Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lốp xe dự phòng

Hạng B2
11/12/15
237
184
43
Xin chào các bác.
Tình hình sau khi đọc toppic bị bể lốp xe X5 ở Huế hơn 1 năm trước của bác hungleviet, em sợ cái vụ bể lốp xe và phải nằm đường
https://www.otosaigon.com/threads/help-be-lop-xe-bmw-x5-o-hue.8184367/
Em có con X3 dùng mâm Y 305 và lốp Runflat Dunlop 225/60 R17 theo xe không có bánh xe dự phòng ( xe em mới mua chạy được 2500K) em chuẩn bị đi chơi xa nên nhờ các bác tư vấn giúp chọn bánh dự phòng theo phương 2 sau, Khi nào đi xa thì bỏ lên cốp xe đem theo cho yên tâm.
1- Dùng lốp sự phòng Hàng zin của BMW goi là "Compact spare wheel"
Ưu: Giá rẻ lốp này nhỏ gọn chỉ mỏng bằng 1 nữa lốp chính nên sẽ không chiếm diện tích.
Nhược: Chỉ chạy được < 80km/h sau đó phải tìm chỗ xử lý cái lốp chính để lắp lại.
2 - Mua thêm một bộ bánh giống như 4 cái bánh theo xe.
Ưu: Lắp vào chạy luôn không phải thay lại, khi có chỗ xử lý lốp xe hư kia xong bỏ lên làm bánh dự phòng luôn.
Nhược: Chi phí sao, chiếm không gian, nặng xe.
Nhờ các bác tư vấn giúp nên chọn cái nào là hợp lý và chỉ em chỗ mua 1 trong 2 phương án trên.
Em xin cảm ơn.

Compact spare wheel
C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\My Pictures
1081_eb8cc8-jpg.438430



Bánh theo xe.
dsc_0503-jpg.438428

dsc_0502-jpg.438427
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Dòng X thì chơi luôn 1 bánh như xe được mà.
Lưu ý là opt 1 bánh sơ cua có thể chạy dài nha, chỉ giới hạn tốc độ < 80km/h
 
  • Like
Reactions: nguyenngocphu
Hạng B2
11/12/15
237
184
43
Dòng X thì chơi luôn 1 bánh như xe được mà.
Lưu ý là opt 1 bánh sơ cua có thể chạy dài nha, chỉ giới hạn tốc độ < 80km/h
Cảm ơn bác moonriver, để em sửa lại là < 80km/h cho chính xác ạ.
Bác biết chỗ nào bán cái bánh giống cái theo xe chỉ em với.
 
  • Like
Reactions: moonriver
Hạng C
2/4/08
915
519
93
Cảm ơn bác moonriver, để em sửa lại là < 80km/h cho chính xác ạ.
Bác biết chỗ nào bán cái bánh giống cái theo xe chỉ em với.
em nghĩ nếu đã là dự phòng thì bác không nhất thiết phải mâm zin, giống y đâu. Bác có thể chơi mâm mua ở Lý Thái Tổ hoặc tìm 1 mâm cũ giá phải chăng, mua lốp cũ còn kha khá lắp vào cũng được. Lốp cũ là vì thật ra với vỏ runflat thì bác ít khi nào bị rơi vào trường hợp phải thay bánh giữa đường lắm, thường thì vẫn cố lếch đến nới vá vỏ cho nhanh, trong khi đó vỏ mới toanh mắc gấp 3-4 lần mà cao su sau 5-6 năm cũng lão hóa không chạy được nữa. Chúc bác tìm được lựa chọn ưng ý.
 
