Hôm trước có bác nào cũng tâm sự mới lấy vợ còn đang ham nên ngán tai nạn.Chào các bác OS, nay e xin nói về vấn đề giữ khoảng cách khi lưu thông, vấn đề cũ nhưng hậu quả thì luôn mới!
Đã xảy ra nhiều vụ va chạm hoặc tai nạn nặng về việc không giữ khoảng cách giữa các xe, nhất là trên cao tốc, nơi mà các xe lưu thông tốc độ cao thì việc tuân thủ quy định tốc độ và khoảng cách giữa các xe là bắt buộc, thế nhưng có mấy ai chấp hành? Hay chỗ nào trống thì chen vô? Ý THỨC? Nói nhiều, nói mãi rồi, tai nạn rồi, nhưng vẫn cố chấp! Thôi thì bài học đã rõ, ai ko sợ thì cứ việc chạy ẩu, rồi khi gặp nạn thì đừng kiêu ca gì nhé!!!
Vừa rồi e về SG trên cao tốc TL thì gặp trường hợp 3 chiếc xe tông nhau, nguyên nhân thì chắc chắn là xe trước phanh gấp và xe sau ủi đít, dù ntn thì xe sau là ng có lỗi, lỗi vì a không chịu chạy xa xe trước ra! Còn mấy thể loại xe khách Futa, T B và các loại xe tốc hành thì khỏi nói, bám sát như là tình nhân, các thể loại xe ctt dịch vụ cũng thế! Thôi thì ủn nhau 1 phát cho đỡ nhớ!
E ghét mấy thể loại như thế, ai gạch đá e chịu, e chạy xe chỉ muốn về nhà an toàn, vì e kiếm cơm, e còn ba mẹ a chị, còn chưa vợ nên e ngán tai nạn lắm, e chắc là không ai muốn tai nạn, vậy thì hãy chạy xe có văn hóa và tuân thủ luật nhé!
Mời các bác xem clip
https://youtu.be/aY7p6OZdPCE
Có bác lại kêu vợ con nặng gánh nên cũng ngán tai nạn.
Hóa ra có vợ hay chưa vợ đều ngán tai nạn cả bác nhể?
Vì xứ mình luôn luôn có những điều khó hiểu:
- Sẵn sàng ngồi nhậu, cafe, bấm điện thoại hàng giờ bỏ cả việc làm.
- Giờ làm việc, các cuộc hẹn công việc, dự tiệc...luôn và luôn không đúng giờ.
- Đi trên đường thấy có sự cố gì đó sẽ nhiệt tình dừng lại xem và ngóng vài chục phút.
Nhưng khi lái xe dù 2B hoặc 4B thì:
- Sẵn sàng nhanh chóng chen lấn bất kể để dành giựt với người khác từng giây.
- Lái xe ẩu không chấp hành luật giao thông bất cần tính mạng những người khác với lý do: nhà có việc cần, bị trễ giờ, do công việc gấp...
Khi gây ra tai nạn thì:
* Cải chày cải cối để mình luôn đúng, bất chấp luật lệ, đúng sai.
* Không chối được: tại xe bị mất phanh, mất lái...Không phải lỗi của em.
* Phải bồi thường: nhà em nghèo, hoàn cảnh khó khăn...Anh, chị thông cảm giúp em...
Bất cần biết hoàn cảnh người bị tai nạn có khó khăn hơn mình không? Sau tai nạn cuộc sống, công việc của họ sẽ ra sao?
* Người có tiền, có thế lực thì dùng tiền dùng thế để mua sự im lặng là xong.
- Sẵn sàng ngồi nhậu, cafe, bấm điện thoại hàng giờ bỏ cả việc làm.
- Giờ làm việc, các cuộc hẹn công việc, dự tiệc...luôn và luôn không đúng giờ.
- Đi trên đường thấy có sự cố gì đó sẽ nhiệt tình dừng lại xem và ngóng vài chục phút.
Nhưng khi lái xe dù 2B hoặc 4B thì:
- Sẵn sàng nhanh chóng chen lấn bất kể để dành giựt với người khác từng giây.
- Lái xe ẩu không chấp hành luật giao thông bất cần tính mạng những người khác với lý do: nhà có việc cần, bị trễ giờ, do công việc gấp...
Khi gây ra tai nạn thì:
* Cải chày cải cối để mình luôn đúng, bất chấp luật lệ, đúng sai.
* Không chối được: tại xe bị mất phanh, mất lái...Không phải lỗi của em.
* Phải bồi thường: nhà em nghèo, hoàn cảnh khó khăn...Anh, chị thông cảm giúp em...
Bất cần biết hoàn cảnh người bị tai nạn có khó khăn hơn mình không? Sau tai nạn cuộc sống, công việc của họ sẽ ra sao?
* Người có tiền, có thế lực thì dùng tiền dùng thế để mua sự im lặng là xong.
Ai cũng nói muốn an toàn, muốn lưu thông thông suốt. Nhưng anh ra đường và nhìn thử xem bao nhiêu người làm như vậy?
Bóp kèn, lấn tuyến, tạt đầu, chen vào giao lộ dù đã đèn đỏ và đang kẹt phía trước..... Văn hóa giao thông và ý thức con người ở VN mình không cho phép làm những điều đó anh à!
