Giao Thông
22/3/19
1.112
2.716
131
34
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức thu phí từ 0h ngày 9/8, như dự đoán trước đó trong ngày đầu thu phí số lượng xe lên cao tốc sẽ giảm lại và đổ về quốc lộ 1 nhiều hơn so với thường ngày.

Screen Shot 2022-08-09 at 11.43.51.png


Sau khi thông tin mức thu phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được công bố, dù đã giảm so với mức trước đó nhưng mức giảm không nhiều khiến các tài xế kêu gọi nhau tiếp tục quay lại với quốc lộ 1.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 6 giờ 30 phút đến 6 giờ 40 phút, tức trong 10 phút, phóng viên ghi nhận có 114 xe ô tô (không tính xe cấp cứu và xe của thanh tra giao thông) lưu thông 2 chiều qua vị trí này.

Một cách tương đối dựa vào lưu lượng xe mà phóng viên ghi nhận, thì bình quân 1 phút có 11,4 xe lưu thông qua, tức 1 giờ có 684 xe hay nói cách khác trong 1 ngày đêm (24 giờ) sẽ có 16.416 xe lưu thông qua đây.

Video quay lại cao tốc sáng nay

Nhiều tài xế lưu thông qua đây cũng đã đăng tải nhiều hình ảnh về cao tốc trong sáng nay, nhìn chung đường thông thoáng, lượng xe qua đây ít hơn hơn thường ngày và dễ chạy.

Ở khu vực trạm thu phí, 3 làn thu phí không dừng được lắp đặt trước đó đã đóng lại một làn thành làn xử lý sự cố. Nhiều bác tài chia sẻ sẽ hơi đông lúc ra trạm thu phí, chờ một lúc là qua, chứ không tắc ùn ứ.

Screen Shot 2022-08-09 at 11.41.44.png

Trạm thu phí đóng 1 làn thành làn xử lý sự cố

Trong khi đó, theo người dân sống ở quốc lộ 1 (xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), cũng xác nhận xe lưu thông trên quốc lộ 1 trong sáng hôm nay, 9-8, tăng rất cao so với những ngày trước đó.

Ở trạm thu phí BOT Cai Lậy, từ lúc 6 giờ 50 phút đến 7 giờ, tức trong 10 phút, lưu lượng xe lưu thông qua vị trí này (cả 2 chiều, không tính xe cấp cứu và xe thanh tra giao thông) đạt 182 chiếc, bình quân 1 phút có 18,2 chiếc xe lưu thông qua đây, tức 1 giờ có 1.092 xe lưu thông hay nói cách khác có 26.282 xe lưu thông qua đây/ngày đêm. Đây là con số khá cao, bởi những ngày trước đó xe ô tô lưu thông trên quốc quốc lộ 1, đoạn từ Trung Lương- Mỹ Thuận và ngược lại là khá thấp.

Screen Shot 2022-08-09 at 11.42.27.png

Mức thu phí được công bố chính thức

Trước đó, thông tin từ Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 30-4 đến 8-8, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được đưa vào vận hành không thu phí, mỗi ngày đêm tuyến đường này phục vụ khoảng hơn 30.000 xe.

Screen Shot 2022-08-09 at 11.49.04.png

Từ sáng, lực lượng chức năng đã thường trực trên cao tốc phòng sự cố

Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận thu phí với mức phí thấp nhất khi đi toàn tuyến là 103.000 đồng và cao nhất là 334.000 đồng. Dự án có thời gian thu phí hoàn vốn là 14 năm 8 tháng, tuy nhiên, sẽ được điều chỉnh sau khi kiểm toán, nhưng không được quá 15 năm.

Xem thêm:
 
Hạng F
29/10/14
8.704
11.581
113
anh nào chê thì đừng lên, mình không ưa gì nó nhưng vẫn tốt hơn ql1 đầy xe máy thắt cổ chai ngu người
Pác bỏ tiền ra chạy nó phải khác với ql miễn phí chứ. Có BOT là rất tốt. Miễn sao đừng chơi ở quốc lộ 1 là được. Quốc lộ 1 cứ tiền thuế của dân mà mang ra duy tu bảo trì. Thằng nào thích làm đường BOT cao tốc thấp tốc gì cứ thoải mái
 
Hạng D
16/11/20
2.977
9.451
113
38
anh nào chê thì đừng lên, mình không ưa gì nó nhưng vẫn tốt hơn ql1 đầy xe máy thắt cổ chai ngu người
Ngoại trừ thu phí, đường chỉ có 2 lane, không lane khẩn cấp thì đi đường này cũng sướng mà. Cài giới hạn 80km/h thì cứ tà tà chạy một mạch đỡ nặng đầu. Nhờ cái CT này mà bữa đi Rạch Giá - Châu Đốc rút ngắn thời gian đáng kể, vừa quẹo từ Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tới Long Xuyên thấy chạy chán hẳn, chạy canh đô thị, xe máy, xe khách búa xua. Ai muốn nhanh thì cứ trả tiền riêng em thì ủng hộ thu phí để đi đỡ đông và nhẹ đầu hơn.
 
Hạng F
7/8/17
7.763
10.777
113
Pác bỏ tiền ra chạy nó phải khác với ql miễn phí chứ. Có BOT là rất tốt. Miễn sao đừng chơi ở quốc lộ 1 là được. Quốc lộ 1 cứ tiền thuế của dân mà mang ra duy tu bảo trì. Thằng nào thích làm đường BOT cao tốc thấp tốc gì cứ thoải mái
1 năm đóng 1 đống tiền phí cầu đường chứ ql nào miễn phí a.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: nttanmam and Osin