Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Chào các bác, hôm rồi em đi về quê ở Đại ngãi, bận về xe đi 6 người, chở mấy buồng dừa, mấy trái mít. Đang chạy ngon lành, em thì đang nói chuyện nên không để ý có một cái ổ gà hay ổ voi bên dưới thì đúng hơn, chợt nghe dưới gầm kêu lụp cụp, em nhìn lên kiếng chiếu hậu thì thấy một vệt nước dài từ xe chảy ra, hoảng hồn hoảng vía ngừng xe lại rồi tắt máy ngay. Chui xuống gầm lấy bọc ny lon nhét vô, nhưng nhét hoài không được, xăng thì chảy ra ướt hết cả người, mặt đường thì nóng như lữa, muốn bỏng luôn cái lưng, người nhà em túa đi tìm mọi thứ để nhét vô bình xăng, có người mua được miếng kẹo cao su, em nhét vô nhưng nó vẫn cứ chảy, có người đi đường thấy vậy nói là kiếm cục xà bông cũng được, lúc này mọi người lại túa đi tìm xà bông cục, cuối cung tìm được cục xà bông nhét vô thì êm, hết chảy. Em ráng chạy được chừng chục cây số đến một gara ở Sóc trăng, lúc đó cũng chiều 5h nên họ nói bây giờ mở ra hàn sợ không kịp, nên họ lấy keo silicon, loại dán kiến lái xe dán đở vào cho em chạy, họ nói dùng cái này 3 tháng cũng còn được, nói gì chạy về đến Cần thơ, em cũng thấy lo lắm, nhưng đến nước này cũng đành phải chịu thôi. Nhưng khi chạy được vài cấy số thì xe bị cà giựt rồi chết máy hoài, cuối cùng em cũng lết về đến Cần thơ, sáng ra đem vô tiệm làm đồng cho nó hàn bình xăng lại, mới yên tâm chạy đến bây giờ. Chú thợ làm đồng nói đã hàn cả trăm bình xăng rồi, kể cả xe 30 chổ và innova vẫn bị lũng như thường.
Như vậy có phải keo Silicon nó làm cho xăng khó nổ không các bác? tại vì em nhét xà bông và kẹo cao su thì chạy còn được chục cây số mà. Trong khi họ bắn keo silicon là chỉ chạy được vài cây số là tắt máy hoài.
Ngoài xà bông thì còn dùng cái gì khác để trám bình xăng nữa hả các bác? Cám ơn các bác nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/2/08
4.299
453
83
54
google.com
Ngày xưa bình xăng xem em bị rỉ, em dùng xà bông cục trám vào xài cũng được hơn tuần , máy cái khác chưa thử. Trong thời gian ngắn hạn thì xà bông là hiệu quả nhất rồi bác.
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
Xà bông cục dùng trám xử lí bình xăng rò rỉ, mối mọt....thường được các bác tài ứng dụng. Nhiều khi trám "đỡ" chạy cả ngàn km không rò rỉ (thường kiểm tra, kẻo...) dungf các loại keo khác trám trám tạm, theo tui nghĩ không ảnh hưởng gì nhiều. Việc xe cà giựt...chết máy có thể do vụn keo còn lẫn trong bình đôi khi làm nghẹt đường nhiên liệu.
Có hồi, chỉ một mảnh giẻ rớt trong bình nhiên liệu... báo hại...è!!!
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
Vụ này nghe ghê ghê, chẳng may bác đi qua đám gạt tàn thuốc lá đúng lúc cái vệt nước dài dài đó đang làm việc thì khéo chả giống trong phim Die Hard phần 2 hay 3 gì đó nhỉ (cái đó là máy bay, chắc xăng bén lửa hơn 4B?).
 
KMC confirmed
Hạng B2
7/9/05
270
7
18
xe em dán bằng keo AB, keke...bi h em thấy nó cứng ngắt ko còn chảy ẩm ướt nữa
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Lủng bình xăng: Tùy lủng to hay nhỏ, nếu nhỏ thì theo trình tự: Nhanh chóng hạn chế chảy xăng trong mức có thể (hạn chế nguy hiểm) > Bịt kín: xà bông là cách nhanh nhất (tạm thời) Cẩn thận hơn bên ngàoi dán thêm một lớp băng keo có cách ly giữa băng keo và xà bông. Còn sử dụng silicon xe chạy cà giựt là đúng vì silicon không hòa tan ngay tức thì với xăng, mà nó bị mũn ra từng miếng be bé. (em từng bị) Khi làm mấy dzụ này yêu cầu thiên hạ đi chỗ khác và thủ cái bình cứu hỏa (nếu có).