Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
373
83
garagevui.com
Em xin cùng các bác chia sẻ,theo em thì khi tắt máy ta cần khoá nhiên liệu có những trường hơp sau:
1)khoá bằng cơ khí dùng tay kéo val khoá dầu(xe tải thô sơ)
2)khoá bằng chân không nhờ valve điều khiển kéo dầu(xe musso)
3)khoá bằng điện ,on có ,off không(hyunhday củ)
4)khoá bằng điện thông qua moteur kéo (máy D22)
5)khoá bằng dòng tín hiệu của bộ điểu khiển(common rail)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
phamvy84 nói:
Ủa bác Lazer cũng xài xe nâng à, xe nâng TCM bác xài có motor tắt khi tắt ổ khóa là dủng cho con heo PE heo thẳng hàng xài cam đội. TCM có 3 dòng, 1 loọai ga xài bằng gió, 1 xài bằng cần ga, tắt bằng dây kéo. cỏn lọai cao hơn xài bằng bơm VE sử dụng solenoid ngắt dầu. TCM bác xài chắc động cơ Isuzu C240 đời cũ
Em xài xe nâng từ Yale,Clack,Towmotor máy xăng có từ trước 75.Sau này có thêm loại 5T của LX(trước thấy xài nhiều ở VX Petro),95 nhảy lên Hyster tiến lùi dưới chân ga,đến 2k mới được xài D70S của Daewoo,2005 mới có 70 của TCM.
 
Hạng C
29/12/11
877
1.109
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
yale và Hyster là chung 1 nhà máy lắp ráp nên giống nhau, còn số tiến lùi ở chân ga gọi là bàn đạp monotrol. Nói chung anh xài TCM là chẩn, còn thằng daewoo thì khó xài, khó sửa, phgụ tùng khó, và dễ bị hòng, chỉ có mấy thằng hàn quốc nó mới xài
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
phamvy84 nói:
yale và Hyster là chung 1 nhà máy lắp ráp nên giống nhau, còn số tiến lùi ở chân ga gọi là bàn đạp monotrol. Nói chung anh xài TCM là chẩn, còn thằng daewoo thì khó xài, khó sửa, phgụ tùng khó, và dễ bị hòng, chỉ có mấy thằng hàn quốc nó mới xài
Xài qua mới biết đúng là Daewoo không có cửa so với TCM,vận hành cái gì cũng nặng nề hơn,chỉ có cái nó vượt tải nhiều hơn(Xe 7T mà nó xài xích nâng tải của loại 10T!).Chắc vậy nên giá nó bèo hơn TCM nhiều.
 
Tập Lái
20/10/16
1
0
1
37
bác nào biết đấu mô tơ điện tắt máy có 3 đầu dây vào không giúp em mới .em đấu điện vào thấy mô tơ điện nhảy nhưng được 1 phút thì nóng bốc khói mô tơ điên 24v nhé các bác
 
Hạng B2
10/3/16
427
191
43
45
Máy dầu tắt máy bằng mô-tơ điện,thay vì bác phải rút tay tắt máy bằng cơm thì mô-tơ điện làm thay.Khi bác bật công-tắc lên vị trí ACC thì mô-tơ vận hành phần cơ đẩy dây tắt máy ra,bơm cao áp ở trạng thái on sẵn sàng cấp dầu để nổ máy.Khi phần cơ chạy hết hành trình thì đồng thời ngắt tiếp điểm chiều quay đó của mô-tơ và đặt tiếp điểm ở vị trí chờ cấp điện khi công-tắc về vị trí off.
Khi tắt công-tắc về vị trí off sẽ cấp điện xuống mô-tơ khiển mô-tơ chạy với chiều quay ngược lại và phần cơ sẽ rút dây tắt máy ngưng cấp dầu bơm cao áp đồng thời chuyển tiếp điểm qua vị trí chờ cấp điện của ACC.
Đó là vận hành tắt máy của xe em nên chia sẻ với bác,xe khác thì em chưa biết nên chờ học hỏi thêm.
Bác nói cũng đúng nhưng chưa hết. Có loại dùng van điện đóng dầu ngay con heo nữa, có loại dùng pittong hơi để ngắt dầu chứ k hoàn toàn là motor điện( motor có loại 3 dây và 5 dây)
 
Tập Lái
24/8/22
1
0
1
33
Máy dầu tắt máy bằng mô-tơ điện,thay vì bác phải rút tay tắt máy bằng cơm thì mô-tơ điện làm thay.Khi bác bật công-tắc lên vị trí ACC thì mô-tơ vận hành phần cơ đẩy dây tắt máy ra,bơm cao áp ở trạng thái on sẵn sàng cấp dầu để nổ máy.Khi phần cơ chạy hết hành trình thì đồng thời ngắt tiếp điểm chiều quay đó của mô-tơ và đặt tiếp điểm ở vị trí chờ cấp điện khi công-tắc về vị trí off.
Khi tắt công-tắc về vị trí off sẽ cấp điện xuống mô-tơ khiển mô-tơ chạy với chiều quay ngược lại và phần cơ sẽ rút dây tắt máy ngưng cấp dầu bơm cao áp đồng thời chuyển tiếp điểm qua vị trí chờ cấp điện của ACC.
Đó là vận hành tắt máy của xe em nên chia sẻ với bác,xe khác thì em chưa biết nên chờ học hỏi thêm.
Add cho mình hỏi con transistor trong board mạch là con loại nào không ạ. Zalo: 0968143477 Mình xin cám ơn