Chào các bác!
Hôm nay, 13-11-2014, tròn 1 tháng kể từ ngày bấm số lấy biển cho em M6 2.0 CKD của Mazda Cộng Hòa, em rãnh rỗi ngồi không viết vài dòng chia sẽ với các bác!
Trước hết, xin nói về dịch vụ bán hàng của Mazda Cộng Hòa, em gói gọn trong 5 chữ “vui vẻ và nhiệt tình”, khi em đến thử xe là ngày nghỉ cuối tuần nhưng vẫn được bác sale nhiệt tình đón tiếp và yếu tố gây thú vị cho em đó là khi thử xe, ngồi trên xe em hỏi: “bây giờ thử xe thì mình đi lộ trình như thế nào?” (thói quen lái 4b của em là biết lộ trình để dể điều khiển xe trong TP) đáp lại là thái độ thân thiện: “anh thích đi đường nào cũng được”, ái chà nghĩ trong đầu chơi sang ghê ha, em nói vui luôn: “chạy tới Vũng Tàu luôn nha?!?”
(tại sao em nói đến việc này, bởi khi em đến Toy Phú Mỹ Hưng, việc đón tiếp có lẽ luôn theo quan niệm người bán “Toy là nhất rồi, xem cái gì nữa thích thì nhích đi” nên đến cái chìa khóa vặn công tắc để xem xe tại chổ còn không có, muốn xem thì sale đi xin sếp (nghĩ trong đầu, vậy thì thôi, đi mua mà hời hợt như thế, đi bảo dưỡng/bảo hiểm sẽ ntn, thôi, mình kiếm xe khác); lân la qua Mazda PMH thì sale rất good nhưng chỉ được thử xe có tí tẹo, chả thấy “đã” chút nào)
Đến khi nhận xe, lại được bạn sale tặng cho bó hồng to tướng đỏ tươi thật đẹp, thiệt là cảm ơn bạn í, mà có lẽ Mazda Cộng Hòa đã chu đáo với từng khách hàng (khách hàng thực sự là quan trọng) hi hi, cho em tự phê 1 tí hi hi!
=> điểm 9,5/10 cho sale Mazda Cộng Hòa!
Không biết các hãng xe khác như thế nào, trước đây em mua Focus mới tinh luôn nhưng cuốn sách HDSD cũng bình thường thôi, nhưng khi cầm cuốn sách HDSD của Mazda lên em thật sự ấn tượng, dày cui và đặc biệt là được bao bì đóng gói cẩn thận, cảm giác nó được nâng niu như thế thì chiếc xe chắc cũng được đội ngũ thợ của bác Hải cẩn thận lắp ráp đầy nhiệt huyết và trách nhiệm!
Đây cuốn sách HDSD:
Em đến với Mazda là do thích dòng CX-5 nhưng khi đến show room thử xe thì lại lân la làm quen với M6.
Trước đây em sánh duyên cùng với Focus Sedan 2.0AT 2011, phải nói thật lòng là chả có gì phải phàn nàn về em í trong tầm tiền mình bỏ ra, nhưng hơn 3 năm sử dụng em cần tìm 1 cô mới để trãi nghiệm, em chia tay Focus và rước về M6, vì vậy em chia sẽ cảm giác CÁ NHÂN CỦA RIÊNG EM về M6
Với tầm tiền 1,1tỉ (tất cả) để rước 1 em M6 2.0 ckd, tuy là do bác Hải ráp nhưng dưới sự giám sát của Mazda Nhật Bản thì chắc bác Hải không dám làm ẩu, theo em là phù hợp với thị trường VN (so với chính sách về ôtô của Nhà nước) thì quá tốt để nói em có được: 1 chiếc sedan hạng D của Nhật có sự dụng công nghệ Sky Active hoàn toàn mới với hộp số tự động 6 cấp (và lẽ dĩ nhiên việc chuyển số sẽ mượt mà êm ái hơn hộp số 4 cấp em đã từng sử dụng)
Em xin trích dẫn link về Sky Active để các bác tham khảo thêm
http://www.otosaigon.com/threads/sk...ghe-tieu-thu-nhien-lieu.8623183/#post-9404249
Về nội thất, có nhiều chi tiết để nói, riêng em thì thấy chiếc sedan hạng D này có thêm cửa sổ trời, tuy là “không có gì” hay “chả phải dùng nhiều vì đường VN bụi bặm” nhưng rất thú vị khi đi dưới trời đêm trăng sáng, người khác ngồi trong xe có thể ngắm trăng sao, ánh đèn đường chiếu vào trong xe nhìn cũng lãng mạn lắm! Vui là chính mà nên có những khoảnh khắc thi vị rất hay!
