loại này dùng có được không hả các bác? Giá có đắt hơn lốp thường nhiều không nhỉ? Bác nào dùng rồi cho ý kiến với ạ.
RE: Lốp flat-run
Tóm lại: ưu điểm về an toàn là thấy rõ (theo lý thuyết).
Dù có nặng thêm mỗi lốp một tý nhưng theo nhà sản xuất thì xài lốp này sẽ không cần lốp dự phòng nữa. Bớt được 1 cái lốp, xe nhẹ bớt -> HUỀ.
Vậy vấn đề cuối cùng là: lốp này đã được bán ở VN chưa? ở đâu bán? Giá cả là bao nhiêu (lấy chuẩn lốp 185/R14 chẳng hạn). Bác nào xài thử rùi?
Xin quí zị tiếp tục post bài cho AE tham khảo.
Tóm lại: ưu điểm về an toàn là thấy rõ (theo lý thuyết).
Dù có nặng thêm mỗi lốp một tý nhưng theo nhà sản xuất thì xài lốp này sẽ không cần lốp dự phòng nữa. Bớt được 1 cái lốp, xe nhẹ bớt -> HUỀ.
Vậy vấn đề cuối cùng là: lốp này đã được bán ở VN chưa? ở đâu bán? Giá cả là bao nhiêu (lấy chuẩn lốp 185/R14 chẳng hạn). Bác nào xài thử rùi?
Xin quí zị tiếp tục post bài cho AE tham khảo.
RE: Lốp flat-run
Một vài thông tin nữa về Run - Flat tires:
- Thật ra điểm mấu chốt quan trọng trong an toàn khi xẹp lốp là lốp luôn có xu hướng "long" ra khỏi mâm xe khi lốp bị xẹp . Do đó, ngoài việc gia cường thành lốp xe để chịu lực thì lốp run - flat còn phải có cấu tạo để "bám" vào mâm xe tốt hơn tránh trường hợp bị long ra khỏi mâm xe gây mất lạ khi xẹp lốp .
- Xe gắn Run - Flat tire bắt buộc phải có hệ thống đo hơi của bánh ... vì khi gắn Run - Flat, tài xế có thể không cảm giác được bánh xe bị xì
Một số lựa chọn khác:
- Safety band: Đai an toàn gắn thêm vào mâm xe nhằm hạn chế khả năng lốp xe bị long ra khỏi mâm xe khi lốp xẹp hoặc nổ ... tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra ... khi gắn Đai an toàn này thì xe có thể chạy thêm 20 km nữa . Chú ý .. cái này không cần lốp đặc biệt
- Đai nhựa an toàn: loại này cho phép chạy tốc độ tối đa là 70kmh và khoảng cách là 200km
Một vài thông tin nữa về Run - Flat tires:
- Thật ra điểm mấu chốt quan trọng trong an toàn khi xẹp lốp là lốp luôn có xu hướng "long" ra khỏi mâm xe khi lốp bị xẹp . Do đó, ngoài việc gia cường thành lốp xe để chịu lực thì lốp run - flat còn phải có cấu tạo để "bám" vào mâm xe tốt hơn tránh trường hợp bị long ra khỏi mâm xe gây mất lạ khi xẹp lốp .
- Xe gắn Run - Flat tire bắt buộc phải có hệ thống đo hơi của bánh ... vì khi gắn Run - Flat, tài xế có thể không cảm giác được bánh xe bị xì
Một số lựa chọn khác:
- Safety band: Đai an toàn gắn thêm vào mâm xe nhằm hạn chế khả năng lốp xe bị long ra khỏi mâm xe khi lốp xẹp hoặc nổ ... tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra ... khi gắn Đai an toàn này thì xe có thể chạy thêm 20 km nữa . Chú ý .. cái này không cần lốp đặc biệt
- Đai nhựa an toàn: loại này cho phép chạy tốc độ tối đa là 70kmh và khoảng cách là 200km
RE: Lốp flat-run
Làm sao HUỀ đựơc bác: trọng lượng nguy hiểm nhất của xe là loại trọng lượng không nằm trên thân xe. Nói trắng ra là trọng luợng của các bánh xe.
Bởi vậy bác cứ mâm sắt mà cởi nhé, thay mâm đúc hao xăng lắm.
Trích đoạn: polar bear
Tóm lại: ưu điểm về an toàn là thấy rõ (theo lý thuyết).
Dù có nặng thêm mỗi lốp một tý nhưng theo nhà sản xuất thì xài lốp này sẽ không cần lốp dự phòng nữa. Bớt được 1 cái lốp, xe nhẹ bớt -> HUỀ.
Làm sao HUỀ đựơc bác: trọng lượng nguy hiểm nhất của xe là loại trọng lượng không nằm trên thân xe. Nói trắng ra là trọng luợng của các bánh xe.
Bởi vậy bác cứ mâm sắt mà cởi nhé, thay mâm đúc hao xăng lắm.
RE: Lốp flat-run
Đây là link về cái safety band
http://www.run-flat.com/whytyron.html
Theo cái thông tin trên cái site này thì không phải run - flat tire là không cần bánh sơ cua đâu mà ngược lại ... vì run - flat thường chỉ làm cho một bên của xe thôi, hoặc trái, hoặc phải, nên đúng nguyên tắc phải có 2 bánh sơ cua cơ (cái này thì hơi quá đáng vì theo mình chỉ cần đem một cái lốp thường là được)
Theo mình thì trừ khi Run - Flat tire là OEM (tức là một option của xe và đã được tính toán kỹ lưỡng khi sản xuất) thì có lẽ an toàn hơn là anh em ta mua và gắn thêm vào xe vì loại lốp này nặng hơn loại thường và do đó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống lái, phanh vv .../
Bác nào có thông tin về cái Safety band trên kia không nhỉ ... không biết mua có được không ?
Đây là link về cái safety band
http://www.run-flat.com/whytyron.html
Theo cái thông tin trên cái site này thì không phải run - flat tire là không cần bánh sơ cua đâu mà ngược lại ... vì run - flat thường chỉ làm cho một bên của xe thôi, hoặc trái, hoặc phải, nên đúng nguyên tắc phải có 2 bánh sơ cua cơ (cái này thì hơi quá đáng vì theo mình chỉ cần đem một cái lốp thường là được)
Theo mình thì trừ khi Run - Flat tire là OEM (tức là một option của xe và đã được tính toán kỹ lưỡng khi sản xuất) thì có lẽ an toàn hơn là anh em ta mua và gắn thêm vào xe vì loại lốp này nặng hơn loại thường và do đó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống lái, phanh vv .../
Bác nào có thông tin về cái Safety band trên kia không nhỉ ... không biết mua có được không ?