Phiên bản F Tributo của hai mẫu xe Ghibli và Levante là cách hãng xe Ý bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến lịch sử lâu đời, đáng tự hào của Maserati với những chiến công hiển hách trong bộ môn đua xe thể thao.
Được giới thiệu tại Thượng Hải, Trung Quốc, phiên bản F Tributo của Ghibli và Levante khoác lên mình màu sơn Rosso Tributo (đỏ) và Azzuro Tributo (xanh).
Trong đó, chữ F được lấy cảm hứng từ tên của tay đua F1 Juan Manual Fangio - người đã cầm lái chiếc xe đua F1 đầu tiên của hãng: Maserati 250F. Năm 1954, Juan Manual Fangio cùng với 250F chính thức đánh dấu sự dấn thân của Maserati vào bộ môn đua xe đỉnh cao của thế giới.
Chiếc xe F1 này đã tham gia tổng cộng 46 cuộc đua, giành được 8 lần bước lên bục vinh quang và 8 lần chiến thắng.
Maserati 250F sở hữu màu sơn đỏ và vàng. Màu đỏ được tái hiện qua lớp sơn Rosso Tributo, trong khi màu vàng trở thành điểm nhấn của kẹp phanh.
Nếu như màu đỏ Rosso Tributo là một tham chiếu sâu sắc đến lịch sử đua xe đầy tự hào của Maserati thì sắc xanh Azzuro Tributo là một sự tôn vinh đối với quê hương Modena của hãng xe Ý.
Thành phố Modena đặc trưng bởi 2 màu xanh lam và vàng. Màu sơn xanh được tái hiện trên chiếc Ghibli với kẹp phanh màu vàng làm điểm nhấn.
Levante F Tributo trở nên nổi bật hơn với mộ mâm Anteo 21 inch màu đen, trong khi Ghibli F Tributo không kém cạnh với bộ mâm Titano 21 inch đen bóng.
Dòng chữ “F Tributo” được khắc nổi trên vòm bánh xe. Logo đinh ba đồng màu thân xe nằm trên trụ C. Bên trong nội thất, phiên bản đặc biệt được bọc da đen với những đường chỉ khâu trùng với màu thân xe.
Phiên bản F Tributo ra mắt ngay thời điểm chỉ còn vài ngày nữa là kỷ niệm 95 năm chiếc xe đua đầu tiên của Maserati ra mắt. Chiếc Tipo26 tham dự giải đua đầu tiên vào ngày 25 tháng 4 năm 1926 và giành chiến thắng ở phân hạng 1.500 cc tại Targa Florio với Alfieri Maserati trên tay lái.
Chặng đua đỉnh cao của Fangio tại Đức GP 1957 ở đường đua Nurburgring