Chủ đề tương tự
RE: Lực phanh sau không đều.
@ bác dnp...
Xe bị lệch lực phanh chỉ do vài nguyên nhân chính :
1. Lực tác dụng lên không đều do có 1 bên bị mất áp lực dầu phanh, cụ thể là hỏng "Cúp pen heo con", cũng có thể do bố thắng 2 bên không được hiệu chỉnh hành trình tự do cân bằng (điều này chỉ xảy ra ở phanh tang trống tức phanh đùm !)...
2. Lực tác động bằng nhau nhưng hệ số ma sát 2 bên không bằng nhau, có thể do 1 bên bị ưốt dầu do rò rỉ ở đâu đó hay bố thắng mòn trước bên còn lại. Việc thay bố thắng không đồng bộ (bên thay bên không!) cũng dễ gây ra tình trạng trên...
3 Các nguyên nhân khác ít gặp như : hỏng bộ ABS hay EBD, nghẹt ống dầu do bị kết tủa, gãy dập ống dầu do va chạm.....
Bác kiểm tra lại xe và tìm cách khắc phục nhé, chúc bác vui...!
Xe sẽ bị lệch về bên có lực thắng tốt hơn chứ bác....! Hơn nữa, ABS chỉ có tác dụng chống trượt khi phanh, còn phanh bị ăn không đều thì phải nhờ tới bộ EDB mới "giải thoát" được phần nào thôi...!Trích đoạn: thacvinh
kha kha xe bác xe bị quăng về phía lực thắng yếu hay cảm giác xe bị đâm đầu ( lỉa) về một bên khi đạp thắng. Còn xe có ABS thì không có chuyện gì đặc biệt xảy ra hết
@ bác dnp...
Xe bị lệch lực phanh chỉ do vài nguyên nhân chính :
1. Lực tác dụng lên không đều do có 1 bên bị mất áp lực dầu phanh, cụ thể là hỏng "Cúp pen heo con", cũng có thể do bố thắng 2 bên không được hiệu chỉnh hành trình tự do cân bằng (điều này chỉ xảy ra ở phanh tang trống tức phanh đùm !)...
2. Lực tác động bằng nhau nhưng hệ số ma sát 2 bên không bằng nhau, có thể do 1 bên bị ưốt dầu do rò rỉ ở đâu đó hay bố thắng mòn trước bên còn lại. Việc thay bố thắng không đồng bộ (bên thay bên không!) cũng dễ gây ra tình trạng trên...
3 Các nguyên nhân khác ít gặp như : hỏng bộ ABS hay EBD, nghẹt ống dầu do bị kết tủa, gãy dập ống dầu do va chạm.....
Bác kiểm tra lại xe và tìm cách khắc phục nhé, chúc bác vui...!