Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lốp ôtô tự bơm!!!Công nghệ mới

Hạng C
26/1/10
973
0
0
40
thành phố hồ chí minh
Không sử dụng bơm hay động cơ điện từ bên ngoài, hệ thống duy trì áp suất lốp của Goodyear Air Maintenance Technology (AMT) sẽ tự động bổ sung khí, tăng áp suất lốp đạt đến tiêu chuẩn khi xe chuyển động.</h2> Tất cả các phần tử AMT đều nằm gọn trong lốp với trái tim là thiết bị kiểm soát áp suất. Khi áp suất dưới mức tiêu chuẩn, thiết bị này sẽ mở van nạp của một ống chứa khí ẩn trong thành lốp. Bánh xe chuyển động, ống bơm biến dạng, không khí trong ống được dồn vào trong lốp thông qua van một chiều.
lop-tu-bom.jpg
Ống bơm co bóp theo biến dạng của lốp khi xe lăn bánh tạo thành lực đẩy đưa khí từ ngoài vào trong lốp. Hệ thống duy trì áp suất lốp được Goodyear phát triển nhắm đến xe thương mại. Thống kê từ Hiệp hội vận tải đường bộ Mỹ (American Trucking Association) năm 2008 hơn một nửa số sự cố của xe tải và xe rơ-mooc có liên quan đến lốp. Vấn đề bảo dưỡng lốp trở nên đặc biệt quan trọng với các ông chủ quản lý đội xe. Hành động đơn giản nhất là giữ áp suất hơi ổn định theo tiêu chuẩn bởi điều này không chỉ cải tiến mức tiêu thụ nhiên liệu mà còn tăng độ bền hoa lốp (ta-lông).
goodyear_amt_tire-2.jpg
Tất cả các phần tử của hệ thống duy trì áp suất khí đều nằm trong thành lốp. Goodyear đánh giá cứ áp suất lốp giảm 10% thì xe đi được ít hơn 1%, và tuổi thọ hoa lốp giảm từ 9 đến 16%. Công nghệ lốp duy trì áp suất sẽ được Goodyear giới thiệu tại Triển lãm Internationale Automobil-Ausstellung (IAA) Commercial Vehicle 2012 sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 tại Hanover, Đức.
Hiện hãng vẫn chưa công bố giá bán chính thức loại lốp tự duy trì áp suất này.
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Công nghệ mới mục đích chính là đánh bóng tên tuổi của hãng, còn có thực tiến hay không thì chưa biết, ít nhất giá thành đắt gấp 3 lần cái lốp thường, mà bình thường chỉ cần có cảm biến + 1 cái bơm là ok
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
chienthang nói:
Công nghệ mới mục đích chính là đánh bóng tên tuổi của hãng, còn có thực tiến hay không thì chưa biết, ít nhất giá thành đắt gấp 3 lần cái lốp thường, mà bình thường chỉ cần có cảm biến + 1 cái bơm là ok
Bác cũng chớ vội xét đoán thế. Một hãng tầm cỡ như vậy, có nhiều người xét đoán lắm lắm. Nên mình nghĩ cũng không hẳn là đánh bóng không đâu. Mà nó nó có giá trị nhất định của nó chứ. Còn giá cả đôi lúc nó cũng chẳng là gì so với tính mạng con người. Còn riêng mình vẫn "luôn luôn ngưỡng mộ" những công nghệ mới không chỉ ô tô mà là mọi thứ. Còn giá cả nó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm mà thôi. Chúng ta cũng nên xét nhiều yếu tố khác như: chi phí bảo trì, tiêu hao nhiên liệu, an toàn, bảo vệ môi trường....
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.602
113
chienthang nói:
Công nghệ mới mục đích chính là đánh bóng tên tuổi của hãng, còn có thực tiến hay không thì chưa biết, ít nhất giá thành đắt gấp 3 lần cái lốp thường, mà bình thường chỉ cần có cảm biến + 1 cái bơm là ok

Suy luận ở xứ thiên đường, giống như giá xe vậy đó
21.gif
 
Hạng D
4/11/11
1.139
26
38
57
TP HCM
Công nghệ thật tuyệt vời ! Nếu thành công thì sẽ rất có ích cho xã hội, vừa thân thiện với môi trường, vừa đảm bảo an toàn khi xe chạy ,vừa tiết kiệm được rất nhiều thời gian ....
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
ngheomaccaieo nói:
tự bơm + thân thiện môi trường thì okie đó, quan trọng cán đinh...??
Em nghĩ chỉ bù đắp hơi do thất thoát từ từ thôi. Chứ xuống hơi nhanh thì bơm điện còn không kịp nữa là
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
BANH_TET nói:
như vậy khi xe ngừng thì nó lại xẹp ?
xe chạy mới tự bơm lên ?

Chính xác là như vậy đó bác
Nên thật ra nó chỉ phù hợp để bổ sung hơi do lốp xuống hơi tự nhiên (lâu ngày mất hơi) hoặc dính đinh nhỏ, xì nhỏ

Em chưa biết chi phí 4 quả lốp này bao nhiêu, nhưng chắc chắn đắt hơn bộ TPMS + cái bơm điện rất nhiều lần