Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Xe mới bây giờ bảng đồng hồ Tachometer, bảng thông tin tap-lô giữa, có thể cả bảng táp lô điều khiển điều hòa, màn hình cảm ứng... Tất cả kết nối tín hiệu Can với bộ điều khiển trung tâm.
Điện nguồn cấp cho bọn này cũng qua mạng Can.
Nếu 1 trong nhưng bộ phận này hỏng hoặc dây tín hiệu Can kết nối giữa các chi tiết này đứt hoặc chạm mát thì đều báo lỗi như trên.
Bác xem có cắm thiết bị gì phụ trợ, cổng usb hay ba cái update linh tinh trên màn cảm ứng (nếu có) thì tháo hết ra. Nếu vẫn ko đc thì đem ra thợ kiểm tra thông mạch, dây đứt.... Mạch thông hết thì thiết bị hỏng, thay mới
Xe đời cao, bảng đồng hồ tacho dùng điện qua dây tín hiệu mạng CAN bus. Các thiết bị khác nếu ko qua CAN thì cũng do chip điềukhiển tự bảo vệ hệ thống.Cảm ơn bác đã có ý kiến.
Trước đó phải 1 năm nay em có cắm qua cổng OBD2 1 cái HUD. Trong thời gian đó cũng không có hiện tượng gì đặc biệt.
Tuy nhiên vừa rồi sau sự cố đó em cũng tháo bỏ cái HUD không cắm vào cổng OBD2 nữa.
Hôm đó chỉ mất điện và chấp chờn nguồn của bảng đồng hồ tablo còn màn hình giữa thì không sao vẫn có điện hiển thị thông báo đầy đủ cả.
Sau khi kiểm tra fix, xóa lỗi thì cũng không còn hiện tượng mất điện , chập chờn nguồn cho bảng đồng hồ tablo và các báo lỗi đó nữa.
Cũng mới 1 vài ngày và đang dịch bệnh phong tỏa nên em cũng ít đi - do đó chưa thể đánh giá đã ổn định hết hay chưa!
Em chỉ ngạc nhiên là cầu chì xe thường rất chắc chắn ít khi lung lay và lỏng... Có sự cố thì chỉ bị đứt chứ không có tình trạng chập chờn.
Mà ở đây nó mất nguồn 1 thời gian ngắn ~ 10 phút, sau đó chập chờn 1 vài lần và sáng lại kèm theo báo lỗi...
Việc báo lỗi có thể hiểu được là tín hiệu qua bảng đồ hồ bị ngắt do đó ECU tự động fix và báo lỗi giả...
Sau khi fix, xóa lỗi thì sẽ hết thôi! Chứ thực sự không phải lỗi vật lý thực!
Xe đời cao, bảng đồng hồ tacho dùng điện qua dây tín hiệu mạng CAN bus. Các thiết bị khác nếu ko qua CAN thì cũng do chip điềukhiển tự bảo vệ hệ thống.
Phát hiện có vấn đề, chip điềukhiển sẽ tự động ngắt điện. Hết chạm chập thì tự độngmở lại hoặc khi xóa lỗi thì mở lại.
Cầu chì chỉ dùng có các thiết bị tiêu thụ nhiều điện. Còn đâu thì qua transistor hết rồi bác ạ
Nếu được khi bạn quét lỗi thì nói nó in ra cho bạn, nhờ đó mà ít ra mình tìm đến 90% là hư cái gì, thủ phạm là món gì . Nếu được thì bạn check lại thử xem
có một lý do nữa em đã từng bị đó là ron caosu bị rách, nước mưa nó ngấm vào từ chỗ đó. Và hôm sau nó cũng nhảy búa xua xì ngầu. xong thì lại thôi. Em phải lần mò hoài mới thấy được chỗ đó mà fix lỗi đó.Cảm ơn bác đã có ý kiến.
Trước đó phải 1 năm nay em có cắm qua cổng OBD2 1 cái HUD. Trong thời gian đó cũng không có hiện tượng gì đặc biệt.
Tuy nhiên vừa rồi sau sự cố đó em cũng tháo bỏ cái HUD không cắm vào cổng OBD2 nữa.
Hôm đó chỉ mất điện và chấp chờn nguồn của bảng đồng hồ tablo còn màn hình giữa thì không sao vẫn có điện hiển thị thông báo đầy đủ cả.
Sau khi kiểm tra fix, xóa lỗi thì cũng không còn hiện tượng mất điện , chập chờn nguồn cho bảng đồng hồ tablo và các báo lỗi đó nữa.
Cũng mới 1 vài ngày và đang dịch bệnh phong tỏa nên em cũng ít đi - do đó chưa thể đánh giá đã ổn định hết hay chưa!
Em chỉ ngạc nhiên là cầu chì xe thường rất chắc chắn ít khi lung lay và lỏng... Có sự cố thì chỉ bị đứt chứ không có tình trạng chập chờn.
Mà ở đây nó mất nguồn 1 thời gian ngắn ~ 10 phút, sau đó chập chờn 1 vài lần và sáng lại kèm theo báo lỗi...
Việc báo lỗi có thể hiểu được là tín hiệu qua bảng đồ hồ bị ngắt do đó ECU tự động fix và báo lỗi giả...
Sau khi fix, xóa lỗi thì sẽ hết thôi! Chứ thực sự không phải lỗi vật lý thực!