Thêm nữa là 2 ghế trước đều chỉnh điện nên rất tiện để chỉnh sao cho người ngồi có vị trí thoải mái nhất, không bất tiện cho các nàng chân dài mặc váy ngồi phía trước lom khom chỉnh ghế tới lui như khi chỉnh cơ -> cảm giác cũng phê không kém!
Còn ghế lái thì chỉnh được điện 8 hướng, có thêm 2 vị trí nhớ ghế nên mỗi lần đi rửa xe, vệ sinh nội thất xong em khỏi loay hoay chỉnh lại ghế nữa mà chỉ cần nhất 1 nút, ghế về vị trí mong muốn ban đầu, nhanh, gọn lẹ và rất “phong cách”!
Về ngoại thất, người ta thường nói, “gái đẹp là trong mắt người nhìn” nên ngoại thất đẹp hay không đẹp em không dám bàn nhiều (dĩ nhiên thì với em thì M6 đẹp, rất duyên dáng và hiện đại rồi hi hi) em chỉ bàn đến đôi mắt của M6 thôi, 1 đôi mắt thực sự “2 trong 1” Bi Xenon có khả năng “liếc” theo hướng người lái cua. (Em xem Toy đồng hạng thì không liếc, và cũng không phải là Bi Xenon, mà chỉ là Hid gắn thêm thấu kính, cái này khác nhau như thế nào thì các bác google xem thử, em hổng rành)
Bên cạnh đó, người dùng có thể tự điều chỉnh độ sáng của dãi đèn led ban ngày ở nhiều chế độ sáng khác nhau.
(đôi mắt đơn giản nhưng hiện đại: Bi-xenon)
Vận hành xe thì phải nói, cảm giác rất khác biệt so với Focus cũ của em, (đừng có ném đá em vì em chỉ mới sở hữu Focus thôi) và không khác biệt mấy so với em Mec C mà em đã thử, tăng tốc nhẹ nhàng, vòng tua máy chưa cần lên tới 2k nhưng xe đã sớm đạt vận tốc 60km/h rồi sau đó vòng tua ở lưng chừng 1k1-1k3 (điều này thì khi sử dụng focus không có); di chuyển nhẹ nhàng trong phố 30-40-50km/h thì vòng tua cũng cỡ 1k1-1k3.
Lên cao tốc Long Thành, xe cũng nhanh chóng đạt tốc độ 80km/h (em chạy rodai 1000km nên chỉ lên 80km/h là ngưng, em chạy nhiều tốc độ khác nhau từ 60-80km/h thôi) một cách nhẹ nhàng êm ái ở vòng tua khoảng 1k5-1k6. Vì rodai xe ở nhiều tốc độ khác nhau nên em không sử dụng cruise control trên cao tốc nhưng khi ra QL51 thì thực sự hữu ích khi khống chế xe ở mức 50km/h hoặc 60km/h bằng cruise control mà không lo lắng sợ bị bắn tốc độ.
