RE: Lốp radian không săm, dùng ra sao nhỉ
Thế xe bác đang đi lốp có xăm ? Nếu thay lốp không xăm(tubeless),bác phải cho thợ chuyên lốp đánh bóng kỹ má trong của mâm, lắp loại van gắn chặt vào mâm.Lốp radian có lớp bố thép trong mặt lăn của lốp giúp tăng sức chịu đựng khi ma sát với mặt đường làm tăng nhiệt độ.Tubeless lỡ đạp đinh thường,không rút ra vẫn chạy được vài chục Km,nhưng gặp đinh quái dị của đinh tặc cũng bị xì,nên cần có bộ vá dự phòng cho tubeless và máy bơm, nếu thường đi đường xa,nhiều quán ven đường không có đồ vá này..!
Thế xe bác đang đi lốp có xăm ? Nếu thay lốp không xăm(tubeless),bác phải cho thợ chuyên lốp đánh bóng kỹ má trong của mâm, lắp loại van gắn chặt vào mâm.Lốp radian có lớp bố thép trong mặt lăn của lốp giúp tăng sức chịu đựng khi ma sát với mặt đường làm tăng nhiệt độ.Tubeless lỡ đạp đinh thường,không rút ra vẫn chạy được vài chục Km,nhưng gặp đinh quái dị của đinh tặc cũng bị xì,nên cần có bộ vá dự phòng cho tubeless và máy bơm, nếu thường đi đường xa,nhiều quán ven đường không có đồ vá này..!
RE: Lốp radian không săm, dùng ra sao nhỉ
@Minhab: Cạnh nhà em có bác hàng xóm chạy CD5, bác ấy thay cả 2 quả lốp sau là Radian của Caosuvina ( hay Caosumina gì đấy). Bác ấy đi hơn năm rồi mà em thấy chưa sao cả, bác ấy chỉ lưu ý là ko hiểu do thiết bị SX hay KCS kém mà thỉnh thỏang có quả lốp ko cân lắm, trước bác ấy phải đi đổi 1 chiếc đấy, may mà phát hiện ra sớm nên chưa chạy- còn chạy rồi thì ko đổi được đâu bác ạ.
@Minhab: Cạnh nhà em có bác hàng xóm chạy CD5, bác ấy thay cả 2 quả lốp sau là Radian của Caosuvina ( hay Caosumina gì đấy). Bác ấy đi hơn năm rồi mà em thấy chưa sao cả, bác ấy chỉ lưu ý là ko hiểu do thiết bị SX hay KCS kém mà thỉnh thỏang có quả lốp ko cân lắm, trước bác ấy phải đi đổi 1 chiếc đấy, may mà phát hiện ra sớm nên chưa chạy- còn chạy rồi thì ko đổi được đâu bác ạ.
RE: Lốp radian không săm, dùng ra sao nhỉ
Đa số các xe du lịch 16 chỗ trở xuống hiện nay đều sử dụng vỏ không ruột (tubeless) vì những ưu việt của nó, trong đó ưu điểm lớn nhất của nó là : không nổ bất thình lình khi cán đinh mà chỉ xì từ từ, đủ để chạy đến điểm vá (có thể chạy từ vài chục km đến cả trăm km tùy cây đinh).
Hiện tượng như bác tvson@ nói là do bánh bị "gồng" cho nên các bác lưu ý kiểm tra kỹ trước khi mua vỏ mới. Nên mua "hàng hiệu" như Brigestone hoặc Michelin v.v...sẽ đảm bảo hơn vì ít khi có vỏ bị "gồng" (chắc để bảo vệ thương hiệu nên những hãng lớn không đưa sản phẩm bị lỗi ra thị trường).
Bác nào sử dụng vỏ tubeless mà thường bị "đi hơi" thì nên kiểm tra lại cái mâm, có lẽ lâu ngày bị rỉ sét phần mép tiếp xúc với vỏ nên "xì lỗ mọt". Thợ sẽ chà nhám và sơn lại mép vành trong của mâm sẽ OK. Cách vỗ búa vào phần xì lỗ mọt chỉ là chữa cháy chứ không hiệu quả lâu dài. Khi vỏ tubeless bị cán đinh thì các bác nên chọn cách vá keo, mất thời gian hơn nhưng đảm bảo hơn là "dùi lỗ" mai mốt cũng sẽ bị xì lỗ mọt nữa.
Đa số các xe du lịch 16 chỗ trở xuống hiện nay đều sử dụng vỏ không ruột (tubeless) vì những ưu việt của nó, trong đó ưu điểm lớn nhất của nó là : không nổ bất thình lình khi cán đinh mà chỉ xì từ từ, đủ để chạy đến điểm vá (có thể chạy từ vài chục km đến cả trăm km tùy cây đinh).
