“Mùa giải 2019 sắp kết thúc và mùa giải mới 2020 đã bắt đầu”, Marc nói trong buổi đua thử nghiệm tại Misano, với những ai xem đây là một lời đe doạ thì họ không hoàn toàn sai. Danh hiệu vô địch thế giới thứ 8 giờ đây chỉ là thủ tục sẽ được hoàn tất tại Thái Lan hay trễ nhất là Motegi, Nhật Bản. Chú Kiến nguyên tử giờ đây có thể thảnh thơi đóng vai một tay nài thử nghiệm trong hai ngày mà không cần lo lắng quá nhiều vào chặng đua tiếp theo tại Misano.
Marc bỏ qua loại lốp siêu mềm (loại thử nghiệm Michelin dùng chỉ để đánh giá độ bám đường của sân đua) để lại cho các tay đua khác thành tích nhanh nhất trong suốt đợt đua thử nghiệm. Marc đã có mọi thứ anh cần trong khu kỹ thuật: 4 chiếc xe đua khác nhau để tìm ra lộ trình sẽ theo đuổi trong năm tới.
Nếu Marquez phô diễn tài năng trên sân đua thì Honda làm điều đó tại phân viện đua của hãng bằng việc giới thiệu hàng loạt cải tiến mới trong suốt cả năm. Trong khi các đội đua khác vật lộn với việc ngăn chặn tay đua vùng Cervera ăn tươi nuốt sống họ thì đội đua Nhật đã có sẵn ngọn hải đăng và tiến về phía trước. “Mục tiêu phát triển của chiếc xe mới là gì? Là làm nó nhanh và dễ điều khiển hơn.” Mục tiêu thứ hai có vẻ xoáy vào Lorenzo. Tay đua vùng Mallorca đang được Crutchlow ủng hộ với mong muốn làm chiếc RC213V thân thiện hơn với “người thường” nhưng có vẻ yêu cầu này không được phía Tokyo chấp thuận.
“Marquez là ưu tiên của chúng tôi trong sự phát triển,” Giám đốc kỹ thuật HRC Takeo Yokohama đã khẳng định điều này tại Brno. Và rõ ràng ông ấy không nói suôn. Suy cho cùng, làm sao bạn nghĩ khác đi khi đang có trong tay một tay đua đã có 5 danh hiệu thế giới trong 6 năm kể từ khi anh ấy nhận chiếc xe của mình, và đang sắp sửa đưa chiếc thứ 7 ra.
Vài người có thể tranh cãi rằng Marquez là nài duy nhất có thể chạy Honda, nhưng đây không phải là vấn đề với các sếp lớn HRC. Nhìn vào kết quả với các tay lái Honda khác, chiếc RC213V không hẳn là chiếc xe MotoGP tốt nhất, nhưng nó phù hợp nhất cho Marquez. Vậy là đủ. Marc không chỉ là tay đua tài năng thượng thừa, anh ấy còn là một người nỗ lực. Mỗi hành động trong và ngoài sân đua đều được Marc chuẩn bị kỹ lưỡng và ngay lúc này anh ấy đã tập trung vào mùa giải sang năm.
Lorenzo hy vọng có thể lập lại những gì đã làm tại Ducati với Honda: đưa ra kinh nghiệm, sự nhạy cảm của mình để có thể thiết kế một chiếc xe khác. Không chỉ cho riêng Kẹo mà còn cho tất cả các tay đua khác. Có phần ngây thơ nhưng Jorge không ở cùng phe với Marc. Nhưng vấn đề trong việc thích nghi và chấn thương đã chốt hạ câu chuyện. Anh ấy đang bị gạt ra trong kế hoạch phát triển chiếc xe mới.
Lorenzo chỉ hoàn thành được phân nửa ngày thử nghiệm tại Misano trước khi ngừng cuộc chơi vì quá đau đớn với chấn thương vùng lưng. Trong khi đó Marquez cứ hoàn thành hết vòng này đến vòng khác, nhảy từ xe này qua xe khác. Vài chiếc cứ như Frankesreins 2 bánh, được lắp ráp với nhiều bộ phận khác nhau.
Marc hoàn thành nhiều cây số trên đường đua rồi đưa ra góp ý với các kỹ sư nhưng anh lại kín tiếng trước các phóng viên. “Tôi không được phép tiết lộ nhiều với các bạn.” Trong khi với những điều đã trải nghiệm, chắc chắn anh ấy sẽ mất cả ngày để kể.
Bây giờ thì ắc hẳn Marc đã vui vẻ trở lại Tây Ban Nha để tận hưởng những ngày nghỉ và thư giãn xứng đáng. Trong khi Yamaha vẫn chưa tỏ ra thuyết phục với các tay đua của họ bằng cuộc cải tiến chiếc M1, Ducati vẫn chưa trình làng nguyên mẫu thực thụ của chiếc GP20 thì Honda đã bỏ xa các đối thủ với kế hoạch của mình.
Mùa giải 2020 vẫn chưa bắt đầu, nhưng chúng ta có thể dễ dàng đưa ra dự đoán rằng Marc Marquez vẫn là ưu tiên và anh ấy sẽ có chiếc xe thiết kế theo bóng dáng và hình ảnh chính anh.