Hạng B2
11/12/15
237
184
43
em nghĩ nếu đã là dự phòng thì bác không nhất thiết phải mâm zin, giống y đâu. Bác có thể chơi mâm mua ở Lý Thái Tổ hoặc tìm 1 mâm cũ giá phải chăng, mua lốp cũ còn kha khá lắp vào cũng được. Lốp cũ là vì thật ra với vỏ runflat thì bác ít khi nào bị rơi vào trường hợp phải thay bánh giữa đường lắm, thường thì vẫn cố lếch đến nới vá vỏ cho nhanh, trong khi đó vỏ mới toanh mắc gấp 3-4 lần mà cao su sau 5-6 năm cũng lão hóa không chạy được nữa. Chúc bác tìm được lựa chọn ưng ý.
Hay quá bác hungoluv, cảm ơn bác.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
em nghĩ nếu đã là dự phòng thì bác không nhất thiết phải mâm zin, giống y đâu. Bác có thể chơi mâm mua ở Lý Thái Tổ hoặc tìm 1 mâm cũ giá phải chăng, mua lốp cũ còn kha khá lắp vào cũng được. Lốp cũ là vì thật ra với vỏ runflat thì bác ít khi nào bị rơi vào trường hợp phải thay bánh giữa đường lắm, thường thì vẫn cố lếch đến nới vá vỏ cho nhanh, trong khi đó vỏ mới toanh mắc gấp 3-4 lần mà cao su sau 5-6 năm cũng lão hóa không chạy được nữa. Chúc bác tìm được lựa chọn ưng ý.

Em cũng tính nói như bác hungoluv, nhưng xin cho bác thêm một số ý kiến nhỏ - khi bác đã quyết chọn mâm 17" như bình thường.
1. Nếu chọn đúng kiểu mâm mình chạy: cái lợi - xịt lốp thay bánh sơ cua vào khỏi phải thay lại sau khi vá cái bị xịt (vì nó giống nhau hết mà) - Bác có thể dùng xoay tua 5 bánh - tuổi thọ kéo dài hơn và tận dụng tối đa bánh sơ cua. Cái kg lợi: giá cao.
2. Nếu chọn kiểu 17" khác: cái lợi: giá dễ chịu. Cái bất lợi: vá xong thằng kia là phải thay lại vào. Kg tận dụng hết cái vỏ sơ cua trừ khi bác tháo luôn vỏ ra gắn vào cái khác.
3. Cuối cùng: bác nên chọn mua mâm mới dù hàng BMW hay hàng China thay thế, mâm cũ kg thể đảm bảo chất lượng (trừ khi bác biết rất rõ). Nếu mua hàng China thì cũng nên mua hàng China bán bên Mỹ, được nhập vào Mỹ, kg nên mua hàng trôi nổi kg rõ nguồn gốc hay trên mấy shop china.
Bác có thể vào tirerack mà tìm nhé!
Ví dụ cái dưới này nếu mua thì nhập về khoảng 6.3tr/cái
Lốp xe dự phòng
 
Hạng B1
20/12/13
96
20
8
Tp Hồ chi Minh
Em cũng tính nói như bác hungoluv, nhưng xin cho bác thêm một số ý kiến nhỏ - khi bác đã quyết chọn mâm 17" như bình thường.
1. Nếu chọn đúng kiểu mâm mình chạy: cái lợi - xịt lốp thay bánh sơ cua vào khỏi phải thay lại sau khi vá cái bị xịt (vì nó giống nhau hết mà) - Bác có thể dùng xoay tua 5 bánh - tuổi thọ kéo dài hơn và tận dụng tối đa bánh sơ cua. Cái kg lợi: giá cao.
2. Nếu chọn kiểu 17" khác: cái lợi: giá dễ chịu. Cái bất lợi: vá xong thằng kia là phải thay lại vào. Kg tận dụng hết cái vỏ sơ cua trừ khi bác tháo luôn vỏ ra gắn vào cái khác.
3. Cuối cùng: bác nên chọn mua mâm mới dù hàng BMW hay hàng China thay thế, mâm cũ kg thể đảm bảo chất lượng (trừ khi bác biết rất rõ). Nếu mua hàng China thì cũng nên mua hàng China bán bên Mỹ, được nhập vào Mỹ, kg nên mua hàng trôi nổi kg rõ nguồn gốc hay trên mấy shop china.
Bác có thể vào tirerack mà tìm nhé!
Ví dụ cái dưới này nếu mua thì nhập về khoảng 6.3tr/cái
View attachment 438457
Cảm ơn bác, mình cũng đang lăn tăn như bác chủ, của mình E90 225/45R 17.