Giao Thông
22/3/19
1.112
2.714
131
34
Lượng ô tô qua phà Cát Lái tăng đột biến hơn 1500 phương tiện/ngày tức là tăng hơn 60% sau khi cao tốc Long Thành - Dầu Giây chuyển qua thu phí không dừng.

Lượng phương tiện qua phà Cát Lái tăng 60% khi cao tốc Long Thành - Dầu Giây thu phí không dừng


Kể từ khi cao tốc Long Thành - Dầu Giây triển khai thu phí không dừng ETC từ ngày 26/7, mỗi ngày lượng xe ô tô qua phà Cát Lái đã tăng cao, có thời điểm tăng tới 60%, tức là so mức bình quân trước đây là 2500 xe/ngày hiện tăng lên 4000 xe/ngày, khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần.

Đang vào dịp cao điểm du lịch hè nên lượng xe đổ về Vũng Tàu tăng cao khiến cao tốc Long Thành - Dầu Giây dễ xảy ra tình trạng ùn tắc. Bên cạnh đó lượng xe tránh cao tốc đổ về hướng phà Cát Lái quá đông, vì vậy những tuyến đường dẫn về phà luôn trong tình trạng ùn ứ thường xuyên, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần.

Nguyên nhân được cho là cao tốc Long Thành - Dầu Giây thu phí không dừng, nhiều tài xế chưa dán nên đi phà để tránh cao tốc, mặt khác tuyến cao tốc cũng ghi nhận tình trạng ùn tắc khi thu phí không dừng, khiến các tài xế đi phà tránh kẹt xe, điều này dẫn đến xe ô tô qua phà tăng.

Lượng phương tiện qua phà Cát Lái tăng 60% khi cao tốc Long Thành - Dầu Giây thu phí không dừng

Hàng dài ô tô xếp hàng chờ qua phà

Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP là đơn vị được giao vận hành hai bến phà: Cát Lái và Bình Khánh.

Hiện, phà Cát Lái đang vận hành 7 chiếc phà, tuy nhiên chỉ có 2 phà lớn loại 200 tấn, còn lại là phà nhỏ. Nay ô tô tăng đột biến gây thêm ùn tắc ở hai đầu bến. Liên quan vấn đề này, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh yêu cầu đơn vị quản lý phà bố trí thêm người điều tiết giao thông. Đồng thời, tìm phương án hợp tác với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đường thuỷ đầu tư đóng mới phà, thuê phà để tăng khả năng vận hành.

Cao tốc Long Thành - Dầu Giây bắt đầu thu phí không dừng từ hôm 26/7 song song với thu phí thủ công, trước khi bắt buộc với toàn bộ ô tô từ đầu tháng 8. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một lượng lớn xe chưa dán thẻ nên vẫn tập trung dồn đến phà Cát Lái để qua Đồng Nai, Vũng Tàu...

Xem thêm:
 
Hạng D
16/11/20
2.975
9.441
113
38
Phạt không dán thẻ cái tự nhiên Phà Cát Lái sống khỏe nhỉ. Mà với văn hóa giao thông thường thấy thì sắp tới phà Cát Lái sẽ diễn lại vụ lấn làn, chen đầu để khỏi xếp hàng nữa đây.
 
Hạng D
6/12/07
1.353
14.576
113
Phạt không dán thẻ cái tự nhiên Phà Cát Lái sống khỏe nhỉ. Mà với văn hóa giao thông thường thấy thì sắp tới phà Cát Lái sẽ diễn lại vụ lấn làn, chen đầu để khỏi xếp hàng nữa đây.
Thì ai không chịu được chuyện này sẽ:
- Chen lấn với người ta.
- quay lại cao tốc.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
24/2/20
5.052
8.623
113
37
Rõ ràng qua phà cũng mất tiền và thời gian chờ đợi trong khi đi cao tốc mất 40k mà lại nhanh hơn (em hãi nhất cảnh đánh xe lên phà rồi xe máy ở sát rạt xe mình dễ va quẹt như chơi) . Trong khi tốn 5p để dán cái thu phí nhanh thì ko làm em thấy khó hiểu thiệt.
 
Hạng F
7/8/17
7.763
10.776
113
Rõ ràng qua phà cũng mất tiền và thời gian chờ đợi trong khi đi cao tốc mất 40k mà lại nhanh hơn (em hãi nhất cảnh đánh xe lên phà rồi xe máy ở sát rạt xe mình dễ va quẹt như chơi) . Trong khi tốn 5p để dán cái thu phí nhanh thì ko làm em thấy khó hiểu thiệt.
ng ta thích thu phí truyền thống bác ợ.