Hiện tượng như bác tvson@ nói là do bánh bị "gồng" cho nên các bác lưu ý kiểm tra kỹ trước khi mua vỏ mới. Nên mua "hàng hiệu" như Brigestone hoặc Michelin v.v...sẽ đảm bảo hơn vì ít khi có vỏ bị "gồng" (chắc để bảo vệ thương hiệu nên những hãng lớn không đưa sản phẩm bị lỗi ra thị trường).
Bác nào sử dụng vỏ tubeless mà thường bị "đi hơi" thì nên kiểm tra lại cái mâm, có lẽ lâu ngày bị rỉ sét phần mép tiếp xúc với vỏ nên "xì lỗ mọt". Thợ sẽ chà nhám và sơn lại mép vành trong của mâm sẽ OK. Cách vỗ búa vào phần xì lỗ mọt chỉ là chữa cháy chứ không hiệu quả lâu dài. Khi vỏ tubeless bị cán đinh thì các bác nên chọn cách vá keo, mất thời gian hơn nhưng đảm bảo hơn là "dùi lỗ" mai mốt cũng sẽ bị xì lỗ mọt nữa.
RE: Lốp radian không săm, dùng ra sao nhỉ
Hay quá, tính năng ưu việt thế mà mấy loại xe sản xuất từ năm trước trở về em vẫn thấy dùng săm đi nhỉ ? Cần nhất cái là cán đinh mà vẫn an toàn thì tốt rồi, dạo này trên đường lắm đinh tặc lắm , xe tải to thì không sao chứ cỡ 4-12 chỗ mà dính chưởng y như rằng tai nạn . Mà giá nó cỡ bao nhiêu nhỉ mấy bác, không đắt là về tân trang luôn
Hay quá, tính năng ưu việt thế mà mấy loại xe sản xuất từ năm trước trở về em vẫn thấy dùng săm đi nhỉ ? Cần nhất cái là cán đinh mà vẫn an toàn thì tốt rồi, dạo này trên đường lắm đinh tặc lắm , xe tải to thì không sao chứ cỡ 4-12 chỗ mà dính chưởng y như rằng tai nạn . Mà giá nó cỡ bao nhiêu nhỉ mấy bác, không đắt là về tân trang luôn
RE: Lốp radian không săm, dùng ra sao nhỉ
Hôm qua em đi Sơn Tây về, bất thình lình bị nổ lốp giữa đường (hình như em cán phải mảnh thuỷ tinh). Mang lốp ra chỗ Dân Chủ (Hà Đông) thì thợ bảo không vá được vì vết nổ bên cạnh lốp => báo giá lốp michelin những 1.5T.
Bác nào biết chỗ làm lốp "kỹ thuật" ở Hà nội đặng có thể cứu chiếc lốp nổ của em với ạ.
Hôm qua em đi Sơn Tây về, bất thình lình bị nổ lốp giữa đường (hình như em cán phải mảnh thuỷ tinh). Mang lốp ra chỗ Dân Chủ (Hà Đông) thì thợ bảo không vá được vì vết nổ bên cạnh lốp => báo giá lốp michelin những 1.5T.
Bác nào biết chỗ làm lốp "kỹ thuật" ở Hà nội đặng có thể cứu chiếc lốp nổ của em với ạ.
RE: Lốp radian không săm, dùng ra sao nhỉ
nếu bác quan tâm mua hàng đúng giá, đúng chất luợng có thể ghé 90 Nguyễn Thái Bình liên hệ Mr Cường ( ngừơi Hoa) nói là bạn của Mr Thành trong Airport Taxi
nhưng chỗ này thì hình như không bán GY!
Nếu bác quan tâm tới Goodyear, có thể liên hệ bác otosaigon , vì Goodyear đang muốn quảng cáo qua OS nên có thể lấy được discount mà OS cũng có tiếngTrích đoạn: Nam Còm
Em cũng đang muốn mua lốp GOODYEAR cho xe Laser ở Sài Gòn. Bác nào biết chỗ bán hàng uy tín chỉ dùm em với ạ. Em xin cám ơn nhiều nhiều
nếu bác quan tâm mua hàng đúng giá, đúng chất luợng có thể ghé 90 Nguyễn Thái Bình liên hệ Mr Cường ( ngừơi Hoa) nói là bạn của Mr Thành trong Airport Taxi
nhưng chỗ này thì hình như không bán GY!