Mâm nào mà qua thời gian sử dụng không méo, không biết bác chủ có trải qua thời kỳ đi xe đạp không, lâu lâu vẫn rút căm. Giỡn vậy thôi chứ bác nên kiểm tra mâm xe khoảng 20.000km lần hoặc lỡ sụp ổ gà hay lề đường là phải kiểm tra cho nó an toàn. Nhiều bác không để ý bên trong cái vành mâm (phần khuất trong gầm xe), nhiều chiếc nhìn bên ngoài đẹp long lanh, bên trong cái vành nó sụp lề méo sẹo hoặc có vết lõm (tạo thành vết xước sắt nhọn rất nguy hiểm, bánh mềm mềm nó cạ cho tét bánh).Xe con nhỏ em, nó đi về quê thường xuyên, toàn sụp đường do tránh xe ngược chiều, mâm méo xước bên trong thấy ghê, thợ còn xanh mặt.
Còn trong phạm vi cho phép thì nắn hoặc mài thôi, tốt nhất tìm chỗ nào có máy Hunter cho họ canh mâm và canh các thứ liên quan đến hệ thống lái và bánh xe (máy nó làm chứ thợ chỉ biết lắp vô rồi chờ kết quả), xử lý thì tùy chỗ làm. Bác không tin, thì khi máy nó quét kiểm tra, yêu cầu họ cho xem thông số, thường thì cái bánh nào có vấn đề thì nó sẽ hiện đỏ đỏ lên, theo kết quả đó thì thợ họ xử lý và kiểm tra lại.
Xe con thì nâng niu nó vậy, chứ xe tải nó cứ phang rầm rầm chả sao (chỉ có cái nó hư hỏng về sau).