Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati vừa chính thức mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng cách giới thiệu chiếc Ghibli và Quattroporte phiên bản Trofeo.

Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo 2021 sẽ là 2 mẫu sedan hàng đầu của hãng xe đinh ba nước Ý. Đây cũng chính là 2 tân binh mới nhất gia nhập đội hình dòng Trofeo của Maserati, vì thế, cả 2 sẽ được trang bị động cơ V8 3.8L tăng áp kép - tiếp bước Levante Trofeo ra mắt hồi năm 2018. Động cơ này cũng sẽ vẫn do chính Ferrari sản xuất tại nhà máy Maranello dựa trên thông số kỹ thuật của Maserati.

Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Điều này khá bất ngờ bởi lẽ trước đó, sau thông báo đường ai nấy đi với Ferrari, Maserati đã được giới chuyên gia dự đoán sẽ tự trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp kép do họ tự sản xuất mang tên mã Nettuno cho 2 mẫu xe mới.

Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Khối động cơ V8 mới sẽ sản sinh công suất 580 mã lực tại dải vòng tua 6,250v/p và momen xoắn cực đại 730 Nm, có được tại dải tua máy từ 2,250-5,250 v/p. Kết hợp với đó là hộp số ZF tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau với vi sai tự khóa. Nhờ đó, Ghibli Trofeo 2021 mất 4,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và Quattroporte Trofeo mất hơn 0,2 giây để làm điều tương tự. Cả 2 mẫu xe mới đều có tốc độ tối đa 326 km/h.

Trong khi đó, Levante Trofeo 2018 trang bị động cơ V8 3.8L tăng áp kép cho công suất 582 mã lực, mô-men xoắn 730 Nm. Chiếc SUV tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây, trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa không dưới 300 km/h.

Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Phiên bản Trofeo của Ghibli và Quattroporte sử dụng hệ thống treo tay đòn kép phía trước và hệ thống treo đa liên kết phía sau, kết hợp với thanh chống lật và bộ giảm chấn thích ứng của Skyhook. Tính năng Launch Control mà trước đó được giới thiệu trên Levante Trofeo cũng được bổ sung trên Ghibli và Quattroporte Trofeo để giải phóng sức mạnh và mang lại khả năng vận hành đáng kinh ngạc cùng cảm giác lái thuần chất Maserati. Ngoài ra, chế độ lái Corsa cũng sẽ giúp tăng cường khả năng phản hồi và âm thanh uy lực của ống xả đem lại cảm giác lái thể thao khi cần thiết.

Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Bộ sưu tập mới của Trofeo cũng được Maserati thiết kế tinh xảo và tỉ mỉ hơn với các điểm nhấn rất đặc trưng nhưng cũng rất mới lạ. Ở phía trước, xe trang bị cụm lưới tản nhiệt được cấu thành từ các nan dọc kép, bộ khuếch tán trước và sau hầm hố hơn, cùng với đó là một vài điểm nhấn màu đỏ ở 3 khe thoát gió bên hông. Để tăng tính nhận diện thương hiệu, cột C xe cũng được gắn logo đinh ba độc quyền.

Điểm mới trên Ghibli và Quattroporte Trofeo là hệ thống đèn hậu với đồ họa mới dạng boomerang lấy cảm hứng từ chiếc 3200GT và concept Alfieri. Đây cũng là chi tiết tăng tính phân biệt giữa 2 phiên bản Trofeo và bản thường. Riêng ghibli sẽ trang bị nắp ca pô mới với 2 khe thoát gió nhằm tăng khả năng tản nhiệt của động cơ.

Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Cả 2 xe trang bị quả mâm Orione 21 inch. Đặc biệt, nếu để ý, có thể thấy bộ ảnh mới nhất của bộ 3 Trofeo được Maserati công bố trong 3 màu sơn chính là 3 màu đại diện cho quốc kỳ Ý.

Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Bên trong cabin, xe sử dụng chất liệu da tự nhiên Pieno Fiore và sợi carbon với đường chỉ khâu tương phản nhằm tăng cảm giác giác thể thao nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch của nội thất. Tô điểm cho tựa đầu xe là họa tiết thêu ‘Trofeo’.

Hệ thống thông tin giải trí mới, với màn hình cảm ứng 10,1 inch. Người lái sẽ sở hữu thêm hệ thống lái bán tự động giúp việc đi làm trở nên dễ chịu hơn, trong thành phố và trên đường cao tốc.

Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Ghibli và Quattroporte Trofeo sẽ được lắp ráp tại nhà máy Grigliasco ở Turin, Ý và giá cả cũng như option sẽ được công bố trong thời gian thích hợp.

Chiêm ngưỡng Maserati Ghibli Trofeo 2021:

Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Quattroporte Trofeo 2021:

Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Levante Trofeo:

Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari


Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo chính thức lộ diện: vẫn lắp động cơ V8 của Ferrari
 
Hạng B1
22/6/20
89
82
18
36
Mê xe hãng này vãi. Ở ngoài đẹp lắm các b ạ. Kiểu ma mị ấy
2020474078f7-334a-4e2e-b259-fd107712a8e4.jpg
 
Hạng C
2/3/14
673
534
93
nghe sai sai, Levante lại tăng tốc tốt hơn 2 con sedan. Chắc sedan nặng hơn à!
 
Hạng D
4/6/10
1.483
1.324
113
Má xệ ngoại thất rất đẹp nhưng nội thất hơi phèo, độ hoàn thiện chi tiết khá kém, so ra chỉ ngang đám xe phổ thông
 
  • Like
Reactions: AaronTran1710
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.737
12.319
113
HCM
nghe sai sai, Levante lại tăng tốc tốt hơn 2 con sedan. Chắc sedan nặng hơn à!

Sedan nhẹ hơn. Check thông số tăng tốc hãng công bố thì chính xác như vậy. Không rõ khác biệt ở chỗ nào.