Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lý do xì nước ở ốc vít của xe

Hạng C
28/6/08
878
26
28
Các bác giúp em cách trị với, không hiểu sao nước xì ra ở ngay con ốc này các bác ah? Xì nước ra vậy có ảnh hưởng gì không ạ?
5f88c343-8e62-4d2f-834b-894b83545cb6-jpeg.1892002
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Tập Lái
21/10/15
21
5
3
Anh thử bôi keo xám vào còn ốc đó rồi bắt lại xem có hết ko ạ. Hoặc nếu đảm bảo em nghĩ nên làm lại ron ở đằng sau của van đó ạ.
 
Hạng C
28/6/08
878
26
28
Anh thử bôi keo xám vào còn ốc đó rồi bắt lại xem có hết ko ạ. Hoặc nếu đảm bảo em nghĩ nên làm lại ron ở đằng sau của van đó ạ.
Ron làm lai rồi cũng kg hết , đg đón là bị vên cái mặt phía vên ống nước , vì lúc trước có hàn cho cái ống dài ra
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.615
113
Pháp
Thứ nhất, đây là bộ phận nước làm nguội máy, do đó muốn làm thì ngoại trừ đồ nghề cần phải có
- Nước châm máy
- Joints
- Và tube keo joint

>Hình minh họa<


- tháo "collier de serage" "clamping collar" "vòng siết" ra
- Giật ống cao su
- xả nước, và tháo ốc ra

Chùi sạch, thậm chí bằng giấy nhám, đánh sạch ống nhôm, phần tiếp xúc với máy , và máy nơi gắng ống nhôm vào.

Thay joint mới, và để nhẹ ở các con ốc vằ xiết vào từ từ, sau đó mới gắn ống cao su và xiết lại.
Trong trường hợp lo sợ thì trét joint vào phần máy, sau đó joint .... xiết từ từ ốc vào.

Cuối cùng là thay nước máy luôn.

Ngoài lề : coi chừng nhiều khi có lổ mọt dưới ống cao su (nếu nó bị mục) mà mình tưởng là ốc bị rỉ. Nếu cần thiết thì nên thay ống cao su cho chắc ăn (tôi nghĩ phần nầy cũng có thể), hay ngay vòng xiết bị hở, lổ mọt ....

Bệnh không nặng nhưng khá bực mìh và nên đem thùng nước để tránh cháy máy, bệnh sẽ nặng hơn (culasse) .... vân vân. Nên chửa sớm nhé

Trong trường hợp hình của bạn thì hình như bạn còn thiếu một cái joint nằm trong rảnh tròn, phía trong, màu đen , tức là ngoài cái joint màu xanh lá, bạn còn một cái joint tròn nằm trong rãnh phí trong (cái nầy khá quang trọng vì nó chống áp suất nước khi máy nóng, còn joint màu xanh chỉ là đừng cho xì
616zKGZ2cDL._SX342_.jpg


190414110240169239.jpg

Xem ngay mủi tên đen .... nó có một đường rảnh, và đây tôi nghĩ là nguyên nhân vấn đề , joint hư
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
28/6/08
878
26
28
Thứ nhất, đây là bộ phận nước làm nguội máy, do đó muốn làm thì ngoại trừ đồ nghề cần phải có
- Nước châm máy
- Joints
- Và tube keo joint

>Hình minh họa<


- tháo "collier de serage" "clamping collar" "vòng siết" ra
- Giật ống cao su
- xả nước, và tháo ốc ra

Chùi sạch, thậm chí bằng giấy nhám, đánh sạch ống nhôm, phần tiếp xúc với máy , và máy nơi gắng ống nhôm vào.

Thay joint mới, và để nhẹ ở các con ốc vằ xiết vào từ từ, sau đó mới gắn ống cao su và xiết lại.
Trong trường hợp lo sợ thì trét joint vào phần máy, sau đó joint .... xiết từ từ ốc vào.

Cuối cùng là thay nước máy luôn.

Ngoài lề : coi chừng nhiều khi có lổ mọt dưới ống cao su (nếu nó bị mục) mà mình tưởng là ốc bị rỉ. Nếu cần thiết thì nên thay ống cao su cho chắc ăn (tôi nghĩ phần nầy cũng có thể), hay ngay vòng xiết bị hở, lổ mọt ....

Bệnh không nặng nhưng khá bực mìh và nên đem thùng nước để tránh cháy máy, bệnh sẽ nặng hơn (culasse) .... vân vân. Nên chửa sớm nhé

Trong trường hợp hình của bạn thì hình như bạn còn thiếu một cái joint nằm trong rảnh tròn, phía trong, màu đen , tức là ngoài cái joint màu xanh lá, bạn còn một cái joint tròn nằm trong rãnh phí trong (cái nầy khá quang trọng vì nó chống áp suất nước khi máy nóng, còn joint màu xanh chỉ là đừng cho xì
616zKGZ2cDL._SX342_.jpg


190414110240169239.jpg

Xem ngay mủi tên đen .... nó có một đường rảnh, và đây tôi nghĩ là nguyên nhân vấn đề , joint hư


Trong xe kho tháo ra kg thấy cái sin đó bác , xe em đã hết xì nước , do cái mặt bắt đường ống bị vên