Không biết có phải vì thân xe dài, xác xe vừa phải, phuộc êm nên di chuyển trên đường gồ ghề vẫn cho em cái giác nhẹ nhàng không tưng nhiều, khi vào cua thì chắc chắn và chính xác theo chuyển động volăng. Chở bà cả + 2 F1 + ông bà thì ông bà cứ bảo, ui, xe di chuyển êm ru nhỉ, chả nghe tiếng gì hết (chắc ông bà già rồi nên tai hơi nặng, em thì nghe rõ tiếng máy hú và tiếng quạt ở capo vọng vào, tuy nhiên tiếng hú này không to bằng tiếng hú của Focus cũ của em)
Hệ thống phanh ôtô con thì khỏi phải bàn nhiều vì nó dừng ngay theo ý muốn người lái, cái em muốn nói ở đây là hành trình đạp phanh lên M6 nhẹ nhàng thì trong lúc đó hộp số 6 cấp cũng trả về số thấp 1 cách nhẹ nhàng đến độ không nhận ra, xe không giật hay khựng (cái này giúp phần nào triệt tiêu cảm giác bị say xe của một số người khi ngồi xe bị thắng nhồi); khi xe đã dừng hẳn, chỉ cần nhấn nhẹ thêm lực vào chân thắng thì hệ thống istop được kích hoạt và xe tắt máy (hệ thống quạt và audio hay video của xe vẫn hoạt động bình thường), lúc này nếu dừng lâu quá, độ lạnh trong xe giảm bớt thì istop tự động kích hoạt, xe nổ máy trở lại hoặc khi hết đèn đỏ, muốn di chuyển tiếp, em chỉ cần nới nhẹ chân thắng là xe nổ máy trở lại (1 tiếng réc nhỏ và có hơi rùng 1 tí) rồi lại lướt êm trên đường.
Tỷ số nén của xe rất cao 13:1 nên em chỉ sử dụng xăng A95 để đổ vào (trước đây sử dụng Focus em cũng chỉ dùng A95) tại các cây xăng của Petro và kết quả tiêu thụ nhiên liệu thì M6 tiết kiệm hơn … Focus (bác nào ném đá em chịu, vì em chỉ biết nhiêu đó thôi) đến hôm nay, hành trình đã đi được 1488km và mức tiêu thụ trung bình 100km hết 10.8lít xăng A95!
Cùng với key less và nhiều chế độ set để khóa cửa được lựa chọn trên M6, em lựa chọn chế độ “Đạt tốc độ 20km/h khóa cửa, khi off máy thì mở cửa” và chọn chế độ khi out ra khỏi xe thì cửa tự động khóa lại tạo sự thuận tiện thoải mái khi lên và xuống xe. Mở cửa – Đóng cửa; Khởi động - Tắt máy mà không cần đụng đến chìa khóa, chìa cứ ở yên trong túi.
Đèn soi sáng trong xe thật sự ấn tượng, sáng và có thể set ở nhiều chế độ sáng bao nhiêu giây.
Bên cạnh những cái “đã” mà M6 đem lại, em thấy M6 còn thua Focus sedan 2.0 AT 2011 ở chổ cửa kính lên xuống nặng, trượt không êm và khi khít vào thì kêu cái “kịch” (Focus trượt êm ru), thêm nữa Focus có chế độ bấm giữ nút Mở/Đóng cửa trên chìa là 4 cửa kính tự động trượt Mở/Đóng mà M6 lại không có.
Gầm xe chưa được phủ lớp chống sét nên em đã vào Mazda Cộng Hòa phủ luôn lúc bảo dưỡng 1000km.
Mazda Cộng Hòa dùng loại này để phủ gầm:
Trước khi phủ, nó gớm như này:
Hình ảnh quá trình phủ: (được che chắn cẩn thận và chuyên nghiệp, bắt tay vào việc cũng nhanh, gọn, lẹ vì mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng (điểm 9 cho dịch vụ của Mazda Cộng Hòa)
Sau khi phủ xong thì nó như này: (tạm ổn, vì M6 có thêm 1 lớp nhựa che chắn phần gầm này nên hầu như đất cát khó văng vào đây)
Chi phí cho việc phủ thêm gầm tại chính hãng là 4 chai, kết quả như thế nào thì … chắc vài năm nữa mới biết
Ngoài ra, để tăng độ bóng bẩy cho xe, em đi ra ngoài Nanô!
