Chủ đề tương tự
Phanh tay chỉ tác dụng hỗ trợ chống trôi, trượt khi dừng lại mà không để số và 1 tác dụng nữa khi "drift". Lực phanh như thế là hợp lý, vì số auto cũng khá mạnh, trừ phi dậm phanh chân xe mới đứng im, còn nếu còn phanh tay xe vẫn trôi nhẹ. Mình thấy bình thường thui bạn ui.
Xuanque nói:Phanh tay chỉ tác dụng hỗ trợ chống trôi, trượt khi dừng lại mà không để số và 1 tác dụng nữa khi "drift". Lực phanh như thế là hợp lý, vì số auto cũng khá mạnh, trừ phi dậm phanh chân xe mới đứng im, còn nếu còn phanh tay xe vẫn trôi nhẹ. Mình thấy bình thường thui bạn ui.
Vay khi xe dung tren doc cau, luc nao cung phai dap chan phanh sao bac. Xe em thay du da ve N va keo phanh tay nhung van troi thi nguy hiem qua.
(Em thu may lan nhung van khong go duoc dau)
Hì, vị trí N của hộp số AT đúng ra chỉ dùng để khi cần kéo đẩy, sửa chữa . Khi dừng dốc cầu phải về vị trí P , mà xe MT không có vị trí này Bác ợ. Trước đây, em đi xe MT, đỗ lưng chừng đồi dốc, tắt máy rồi phải về số 1 và chèn bánh để hỗ trợ cho phanh tay, không thì xe trôi lúc nào không biết.
Last edited by a moderator:
tvdien nói:Hì, vị trí N của hộp số AT đúng ra chỉ dùng để khi cần kéo đẩy, sửa chữa . <span style=""color: #ff0000;"">Khi dừng dốc cầu phải về vị trí P</span> , mà xe MT không có vị trí này Bác ợ. Trước đây, em đi xe MT, đỗ lưng chừng đồi dốc, tắt máy rồi phải về số 1 và chèn bánh để hỗ trợ cho phanh tay, không thì xe trôi lúc nào không biết.
Theo tôi thì khi dừng tạm thì không nên về P đâu. Thông thường là về N và đạp phanh. Nếu dừng lâu hơn nột tí thì kéo phanh tay. Trong trường hợp kẹt xe lâu, nếu có về P thì phải kéo thắng tay. Nếu không, xui rủi có anh nào rồ gaz, húc vào mông vợ hai là coi như toi hộp số luôn đó. Vừa móp đít vừa toi hộp số thì quả thật là đau lắm nhỉ.
Theo iem thì khi dừng xe trên cầu lâu thì trả về P, kéo phanh tay nhưng vẫn phải nhợm chút phanh chân. Còn khi bác tommy để ở N, xe chỉ dựa vào mỗi lực phanh tay thì quá nguy hiểm. Thôi thì bác chịu khó trả về P, kèo phanh tay, chân để hờ lên phanh chân 1 chút là được. Thật sự cái món kỹ thuật trên cầu iem cũng chỉ sử dụng có thế. Còn nếu mà cảm thấy đậu trên cầu lâu hơn, em nghĩ cứ để ở D và dậm phanh chân cho chắc ăn, xe bảo đảm ko thể trôi được ah.
hí, bác chạy gần 1 năm rồi mà còn hỏi cái này hả, bình thường thôi. xe nào cũng vậy.
Nói chung các hệ thống khung gầm, thắng của xe HQ thì có thể yên tâm hoàn toàn hơn các xe liên doanh vì lý do sau đây:
-Tại HQ, hầu như các xe di chuyển với tốc độ rất cao trên đường cao tốc ( giới hạn là 100km/h, nhưng thực tế nhiếu lúc lên 150k/h)
-Trong thành phố như Seoul, hầu hết các đường nhiều làn xe, và tốc độ cũng khoảng 80km/h, chỉ trừ những chỗ đường hẹp đông người tốc độ thấp hơn.
-Mật độ xe hơi của Seoul lên tới trên 4 triệu xe, chạy tốc độ cao ( các hệ thống vận hành và thắng cũng phải rất tốt).
Như vậy, thực tế xe HQ có mức tiêu chuẩn an toàn rất cao, chứ không như xe LD chỉ chạy laonh quanh rtên dưới 25-30km/h tại t/p. và trên dưới 80km/h ở xa lộ.
Nói chung các hệ thống khung gầm, thắng của xe HQ thì có thể yên tâm hoàn toàn hơn các xe liên doanh vì lý do sau đây:
-Tại HQ, hầu như các xe di chuyển với tốc độ rất cao trên đường cao tốc ( giới hạn là 100km/h, nhưng thực tế nhiếu lúc lên 150k/h)
-Trong thành phố như Seoul, hầu hết các đường nhiều làn xe, và tốc độ cũng khoảng 80km/h, chỉ trừ những chỗ đường hẹp đông người tốc độ thấp hơn.
-Mật độ xe hơi của Seoul lên tới trên 4 triệu xe, chạy tốc độ cao ( các hệ thống vận hành và thắng cũng phải rất tốt).
Như vậy, thực tế xe HQ có mức tiêu chuẩn an toàn rất cao, chứ không như xe LD chỉ chạy laonh quanh rtên dưới 25-30km/h tại t/p. và trên dưới 80km/h ở xa lộ.
Cái bác dẫn chứng đâu có liên quan gì đến chất lượng và độ an toàn của xe đâu nhỉNEWDRIVER nói:hí, bác chạy gần 1 năm rồi mà còn hỏi cái này hả, bình thường thôi. xe nào cũng vậy.
Nói chung các hệ thống khung gầm, thắng của xe HQ thì có thể yên tâm hoàn toàn hơn các xe liên doanh vì lý do sau đây:
-Tại HQ, hầu như các xe di chuyển với tốc độ rất cao trên đường cao tốc ( giới hạn là 100km/h, nhưng thực tế nhiếu lúc lên 150k/h)
-Trong thành phố như Seoul, hầu hết các đường nhiều làn xe, và tốc độ cũng khoảng 80km/h, chỉ trừ những chỗ đường hẹp đông người tốc độ thấp hơn.
-Mật độ xe hơi của Seoul lên tới trên 4 triệu xe, chạy tốc độ cao ( các hệ thống vận hành và thắng cũng phải rất tốt).
Như vậy, thực tế xe HQ có mức tiêu chuẩn an toàn rất cao, chứ không như xe LD chỉ chạy laonh quanh rtên dưới 25-30km/h tại t/p. và trên dưới 80km/h ở xa lộ.
Xe E cà rem đây, lực phanh tay đúng là khá yếu so với tải trọng xe, khắc phục bằng cách đạp mạnh lên