Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
“Mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI chinh phục đền thiêng Angkor – Wat

Với gần 2.000 km đồng hành cùng đoàn caravan khám phá đền thiêng Preah Vihear – Angkor Wat, “mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI đã để lại một ấn tượng mạnh mẽ về một chiếc SUV thuần chất, cơ bắp và tiết kiệm nhiên liệu.[pagebreak][/pagebreak]

Khái niệm xe sang chạy dầu ở Việt Nam vẫn còn rất xa lạ đối với nhiều người trong chúng ta. Kể từ khi chiếc Mercedes-Benz GLK220 CDI tham gia vào thị trường Việt Nam, khách hàng mới dần dần chấp nhận được sự tiện lợi của những chiếc xe sang chạy dầu: không ồn hơn máy xăng quá nhiều, nhưng khả năng vận hành cùng tính kinh tế mới là sức hút của những chiếc xe này.

ML250 CDI là chiếc xe máy dầu sau GLK220 CDI được Mercedes-Benz ra mắt tại Việt Nam, qua chuyến caravan chinh phục đền thiêng Preah Vihear – Angkor cùng diễn đàn OS vừa qua, nó đã thể hiện mình là môt chiếc xe đáng để đầu tư.

“Mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI chinh phục đền thiêng Angkor – Wat

Ngoại hình tinh tế

Ngày đầu nhận chiếc xe, nhóm chúng tôi không đánh giá cao thiết kế mới của ML250 CDI, vì nó dường như mất đi các đường nét cơ bắp nam tính của ML-Class thế hệ trước đó, nhưng qua 4 ngày đồng hành cùng chiếc xe, cuối cùng chúng tôi cũng tìm ra những góc nhìn thu hút nhất mà không phải ai cũng nhận ra.

“Mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI chinh phục đền thiêng Angkor – Wat

ML250 CDI có vóc dáng khá kềng càng, có chiều dài tổng thể 4.804mm, rộng 1.926mm và cao 1.796mm cùng chiều dài cơ sở 2.915mm. Phía trước đầu xe đập ngay vào mắt với thiết kế hai thanh ngang nổi bật ở lưới tản nhiệt, chính giữa là "huy hiệu" Mercedes-Benz như khẳng định đẳng cấp, cản trước còn có đèn LED ban ngày sành điệu, và để khẳng định khả năng offroad, ML350 còn có một tấm ốp phía trước gầm xe, giúp nó trở nên mạnh khỏe và dũng mãnh hơn.

Thân xe với các đường gờ gập nổi mang lại vẻ đẹp thanh thoát, rắn chắc, không có cảm giác nặng nề như xưa, tuy nhiên đối với một chiếc xe SUV thuần chất thì có vẻ như khi nhìn ngang xe vẫn chưa toát lên được một vẻ đẹp cơ bắp. Cụm bánh xe cũng là một điểm trừ khi nó sử dụng loại nhiều chấu, kích thước 18”, chưa thể hiện được sự mạnh mẽ.

Đuôi xe là nơi mà nhiều người dễ bị “say nắng” khi lần đầu được chiêm ngưỡng. Bộ đèn hậu được trang bị công nghệ LED, thiết kế to bản giúp chiếc xe đặc biệt nổi bật vào ban đêm. Đặc biệt là cụm cản sau thiết kế kiểu thể thao, tuy không đưa ống xả lộ ra ngoài nhưng với cách bố trí khéo léo, chiếc xe cũng dễ dàng đánh lừa thị giác của nhiều người.

“Mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI chinh phục đền thiêng Angkor – Wat

Trong chuyến caravan vừa rồi, cũng không ít thành viên tỏ ra thích thú với chiếc ML mới, kích thước to lớn bệ vệ mà nghe nói lại ăn uống kiêng khem, ai mà không thích ?

Nội thất rộng rãi

Trong khi phong cách bên ngoài vẫn mang đậm hơi thở của người tiền nhiệm, thì bên trong cabin đã được cải thiện đáng kể với những chất liệu cao cấp và thiết kế tinh xảo hơn. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy chất liệu ốp kim loại trên bảng điều khiển trung tâm và ở 4 cánh cửa.

Nhờ kích thước lớn, Mercedes-Benz ML250 CDI sở hữu một không gian nội thất đáng mơ ước cho các gia đình 4 – 5 người. Mọi vị trí ngồi trên xe đều có thể dễ dàng tìm thấy sự thoải mái cần thiết. Hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập giúp tiện lợi hơn trong việc đáp ứng nhu cầu cho từng thành viên.

“Mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI chinh phục đền thiêng Angkor – Wat

Mercedes-Benz Việt Nam đã chọn tông màu nội thất nâu sang trọng cho xe ML250 CDI, giúp chiếc xe trở nên thu hút hơn ngay từ khi mở cửa. Màu nội thất này giúp xe trở nên thể thao hơn, đồng thời cũng đỡ bẩn hơn. Bộ ghế da thiết kế đầy đặn khi ngồi mang lại cảm giác giác êm ái.

