Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
Hãng xe Maserati vừa giới thiệu mẫu siêu xe cỡ trung MC20 hoàn toàn mới. Maserati MC20 mang hiệu suất cao thiết kế thể thao và sang trọng thanh lịch theo phong cách của phong cách hãng xe Ý.

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati

Siêu xe mới của Maserati được đặt tên gọi MC20, trong đó từ MC chính là chữ viết tắt của từ “Maserati Corse”, con số 20 đại diện cho năm 2020, năm bắt đầu kỷ nguyên mới của thương hiệu xe Ý. Maserati MC20 là dòng siêu xe được Maserati phát triển từ “A – Z”, siêu xe này không chia sẻ nền tảng chung nào với “người anh em” Ferrari. Những “tín đồ” yêu siêu xe Ý chắc chắn không thể nào quên dòng MC12 được hãng Maserati sản xuất cách đây khoảng 15 năm, đây là siêu xe nổi tiếng chia sẻ chung nền tảng với dòng Ferrari Enzo...​

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati


Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
MC20 là một siêu xe cực kỳ nhẹ với trọng lượng chỉ 1.500 kg đi kèm với công suất 621 mã lực (630CV), chính vì thế MC20 tỷ lệ trọng lượng/công suất tốt nhất trong phân khúc, khoảng 2,33 kg/CV.​

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati

Maserati MC20 sử dụng động cơ Nettuno, V6 dung tích 3.0L tăng áp kép mới (Twin Side Turbo), wastegate được điều khiển điện tử (van xả bớt khí thải dẫn đến turbo). Động cơ cho công suất tối đa 621 mã lực (300CV) tại 7.500 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 730 Nm đạt được tại dải vòng tua từ 3.000 – 5.500 vòng/phút. Công suất đo tại máy.​

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
Maserati cho biết MC20 mới được trang bị động cơ Nettuno V6 ích hợp các công nghệ từ xe đua F1
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Nhờ đó, Maserati MC20 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng chưa đến 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Động cơ sử dụng công nghệ cạt-te khô (Dry Sump). Bên cạnh đó, Maserati MC20 được trang bị tiêu chuẩn bộ vi sai chống trượt (cơ) cầu sau, trong khi vi sai chống trượt điện tử là một tùy chọn đi kèm.​

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
Động cơ V6 đặt giữa (Mid-Engine), đây là kiểu bố trí động cơ lý tưởng cho việc phân bố trọng lượng​

Maserati MC20 có tổng cộng 4 chế độ lái gồm: Wet (đường trơn), GT (Grand Tourer để đi đường trường một cách thoải mái nhất có thể), Sport (thể thao) và Corsa (đường đua). Ngoài ra có chế độ tắt hệ hoàn toàn hệ thống kiểm soát lực kéo “ESC Off” dành cho những tay lái chuyên nghiệp. Các chế độ lái sẽ có những thiết lập khác nhau để cho cảm giác lái khác biệt, nó can thiệp vào độ nhạy của bướm ga, hệ thống lái, hệ thống treo thích ứng thay đổi các thiết lập của các giảm xóc chủ động để nâng/hạ gầm xe tùy theo chế độ lái...​

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
5 chế độ lái của MC20 được chỉnh thông qua một núm xoay đơn giản​

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
Để kiềm hãm sức mạnh, MC20 sử dụng hệ thống phanh do hãng Brembo cung cấp với kẹp phanh 6 piston trước đi kèm với đĩa phanh 380x34 mm, và 4 piston đi kèm với đĩa 350x27 mm sau.​

Maserati MC20 sử dụng toàn bộ khung gầm làm từ sợi carbon nguyên khối, khung gầm này cho phép MC20 phát triển ra nhiều phiên bản như: Coupe, Mui trần, chạy điện (EV). Hãng Maserati đã dành hơn 2.000 giờ trong đường hầm gió để tạo ra kiểu dáng thiết kế cuối cùng của MC20 mang tính khí động học cao. Để đạt được thiết kế nhẹ và mang tính khí động học cao, quá trình phát triển siêu xe Maserati MC20 được thực hiện bởi hệ thống động lực phương tiện ảo (The Virtual Vehicle Dynamics Development system), được phát triển nội bộ bởi Maserati.​

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati

Tại đây mô phỏng động lực học cho phép thực hiện 97% các bài kiểm tra cho Maserati MC20, tối ưu hóa thời gian phát triển siêu xe. Sau đó, Maserati MC20 đã được tinh chỉnh theo cách truyền thống tốt nhất của Maserati với các buổi lái thử đường trường và đường đua toàn diện và trong nhiều điều kiện sử dụng khác nhau.​

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
Không phải hiệu suất, khung gầm carbon mới là thứ đáng tiền ở MC20!​

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
Nội thất MC20 thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ nhưng đậm chất thể thao
Vật liệu sợi carbon cũng được sử dụng và trang trí bên trong nội thất. Lẫy chuyển số, vô-lăng, “con ngựa” trung tâm đều sử dụng vật liệu này. Ghế ngồi thể thao, bảng điều khiển trung tâm, táp-pi cửa và tấm cửa sử dụng vật liệu da và da lộn Alcantara cao cấp...​

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati

Nút khởi động và tính năng hỗ trợ tăng tốc (Launch Control) được bố trí ngay trên vô lăng
Là một siêu xe hiện đại, MC20 được trang bị tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 10,3 inch sử dụng hệ thống thông tin giải trí Maserati Intelligent Assistant (MIA) mới với nhiều tính năng và có thể cá nhân hóa hơn, tích hợp cả hệ thống Maserati Connect giúp thông báo lịch bảo dưỡng, các tính năng bảo mật, cho phép truy cập/ kết nối qua điện thoại thông minh.​

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati


Maserati MC20 có giá khởi điểm 210.000 USD (khoảng 4,8 tỷ đồng) tại Mỹ. Dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm sau 2021. Maserati MC20 là một siêu xe mang mác “Made in Italy”, MC20 mới được sản xuất tại Modena (Ý) ở nhà máy lịch sử của thương hiệu - Viale Ciro Menotti.​

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati

Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
Maserati MC20: Siêu xe mở đầu kỷ nguyên mới của Maserati
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Công suất tương đương Huranca và giá cũng tương đương.
Em chọn Huranca :p
 
Hạng B2
20/4/19
112
65
28
26
thực ra đa số khách hàng đến với Maserati là nhờ động cơ của Ferrari. Từ nay mất đi cái hồn Ferrari rồi chắc sẽ mất đi 1 mớ khách :D
 
Hạng D
25/10/07
1.401
7.099
113
thực ra đa số khách hàng đến với Maserati là nhờ động cơ của Ferrari. Từ nay mất đi cái hồn Ferrari rồi chắc sẽ mất đi 1 mớ khách :D
Gớm.
Động cơ Fer mà lỗi chúa thì cũng kiếu.
 
Hạng B2
9/10/19
114
70
28
31
Thiết kế Ý nó vẫn có cái gì đó rất là phê, bảo sao mà bác Vượng sang đó thuê thiết kế cho bằng được :-D