Ra mắt vào cuối tháng 10 năm ngoái, Isuzu D-Max thế hệ mới đã trở thành mẫu xe bán tải bán chạy hàng đầu tại Thái Lan trong 5 tháng vừa qua. Hiện tại, Isuzu D-Max 2020 đã trở thành dòng xe chiếm thị phần cao nhất trong phân khúc bán tải cỡ trung tại Thái Lan.
Thái Lan được biết đến là quốc gia tiêu thụ xe bán tải cỡ trung hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, các mẫu xe bán tải cỡ trung được cung cấp cho thị trường Đông Nam Á như: Mazda BT-50, Ford Ranger, Isuzu D-Max, Toyota Hilux… cũng được sản xuất tại đây.
Khác với thị trường Việt vốn rất ưa chuộng bán tải Mỹ, Thái Lan được xem là “sân nhà” của các mẫu xe bán tải Nhật Bản, khi doanh số của bán tải Nhật luôn đứng trong top đầu. Hãy cùng nhìn qua doanh số xe bán tải tại Thái Lan tính từ đầu năm 2020 và cả trong tháng 5 vừa qua.
Tổng doanh số của xe bán tải từ tháng 1 – 5/2020 đạt tổng cộng 122.848 chiếc:
Isuzu D-max : 52.757 xe (42,9% thị phần)
Toyota Hilux Revo: 43.509 xe (35,4% thị phần)
Mitsubishi Triton: 9.589 xe (7,8% thị phần)
Ford Ranger: 8.006 xe (6,5% thị phần)
Nissan Navara: 5.751 xe (1,3% thị phần)
Chevrolet Colorado: 1.591 xe (0,7% thị phần)
MG Extender: 818 xe (0,7% thị phần)
Mazda BT-50 Pro: 739 xe (0,6% thị phần)
Tata Xenon: 88 xe (0,1% thị phần)
Toyota Hilux và Isuzu D-Max là cặp đôi thống lĩnh phân khúc tại Thái với doanh số cách biệt so với các đối thủ. Ảnh. Headlight
Isuzu D-Max 2020 thế hệ mới đã rủ bỏ hoàn toàn kiểu dáng thiết kế đơn điệu, mà trở nên sắc sảo và hấp dẫn hơn khi được nâng cấp một cách toàn diện. Nhờ đó, Isuzu D-Max thế hệ mới có thể tự tin “so kè” với bất kỳ mẫu xe bán tải khác trên thị trường.
Thế hệ cũ của dòng xe bán tải D-Max cũng rất thành công tại Thái Lan khi nó đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của người Thái, vốn đề cao sự thực dụng, vận hành cực kỳ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu để phục vụ cho công việc. Đây là lý do hàng đầu giúp Isuzu D-Max và Toyota Hilux bán chạy hàng đầu trên đất Thái.
Thị hiếu tiêu dùng xe bán tải của người Việt và người Thái hoàn toàn khác biệt, người Việt Nam có thói quen ưa chuộng hình thức kiểu dáng thiết kế, đề cao các trang bị “đồ chơi”, chính vì thế hai dòng xe bán tải Isuzu D-Max và Toyota Hilux dù bán rất chạy ở thị trường Thái Lan, nhưng lại “lép vế” trước đối thủ đến từ Mỹ tại Việt Nam.
Thế hệ mới của Isuzu D-Max đã khắc phục hoàn toàn các nhược điểm về độ ồn, “nội thất như xe tải” rẻ tiền, kiểu dáng đơn điệu,… mà khách hàng Việt từng chê bai. Giờ đây, thế hệ mới của Isuzu D-Max hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách Việt hơn khi về Việt Nam trong tương lai gần.
Isuzu D-Max mới sẽ là lựa chọn cân bằng được nhiều yếu tố mà người mua đặt ra, đặc biệt là D-Max nổi trội về chi phí “nuôi” bảo dưỡng sửa chửa thấp, hơn hết là khả năng vận hành bền bỉ đầy tin cậy – yếu tố quan trọng cần có cho một chiếc bán tải để phục vụ công việc và cuộc sống.
Cùng với Isuzu D-Max, trong thời gian gần đây, các mẫu bán tải Nhật Bản đã dần dần được nâng cấp. Toyota Hilux vừa ra mắt phiên bản facelift, Mazda BT-50 thế hệ mới đã ra mắt ở Úc được phát triển dựa trên D-Max thế hệ mới.
Các mẫu xe bán tải Nhật Bản đang nhận được nhiều sự quan tâm nhờ vào những thay đổi “lột xác” về thiết kế và trang bị hấp dẫn hơn trước, sẵn sàng đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của người Việt, vốn chuộng đến hình thức, nhưng vẫn mang độ bền bỉ, đáng tin cậy vốn là thế mạnh hàng đầu của bán tải Nhật.
Trong tương lai gần, bán tải Nhật về Việt Nam chắc chắn sẽ là thách thức lớn có thể làm lung lây vị thế hàng đầu của Ford Ranger trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh một cách khốc liệt. Ford Ranger hiện tại và thế hệ mới đang phát triển phải tính toán kỹ, bởi chỉ một cú sảy chân, những Triton, D-Max, Hilux, BT-50 sẵn sàng chiếm ngôi, tương tự như ở Thái Lan.
Xem thêm >>> Bán tải Nhật ngày càng hấp dẫn Ford Ranger sẽ phải dè chừng