Phía trên đầu hành khách là cửa sổ trời Panoramic rộng lớn, mang lại nhiều ánh sáng hơn trong cabin. Vô lăng được bọc da cùng 2 ghế trước có bộ nhớ vị trí. Bộ điều khiển COMAND quen thuộc trên Mercedes-Benz với màn hình hiển thị trung tâm dễ dàng làm quen. Cần số Direct Select cũng được trang bị trên vô lăng giúp cho thao tác nhanh hơn.

Xe có kích thước to lớn nên hàng ghế sau cũng đặc biệt rộng rãi, có thể thoải mái cho cả 3 người lớn trong hành trình dài. Cốp sau của xe cũng rất rộng, đảm bảo dư sức cho tất cả hành lý của hành khách đi trên xe. Nếu gập hết hàng ghế sau xuống sàn xe thì thể tích chứa đồ phía sau có thể tăng từ 1.025 lít ban đầu lên 2.010 lít – đây là thể tích lớn nếu như so sánh với các đối thủ cùng tầm.

“Mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI chinh phục đền thiêng Angkor – Wat

Giữa hai ghế trước là bệ tì tay bọc da, mở ra bên trong là kết nối USB cho nhu cầu nghe nhạc qua ổ cứng di động hay điện thoại smartphone. Ngoài ra hệ thống COMAND của xe còn có kết nối không dây qua Bluetooh tiện lợi để điện thoại rảnh tay hay phát nhạc.

Hệ thống đèn viền nội thất Ambience Light trong xe đặc biệt nổi bật vào ban đêm, chỉ cần mở cửa thì hệ thống đèn trong xe sẽ sáng lên nhưng một lời chào đón thân thuộc, giúp cho việc ra vào xe vào ban đêm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, chi tiết tuy đơn giản nhưng lại thể hiện sự chăm sóc hành khách rất chu đáo của chiếc xe.

“Mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI chinh phục đền thiêng Angkor – Wat

Có thể nói không có gì đáng phàn nàn bên trong nội thất đậm chất SUV, sang trọng và đầy đủ tiện nghi, không gian rộng rãi giúp ai ngồi vào cũng cảm thấy thư giãn dễ chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Tăng tốc đủ mạnh – tiết kiệm nhiên liệu ngạc nhiên

Các mẫu xe Mercedes-Benz M-Class chạy máy xăng thường bị khách hàng than phiền về khả năng “ăn uống”. Với phiên bản chạy máy dầu diesel, chiếc xe đã giải quyết được vấn đề tiêu hao nhiên liệu, nhưng liệu khả năng vận hành có đủ đáp ứng cho chiếc xe nặng nề mà sức mạnh chỉ đến từ có 4 xy – lanh ?

Mercedes-Benz ML250 CDI được trang bị động cơ dầu I4 có dung tích 2.143 cc, công suất cực đại 201 hp tại 4.200 vòng/phút, trong khi đó momen xoắn tối đa đạt 500 Nm ngay tại 1.600 – 1.800 vòng/ phút.

“Mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI chinh phục đền thiêng Angkor – Wat

Công suất của xe tỏ ra khá khiêm tốn đối với một chiếc SUV nặng hơn 2 tấn, tuy nhiên nhờ momen xoắn tối đa đạt được ngay tại vòng tua thấp, ML250 CDI vẫn dễ dàng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 210 km/h. Kết hợp với hộp số tự động 7G-Tronic, hứa hẹn ML250 CDI cho kết quả tiêu hao nhiên liệu rất khả quan.

Trên những con đường tại Campuchia, khi mà đoàn xe phải chi chuyển liên tục trên 100 km/h, chiếc ML250 CDI với nhiệm vụ là xe tác nghiệp ghi nhận hình ảnh liên tục vượt lên và chạy chậm lại để chụp hình vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của các “phó nháy”. Khả năng tăng tốc ấn tượng khiến không ai nghĩ rằng chiếc xe chỉ có 4 xy-lanh.

Tất nhiên, một chiếc xe máy dầu không thể mang lại cảm giác êm ái nhẹ nhàng khi tăng ga như máy xăng, tuy nhiên nhờ công nghệ cách âm tiên tiến của Mercedes-Benz, người ngồi trong xe chỉ có thể nghe được âm thanh động cơ làm việc nếu như không mở nhạc, và chỉ nghe rõ khi ML250 CDI phải làm việc liên tục ở tốc độ cao. Khi vận hành trong phố, dường như khó có thể phân biệt chiếc xe chạy dầu hay chạy xăng.

“Mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI chinh phục đền thiêng Angkor – Wat

Vô lăng của Mercedes-Benz nói chung vẫn khá nhẹ nhàng, đối với ML250 CDI cũng không phải là ngoại lệ, với kích thước xe lớn, nhà sản xuất thiết kế vòng quay vô lăng nhiều hơn bình thường để giảm độ nguy hiểm khi người lái bất ngờ bẻ vô lăng ở tốc độ cao, do đó nó vẫn có độ trễ nhất định khi đánh lái, tuy nhiên thì độ trễ này cũng rất nhỏ không đáng kể.

Kích thước và trọng lượng nặng nề nên ML250 CDI không phải là mẫu xe lý tưởng để đi phố, tuy nhiên khi chạy ở tốc độ cao thì đây lại là một chiếc xe tuyệt vời bởi sự đầm chắc của xe được thể hiện một cách tối đa, giúp mọi hành khách đều cảm thấy thoải mái.

Sau hành trình caravan khám phá Preah Vihear – Angkor, đồng hồ của xe đo được gần 2.000 km, với lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 8 lít/ 100 km. Còn với thực tế chạy trong phố, nhóm thử nghiệm để ý rơi vào khoảng 11 – 13 lít/ 100 km, tuỳ điều kiện thực tế. Với những con số này, có lẽ đây là sức hút khiến nhiều người bỏ qua sự êm ái của máy xăng để có được sự thoải mái “tinh thần” khi sử dụng xe hàng ngày.

“Mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI chinh phục đền thiêng Angkor – Wat

Lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình ở tốc độ trung bình 47 km/h chỉ là 8 lít/ 100 km.​

Mercedes-Benz ML250 CDI còn được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC, khả năng leo dốc vượt trội được thể hiện rõ qua đoạn chiếc xe phải leo lên núi nơi đặt 5 khu vực đền thiêng tại Preah Vihear, với các dốc cao lên tới 45 độ. Khi quay trở xuống, được sự hỗ trợ của hệ thống DSR, chiếc xe nhẹ nhàng đổ dốc một cách an toàn. Điểm đáng tiếc duy nhất là xe không được trang bị hệ thống nâng gầm như "đàn anh" GL-Class sở hữu, do đó mà đối với một số hố sâu hay dốc cao, người lái vẫn phải chú ý hơn một chút.

“Mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI chinh phục đền thiêng Angkor – Wat

"Mãnh hổ" nhẹ nhàng trèo dốc cao có độ nghiêng tới 45 độ tại đền Preah - Vihear​

Chế độ Cruise Control cũng như Speed Limit trên ML250 CDI cũng thật sự tiện lợi, nhất là đối với các đoạn đường giới hạn tốc độ, người lái chỉ việc đạp ga mà không phải lo nghĩ nhiều về chuyện có bị cảnh sát "tuýt còi" vì vượt tốc độ cho phép hay không. Trên đường cao tốc thì chức năng Cruise Control hỗ trợ hiệu quả, người lái chỉ cần rà phanh khi có chướng ngại phía trước. Chế độ này còn giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn.

ML250 CDI: xe sang và kinh tế

Nhiều người có lẽ sẽ tỏ ra ái ngại khi nhìn vào mức giá khi muốn sở hữu Mercedes-Benz ML250 CDI: 3,081 tỷ đồng. Tuy giá cao nhưng với những gì mà chiếc xe thể hiện trong hành trình dài, nó thật sự giá trị và đáng để đầu tư. Nhưng có lẽ cũng sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt đến từ BMW X5 hay Porsche Cayenne.

“Mãnh hổ” Mercedes-Benz ML250 CDI chinh phục đền thiêng Angkor – Wat

Sở hữu ngoại hình hầm hố, nội thất sang trọng, vận hành tốt ở mọi địa hình, Mercedes-Benz ML250 CDI đáp ứng hầu hết các yêu cầu của một ông chủ khó tính. Với đẳng cấp của xe thì người mua cũng sẽ không phải hối hận khi quyết định tậu về nhà.
 
Hạng B2
1/3/13
271
142
43
Quá đẹp & rất đáng để mơ ước.

Nhưng đầu tư 1 em C class đi phố cùng 1 em PS Gasoline 3.0 4X4 vi vu khắp xứ thì có lẽ là hiệu quả hơn...
 
Hạng C
15/8/14
726
542
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác này nguy hiểm quá nhỉ
Thì đơn giản bác fan mer bác khen mer là đúng rồi. Thế bác thử giải thích tôi nguy hiểm chỗ nào khi mà cùng dòng sedan chẳng hạn thì con S500L đắt nhất ở Vn mới bằng bản rẻ nhất của con panamera? nếu nó ko đẳng cấp hơn thì vì sao nó lại đắt hơn?
Chưa ai biết ai nguy hiểm nhỉ?