Lần trước em đi nanô chiếc Focus chổ mợ Hải bên Vietcarcare rồi, chả có gì phải phàn nàn với chất lượng dịch vụ của bên í (hơn 3 năm mà xe vẫn như mới), nhưng lần này xa quá, cộng với việc thử trãi nghiệm nanô chổ khác xem như thế nào nên em đến đây
Lần này rãnh rồi, ngồi tại chổ xem họ nanô sơn, nanô kính như thế nào luôn
Trước tiên, họ rửa xe bằng … nước và … tay không (chắc thấy da em í còn non nên rờ rờ, sờ sờ rửa cho nhẹ nhàng) lý giải của bác chủ nơi này là để ... cảm nhận được hết các vết bẩn, vết dính còn trên xe?!?!
Sau màn rửa bước 1 bằng tay thì họ dùng …. Xà bông để rửa, họ dùng loại này, không chơi bọt tuyết!
Sau khi rửa xong, em vội chụp lại hình ảnh trước khi nanô (để có gì đối chứng), hình ảnh hơi tối nhưng tạm được
Trãi qua công đoạn đánh bóng 2 lần, thì họ bắt đầu nanô và đây là kết quả:
Ngoài ra để giữ cho khoang máy, sạch đẹp, bóng bẩy, họ đã miễn phí việc thổi bụi và thổi chất bảo dưỡng vào khoang như sau: (không dùng nước xịt vào nha các bác, em rất sợ vụ xịt nước vào khoang máy)
Sau màn xịt bụi là họ dùng cái chất trắng trắng này để xịt vào, em hỏi đó là gì thì chỉ được trả lời là bí quyết công nghệ
Thế là xong bước 1 khi sử dụng xe mới tinh: xịt gầm chống sét, phủ nanô sơn để giữ độ bóng, độ sáng của sơn dài lâu hơn
Trong quá trình sử dụng M6, bảo dưỡng, bảo hiểm tại Mazda Cộng Hòa, có gì phát sinh em sẽ tương lên đây để các bác rút kinh nghiệm, ít ra thì đó là cảm nhận thật của người dùng cuối cùng (end-user)!
Tks các bác đã bỏ thời gian lướt qua thớt này!
Hôm nay, 13-11-2014, tròn 1 tháng kể từ ngày bấm số lấy biển cho em M6 2.0 CKD của Mazda Cộng Hòa, em rãnh rỗi ngồi không viết vài dòng chia sẽ với các bác!
Trước hết, xin nói về dịch vụ bán hàng của Mazda Cộng Hòa, em gói gọn trong 5 chữ “vui vẻ và nhiệt tình”, khi em đến thử xe là ngày nghỉ cuối tuần nhưng vẫn được bác sale nhiệt tình đón tiếp và yếu tố gây thú vị cho em đó là khi thử xe, ngồi trên xe em hỏi: “bây giờ thử xe thì mình đi lộ trình như thế nào?” (thói quen lái 4b của em là biết lộ trình để dể điều khiển xe trong TP) đáp lại là thái độ thân thiện: “anh thích đi đường nào cũng được”, ái chà nghĩ trong đầu chơi sang ghê ha, em nói vui luôn: “chạy tới Vũng Tàu luôn nha?!?”
(tại sao em nói đến việc này, bởi khi em đến Toy Phú Mỹ Hưng, việc đón tiếp có lẽ luôn theo quan niệm người bán “Toy là nhất rồi, xem cái gì nữa thích thì nhích đi” nên đến cái chìa khóa vặn công tắc để xem xe tại chổ còn không có, muốn xem thì sale đi xin sếp (nghĩ trong đầu, vậy thì thôi, đi mua mà hời hợt như thế, đi bảo dưỡng/bảo hiểm sẽ ntn, thôi, mình kiếm xe khác); lân la qua Mazda PMH thì sale rất good nhưng chỉ được thử xe có tí tẹo, chả thấy “đã” chút nào)
Đến khi nhận xe, lại được bạn sale tặng cho bó hồng to tướng đỏ tươi thật đẹp, thiệt là cảm ơn bạn í, mà có lẽ Mazda Cộng Hòa đã chu đáo với từng khách hàng (khách hàng thực sự là quan trọng) hi hi, cho em tự phê 1 tí hi hi!