Bóp kèn, lấn tuyến, tạt đầu, chen vào giao lộ dù đã đèn đỏ và đang kẹt phía trước..... Văn hóa giao thông và ý thức con người ở VN mình không cho phép làm những điều đó anh à!
Khá nhiều tài xế chuyên nghiệp (như các bác tài trong công ty em) vẫn còn thói quen bám đuôi xào chẻ như cái thời đường quốc lộ chưa nâng cấp chạy với tốc độ vừa phải. Giờ chạy tốc độ cao vẫn quen kiểu cũ, em ngồi nhắc nhở thì được giải thích là "tụi em chạy hàng ngày bao nhiêu năm rồi có gì đâu!"
Nên chăng có lớp bổ túc phần lý thuyết ngắn hạn (1 buổi) & kết hợp dùng camera phạt nguội mấy anh không giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc/ quốc lộ mới có khả năng giảm được tình trạng này.
Nên chăng có lớp bổ túc phần lý thuyết ngắn hạn (1 buổi) & kết hợp dùng camera phạt nguội mấy anh không giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc/ quốc lộ mới có khả năng giảm được tình trạng này.
Hôm trước có bác nào cũng tâm sự mới lấy vợ còn đang ham nên ngán tai nạn.
Có bác lại kêu vợ con nặng gánh nên cũng ngán tai nạn.
Hóa ra có vợ hay chưa vợ đều ngán tai nạn cả bác nhể?
Nói chung là vì lý do gì thì mình cũng phải cẩn thận, để xảy ra tai nạn thì phiền phức đủ điều!
Có thể là họ dc mệnh danh là "tài già" tức là lái xe lâu năm, chưa xảy ra va chạm, nhưng họ quên rằng là họ đang chở người khác, chở khách cty, ae đồng nghiệp, sếp.... và họ chỉ nghĩ là "tui là tài xế, tui chạy sao thì mọi ng không dc ý kiến!!!" . Đó là 1 suy nghĩ, là ý thức kém, là sự thiển cận! Cũng khó trách vì trình độ và nhận thức mỗi người có giới hạn!Khá nhiều tài xế chuyên nghiệp (như các bác tài trong công ty em) vẫn còn thói quen bám đuôi xào chẻ như cái thời đường quốc lộ chưa nâng cấp chạy với tốc độ vừa phải. Giờ chạy tốc độ cao vẫn quen kiểu cũ, em ngồi nhắc nhở thì được giải thích là "tụi em chạy hàng ngày bao nhiêu năm rồi có gì đâu!"
Nên chăng có lớp bổ túc phần lý thuyết ngắn hạn (1 buổi) & kết hợp dùng camera phạt nguội mấy anh không giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc/ quốc lộ mới có khả năng giảm được tình trạng này.
Còn riêng e, e cũng là lái xe, nhưng tất cả mọi người đi trên xe đều là quý giá đối với e, kể cả ng đi trên đường xung quanh mình, mình chạy xe sao cho mọi người yên tâm, không phải phàn nàn về việc mình chạy ntn, hãy làm sao mà họ có thể yên tâm ngủ nghỉ trên hành trình, đó mới gọi là TÀI XẾ!
Mặc dù đôi lúc e đi 1 mình e có chạy nhanh, vì công việc đón sếp, nhưng e chưa gây nguy hiểm cho ai bao giờ!
Gia đình, xã hội, thể chế, pháp luật VN nó dạy, nó đào tạo con người VN nó như thế.Vì xứ mình luôn luôn có những điều khó hiểu:
- Sẵn sàng ngồi nhậu, cafe, bấm điện thoại hàng giờ bỏ cả việc làm.
- Giờ làm việc, các cuộc hẹn công việc, dự tiệc...luôn và luôn không đúng giờ.
- Đi trên đường thấy có sự cố gì đó sẽ nhiệt tình dừng lại xem và ngóng vài chục phút.
Nhưng khi lái xe dù 2B hoặc 4B thì:
- Sẵn sàng nhanh chóng chen lấn bất kể để dành giựt với người khác từng giây.
- Lái xe ẩu không chấp hành luật giao thông bất cần tính mạng những người khác với lý do: nhà có việc cần, bị trễ giờ, do công việc gấp...
Khi gây ra tai nạn thì:
* Cải chày cải cối để mình luôn đúng, bất chấp luật lệ, đúng sai.
* Không chối được: tại xe bị mất phanh, mất lái...Không phải lỗi của em.
* Phải bồi thường: nhà em nghèo, hoàn cảnh khó khăn...Anh, chị thông cảm giúp em...
Bất cần biết hoàn cảnh người bị tai nạn có khó khăn hơn mình không? Sau tai nạn cuộc sống, công việc của họ sẽ ra sao?
* Người có tiền, có thế lực thì dùng tiền dùng thế để mua sự im lặng là xong.
Văn hóa bản sắc của dân tộc VN.
Nói thiệt, có nhiều khi e cũng dính mấy điều anh thớt chửi!
Lâu lâu thấy có người chửi, "bổng dưng muốn khóc".
Thằng Tây, thằng Nhật nó qua sống, làm việc ở VN chừng vài tháng là nó nhiễm ngay cái văn hóa bản sắc này.