Hạng B1
1/12/05
80
0
6
53
Hanoi
Số là thế này các bác ạ, con vợ hai nhà em mắt mũi nó kèm nhèm quá, em đã chơi cả Plus 50 của bác Navar rồi mà cũng không cải thiện lên được bao nhiêu, vì vậy em đã thay bộ đèn xenong TQ loại H4 up/down chạy được hơn một năm nay và khá ổn định và em cũng hài lòng về độ sáng của cặp đèn này. Duy chỉ có một điều là từ khi thay đèn mới, khi em đá pha thì đèn báo pha trên mặt táp lô trong xe không sáng nữa. Chủ nhật vừa rồi em quyết định khắc phục tình trạng này nhưng loay hoay cả ngày mà không thể xử lý nổi vì không có sơ đồ mạch điện của hệ thống đèn xe em (corona 90 các bác ợ). Sơ đồ đèn xenong thế này ạ:

2000962713047778656_rs.jpg


nếu để nguyên như vậy và cắm đèn halogen vào chân cũ thì hệ thống đèn cũ vẫn hoạt động bình thường có pha, cốt và đèn báo khi đá pha nhưng khi đèn pha sáng thì đèn xenong lại tắt, để sang cốt thì xenong lại sáng bình thường. Bác sĩ và các bác bớt chút thời gian giải thích và hướng dẫn giùm em vụ này với. Cái sơ đồ mạch điện hôm trước em cũng thấy có bác nào post lên rồi mà mấy hôm nay tìm mãi không ra ạ. Đau đầu quá các bác ơi![:eek:][:eek:]:([:-]
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Mạch điện đèn pha, cốt con vợ già của em

bác xem ngay cái công tắc pha cốt trên bót lái ý,có khi nó chập choạng thôi mà bác.Bởi vì không lẽ gì chuyển sang pha mà mất cốt được.Kiểm tra bằng cách đấu ngồn trực tiếp vào rơle cốt,rồi bật pha ;)Hoặc đo điện thì thơi lằng nhằng vì 1 đám dây cả chục sợi,không có sơ đồ cũng khó biết sợi nào là pha sợi nào là cốt.
 
Hạng B1
1/12/05
80
0
6
53
Hanoi
RE: Mạch điện đèn pha, cốt con vợ già của em

Không phảỉ bác GAZ69 ơi, khi em cắm đèn din vào thì mạch vẫn bình thường bác ạ! Không lẽ cái đèn báo nó lại đấu nối tiếp hả các bác?[:eek:]
 
Hạng B2
25/9/05
317
0
0
RE: Mạch điện đèn pha, cốt con vợ già của em

Bác vẽ cái mạch khó hiểu wá, em ko thấy cái bóng đẻn của bác đâu cả và em cũng chẳng hiểu cái bộ xenon thò thụt của bác nó ra làm sao vì có 2 loại thò thụt lận, 1 loại thì trong đui đèn có lò xo, khi điện vào thì nó hút vào, khi ngắt điện thì lò xo đẩy bóng ra, còn 1 loại nữa thì phải có bộ controler để đóng ngắt mạch hút bên trong đui đèn, loại này phức tạp hơn loại đầu tiên nhiều

Nếu bộ của bác là loại dùng lò xo đẩy thì đơn giản là bác đọc theo hướng dẫn của web này, nó có thêm 1 con diode chỉnh lưu vào jack cái 3 chấu thôi, không có gì phức tạp
H4 Bi-Xenon Conversion Kit
 
Hạng B1
1/12/05
80
0
6
53
Hanoi
RE: Mạch điện đèn pha, cốt con vợ già của em

Mã:
Bác vẽ cái mạch khó hiểu wá, em ko thấy cái bóng đẻn của bác đâu cả và em cũng chẳng hiểu cái bộ xenon thò thụt của bác nó ra làm sao vì có 2 loại thò thụt lận, 1 loại thì trong đui đèn có lò xo, khi điện vào thì nó hút vào, khi ngắt điện thì lò xo đẩy bóng ra, còn 1 loại nữa thì phải có bộ controler để đóng ngắt mạch hút bên trong đui đèn, loại này phức tạp hơn loại đầu tiên nhiều 
 
 Nếu bộ của bác là loại dùng lò xo đẩy thì đơn giản là bác đọc theo hướng dẫn của web này, nó có thêm 1 con diode chỉnh lưu vào jack cái 3 chấu thôi, không có gì phức tạp 
 H4 Bi-Xenon Conversion Kit
Cảm ơn bác bornlove nhé. Cái này chắc đúng bệnh của em rồi, nhưng mà bộ ballast Tàu nó không có con diode chỉnh lưu. Em sẽ thử lại và báo cáo bác ạ.
 
Hạng B2
25/9/05
317
0
0
RE: Mạch điện đèn pha, cốt con vợ già của em

quên nữa, nếu bộ của bác là loại dùng controler điều chỉnh mạch hút thì gắn theo kiểu này, ko có bộ controler thì ko làm được đâu
Mạch điện đèn pha, cốt con vợ già của em