=> điểm 9,5/10 cho sale Mazda Cộng Hòa!
Không biết các hãng xe khác như thế nào, trước đây em mua Focus mới tinh luôn nhưng cuốn sách HDSD cũng bình thường thôi, nhưng khi cầm cuốn sách HDSD của Mazda lên em thật sự ấn tượng, dày cui và đặc biệt là được bao bì đóng gói cẩn thận, cảm giác nó được nâng niu như thế thì chiếc xe chắc cũng được đội ngũ thợ của bác Hải cẩn thận lắp ráp đầy nhiệt huyết và trách nhiệm!
Đây cuốn sách HDSD:
Em đến với Mazda là do thích dòng CX-5 nhưng khi đến show room thử xe thì lại lân la làm quen với M6.
Trước đây em sánh duyên cùng với Focus Sedan 2.0AT 2011, phải nói thật lòng là chả có gì phải phàn nàn về em í trong tầm tiền mình bỏ ra, nhưng hơn 3 năm sử dụng em cần tìm 1 cô mới để trãi nghiệm, em chia tay Focus và rước về M6, vì vậy em chia sẽ cảm giác CÁ NHÂN CỦA RIÊNG EM về M6
Với tầm tiền 1,1tỉ (tất cả) để rước 1 em M6 2.0 ckd, tuy là do bác Hải ráp nhưng dưới sự giám sát của Mazda Nhật Bản thì chắc bác Hải không dám làm ẩu, theo em là phù hợp với thị trường VN (so với chính sách về ôtô của Nhà nước) thì quá tốt để nói em có được: 1 chiếc sedan hạng D của Nhật có sự dụng công nghệ Sky Active hoàn toàn mới với hộp số tự động 6 cấp (và lẽ dĩ nhiên việc chuyển số sẽ mượt mà êm ái hơn hộp số 4 cấp em đã từng sử dụng)
Em xin trích dẫn link về Sky Active để các bác tham khảo thêm
http://www.otosaigon.com/threads/sk...ghe-tieu-thu-nhien-lieu.8623183/#post-9404249
Về nội thất, có nhiều chi tiết để nói, riêng em thì thấy chiếc sedan hạng D này có thêm cửa sổ trời, tuy là “không có gì” hay “chả phải dùng nhiều vì đường VN bụi bặm” nhưng rất thú vị khi đi dưới trời đêm trăng sáng, người khác ngồi trong xe có thể ngắm trăng sao, ánh đèn đường chiếu vào trong xe nhìn cũng lãng mạn lắm! Vui là chính mà nên có những khoảnh khắc thi vị rất hay!
Thêm nữa là 2 ghế trước đều chỉnh điện nên rất tiện để chỉnh sao cho người ngồi có vị trí thoải mái nhất, không bất tiện cho các nàng chân dài mặc váy ngồi phía trước lom khom chỉnh ghế tới lui như khi chỉnh cơ -> cảm giác cũng phê không kém!
Còn ghế lái thì chỉnh được điện 8 hướng, có thêm 2 vị trí nhớ ghế nên mỗi lần đi rửa xe, vệ sinh nội thất xong em khỏi loay hoay chỉnh lại ghế nữa mà chỉ cần nhất 1 nút, ghế về vị trí mong muốn ban đầu, nhanh, gọn lẹ và rất “phong cách”!
Về ngoại thất, người ta thường nói, “gái đẹp là trong mắt người nhìn” nên ngoại thất đẹp hay không đẹp em không dám bàn nhiều (dĩ nhiên thì với em thì M6 đẹp, rất duyên dáng và hiện đại rồi hi hi) em chỉ bàn đến đôi mắt của M6 thôi, 1 đôi mắt thực sự “2 trong 1” Bi Xenon có khả năng “liếc” theo hướng người lái cua. (Em xem Toy đồng hạng thì không liếc, và cũng không phải là Bi Xenon, mà chỉ là Hid gắn thêm thấu kính, cái này khác nhau như thế nào thì các bác google xem thử, em hổng rành)
Bên cạnh đó, người dùng có thể tự điều chỉnh độ sáng của dãi đèn led ban ngày ở nhiều chế độ sáng khác nhau.
