Tại Việt Nam, chiếc SUV mang tên của cơn gió ấm vùng Địa Trung Hải là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Italy.
Levante ra mắt thế giới tháng 3/2016 tại Triển lãm ôtô Geneva và lập tức tạo nên một năm thành công vượt mong đợi trên quy mô toàn cầu.
Thế mạnh sản xuất các mẫu sedan thể thao cao cấp, nhưng Maserati vẫn mang đến chiếc SUV Levante độc đáo. Nếu Range Rover là Jean-Claude Van Damme - nghệ sĩ võ thuật với các tính năng hoàn hảo sẵn có, thì Levante được ví như Jason Statham với những tính năng độc đáo và khả năng vượt qua bất kỳ chướng ngại vật.
SUV Levante là mẫu xe bán chạy nhất của Maserati tại Việt Nam.
Khi ra mắt phiên bản Levante đầu tiên, Tổng giám đốc Maserati Harald Wester chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị điều này trong suốt 13 năm kể từ mẫu xe ý tưởng Maserati Kubang năm 2003”.
Trước khi đến với khách hàng, Levante được thử nghiệm trên quãng đường lên đến 20.000 km băng qua nhiều điều kiện địa hình và khí hậu khác nhau trên thế giới. Mẫu SUV này trở thành một trong cột mốc đáng nhớ trong lịch sử hơn 100 năm của hãng xe Italy.
Levante là câu trả lời khi bạn muốn tận hưởng động cơ Ferrari trên một chiếc SUV. Động cơ Maserati Levante thế hệ mới thiết kế bởi chuyên gia Paolo Martinelli - người đã có gần 30 năm làm việc ở Ferrari với cương vị kỹ sư trưởng động cơ cho đội đua Ferrari F1. Điều này đồng nghĩa với việc chủ nhân có thể cảm nhận sự phấn khích của xe đua từ cảm giác lái đến âm thanh mạnh mẽ ngay trên đường phố một cách thanh lịch hơn. Tại Việt Nam, Levante sở hữu động cơ V6, tăng áp kép, công suất đạt 430 mã lực và mô men xoắn 580 Nm.
Hệ thống AWD, hai chế độ off-road và một hệ thống treo khí nén năm cấp, có thể nâng độ cao để leo lên cao, chinh phục những cung đường xa, giảm tốc độ cho lái xe tốc độ cao hay đi dạo êm ái như một chiếc sedan. Đây là thách thức lớn nhất đối với các kỹ sư khi sản xuất của bất cứ mẫu xe SUV nào, vì bản thân SUV đã là sự tách biệt với sedan.
Levante đảm bảo sự cứng cáp thể thao cần thiết ở các cung đường off-road nhưng cũng êm dịu và nhẹ nhàng khi đi trên đường nội thành như phiên bản Ghibli được kế thừa. Sự khác biệt này được tạo nên bởi hàng loạt công nghệ như cấu trúc treo trước wishbone kép và treo sau đa liên kết, phối hợp với hệ thống giảm xóc điều khiển điện tử, các giảm xóc khí nén và lò xo xoắn ở 4 bánh. Hiện đây là mẫu xe có thể điều chỉnh độ cao nhiều nhất trong phân khúc lên đến 85 mm. Đồng thời, hệ số cản gió cũng thấp nhất so với các mẫu SUV, chỉ bằng với sedan Quattroporte.
Nội thất rộng rãi với chất liệu cao cấp.
Về ngoại hình, Levante thiết kế góc cạnh hơn, nhờ lưới tản nhiệt đặc trưng của logo cây đinh ba. Cụm đèn pha mảnh vuốt ngược về sau và đèn sương mù kiểu tròn cổ điển, ba lỗ thông hơi truyền thống ở 2 bên hông vòm bánh trước, nắp ca-pô hầm hố với những đường dập nổi. Thiết kế cửa xe không khung viền đem lại cảm giác sắp ngồi vào một chiếc xe thể thao hiệu suất cao hơn là một chiếc SUV thông thường.
Tại Việt Nam từ nay đến 31/12, Maserati kết hợp với ngân hàng VPBank ưu đãi lãi suất 0% năm đầu tiên vay mua xe.
Theo: Maserati