(đôi mắt đơn giản nhưng hiện đại: Bi-xenon)
Vận hành xe thì phải nói, cảm giác rất khác biệt so với Focus cũ của em, (đừng có ném đá em vì em chỉ mới sở hữu Focus thôi) và không khác biệt mấy so với em Mec C mà em đã thử, tăng tốc nhẹ nhàng, vòng tua máy chưa cần lên tới 2k nhưng xe đã sớm đạt vận tốc 60km/h rồi sau đó vòng tua ở lưng chừng 1k1-1k3 (điều này thì khi sử dụng focus không có); di chuyển nhẹ nhàng trong phố 30-40-50km/h thì vòng tua cũng cỡ 1k1-1k3.
Lên cao tốc Long Thành, xe cũng nhanh chóng đạt tốc độ 80km/h (em chạy rodai 1000km nên chỉ lên 80km/h là ngưng, em chạy nhiều tốc độ khác nhau từ 60-80km/h thôi) một cách nhẹ nhàng êm ái ở vòng tua khoảng 1k5-1k6. Vì rodai xe ở nhiều tốc độ khác nhau nên em không sử dụng cruise control trên cao tốc nhưng khi ra QL51 thì thực sự hữu ích khi khống chế xe ở mức 50km/h hoặc 60km/h bằng cruise control mà không lo lắng sợ bị bắn tốc độ.
Không biết có phải vì thân xe dài, xác xe vừa phải, phuộc êm nên di chuyển trên đường gồ ghề vẫn cho em cái giác nhẹ nhàng không tưng nhiều, khi vào cua thì chắc chắn và chính xác theo chuyển động volăng. Chở bà cả + 2 F1 + ông bà thì ông bà cứ bảo, ui, xe di chuyển êm ru nhỉ, chả nghe tiếng gì hết (chắc ông bà già rồi nên tai hơi nặng, em thì nghe rõ tiếng máy hú và tiếng quạt ở capo vọng vào, tuy nhiên tiếng hú này không to bằng tiếng hú của Focus cũ của em)
Hệ thống phanh ôtô con thì khỏi phải bàn nhiều vì nó dừng ngay theo ý muốn người lái, cái em muốn nói ở đây là hành trình đạp phanh lên M6 nhẹ nhàng thì trong lúc đó hộp số 6 cấp cũng trả về số thấp 1 cách nhẹ nhàng đến độ không nhận ra, xe không giật hay khựng (cái này giúp phần nào triệt tiêu cảm giác bị say xe của một số người khi ngồi xe bị thắng nhồi); khi xe đã dừng hẳn, chỉ cần nhấn nhẹ thêm lực vào chân thắng thì hệ thống istop được kích hoạt và xe tắt máy (hệ thống quạt và audio hay video của xe vẫn hoạt động bình thường), lúc này nếu dừng lâu quá, độ lạnh trong xe giảm bớt thì istop tự động kích hoạt, xe nổ máy trở lại hoặc khi hết đèn đỏ, muốn di chuyển tiếp, em chỉ cần nới nhẹ chân thắng là xe nổ máy trở lại (1 tiếng réc nhỏ và có hơi rùng 1 tí) rồi lại lướt êm trên đường.
Tỷ số nén của xe rất cao 13:1 nên em chỉ sử dụng xăng A95 để đổ vào (trước đây sử dụng Focus em cũng chỉ dùng A95) tại các cây xăng của Petro và kết quả tiêu thụ nhiên liệu thì M6 tiết kiệm hơn … Focus (bác nào ném đá em chịu, vì em chỉ biết nhiêu đó thôi) đến hôm nay, hành trình đã đi được 1488km và mức tiêu thụ trung bình 100km hết 10.8lít xăng A95!
Cùng với key less và nhiều chế độ set để khóa cửa được lựa chọn trên M6, em lựa chọn chế độ “Đạt tốc độ 20km/h khóa cửa, khi off máy thì mở cửa” và chọn chế độ khi out ra khỏi xe thì cửa tự động khóa lại tạo sự thuận tiện thoải mái khi lên và xuống xe. Mở cửa – Đóng cửa; Khởi động - Tắt máy mà không cần đụng đến chìa khóa, chìa cứ ở yên trong túi.
Đèn soi sáng trong xe thật sự ấn tượng, sáng và có thể set ở nhiều chế độ sáng bao nhiêu giây.
Bên cạnh những cái “đã” mà M6 đem lại, em thấy M6 còn thua Focus sedan 2.0 AT 2011 ở chổ cửa kính lên xuống nặng, trượt không êm và khi khít vào thì kêu cái “kịch” (Focus trượt êm ru), thêm nữa Focus có chế độ bấm giữ nút Mở/Đóng cửa trên chìa là 4 cửa kính tự động trượt Mở/Đóng mà M6 lại không có.
Gầm xe chưa được phủ lớp chống sét nên em đã vào Mazda Cộng Hòa phủ luôn lúc bảo dưỡng 1000km.
Mazda Cộng Hòa dùng loại này để phủ gầm:
Trước khi phủ, nó gớm như này:
Hình ảnh quá trình phủ: (được che chắn cẩn thận và chuyên nghiệp, bắt tay vào việc cũng nhanh, gọn, lẹ vì mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng (điểm 9 cho dịch vụ của Mazda Cộng Hòa)
Sau khi phủ xong thì nó như này: (tạm ổn, vì M6 có thêm 1 lớp nhựa che chắn phần gầm này nên hầu như đất cát khó văng vào đây)
Chi phí cho việc phủ thêm gầm tại chính hãng là 4 chai, kết quả như thế nào thì … chắc vài năm nữa mới biết
Ngoài ra, để tăng độ bóng bẩy cho xe, em đi ra ngoài Nanô!
Lần trước em đi nanô chiếc Focus chổ mợ Hải bên Vietcarcare rồi, chả có gì phải phàn nàn với chất lượng dịch vụ của bên í (hơn 3 năm mà xe vẫn như mới), nhưng lần này xa quá, cộng với việc thử trãi nghiệm nanô chổ khác xem như thế nào nên em đến đây
Lần này rãnh rồi, ngồi tại chổ xem họ nanô sơn, nanô kính như thế nào luôn
Trước tiên, họ rửa xe bằng … nước và … tay không (chắc thấy da em í còn non nên rờ rờ, sờ sờ rửa cho nhẹ nhàng) lý giải của bác chủ nơi này là để ... cảm nhận được hết các vết bẩn, vết dính còn trên xe?!?!
Sau màn rửa bước 1 bằng tay thì họ dùng …. Xà bông để rửa, họ dùng loại này, không chơi bọt tuyết!
Sau khi rửa xong, em vội chụp lại hình ảnh trước khi nanô (để có gì đối chứng), hình ảnh hơi tối nhưng tạm được
Trãi qua công đoạn đánh bóng 2 lần, thì họ bắt đầu nanô và đây là kết quả:
Ngoài ra để giữ cho khoang máy, sạch đẹp, bóng bẩy, họ đã miễn phí việc thổi bụi và thổi chất bảo dưỡng vào khoang như sau: (không dùng nước xịt vào nha các bác, em rất sợ vụ xịt nước vào khoang máy)
Sau màn xịt bụi là họ dùng cái chất trắng trắng này để xịt vào, em hỏi đó là gì thì chỉ được trả lời là bí quyết công nghệ
Thế là xong bước 1 khi sử dụng xe mới tinh: xịt gầm chống sét, phủ nanô sơn để giữ độ bóng, độ sáng của sơn dài lâu hơn
Trong quá trình sử dụng M6, bảo dưỡng, bảo hiểm tại Mazda Cộng Hòa, có gì phát sinh em sẽ tương lên đây để các bác rút kinh nghiệm, ít ra thì đó là cảm nhận thật của người dùng cuối cùng (end-user)!
Tks các bác đã bỏ thời gian lướt qua thớt này!