Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Mẫu xe hybrid đầu tiên của Maserati được phát triển dựa trên nền tảng chiếc Ghibli với kiểu dáng được tinh chỉnh đôi chút nhằm phân biệt với phiên bản tiêu chuẩn.

Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Trong suốt 100 năm lịch sử hình thành và phát triển, khi nhắc đến Maserati, người ta sẽ nhớ tới những mẫu xe thể thao sang trọng như Ghibli, Quattroporte, Levante,..Thật vậy, hãng xe Ý tưởng chừng như sẽ tiếp tục trung thành theo đuổi hiệu suất từ những khối động cơ đốt trong của mình, cho tới gần đây, Maserati đã xác nhận một bước ngoặt lớn trong sản xuất của mình với một mẫu xe lai.

Không "ai" khác, Maserati Ghibli hybrid không chỉ là chiếc xe đặt dấu mốc cho các mẫu xe hybrid tương lai của hãng xe đinh ba mà còn là lời hồi đáp cho tiêu chuẩn Euro6 khắc nghiệt sắp tới của Châu Âu.

Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Maserati Ghibli hybrid trang bị động cơ 4 cyl 2.0L tăng áp, cho công suất 330 mã lực và momen xoắn cực đại 450 Nm. Hỗ trợ cho khối động cơ này là mô tơ điện 48 volt và bộ siêu nạp chạy điện mang tên e-Booster.

Tuy nhiên, khác với những cấu hình động cơ hybrid khác-động cơ điện có thể can thiệp vào để vận hành xe một cách độc lập, đây chỉ là cấu hình mild-hybrid, nghĩa là động cơ điện chỉ hỗ trợ cho động cơ xăng khi xe chạy trớn hoặc tăng tốc.

Giải pháp này giúp cắt giảm lượng khí thải đồng thời tăng hiệu quả nhiên liệu. Cụ thể, mức tiêu hao nhiên liệu của Ghibli hybrid theo chu trình kiểm nghiệm Châu Âu là 8,5-9,6l/100km.

Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Sức mạnh được dẫn xuống cầu sau thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp. Với thiết lập mới này, Maserati Ghibli hybrid có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,7 giây. Tốc độ điện tử tối đa của xe ở mức 255km/h. Xe cũng nhẹ hơn 80kg so với phiên bản sử dụng động cơ diesel

Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Về ngoại thất, Maserati Ghibli hybrid 2021 vẫn giữ lối thiết kế lịch lãm và trẻ trung của hãng đi cùng với một số điểm nhấn màu xanh để giúp nhận diện phiên bản hybrid với các phiên bản còn lại. Hốc thoát gió viền xanh là một điểm mới trên chiếc Ghibli hybrid. Tinh tế hơn là logo đinh ba của hãng xuất hiện thêm một gạch màu xanh ở trụ C.

Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Dàn chân của xe cũng được hoàn thiện bằng bộ mâm hợp kim 20 inch với kẹp phanh màu xanh nổi bật.

Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Ở phía sau, Ghibli hybrid nổi bật với cụm đèn hậu được đồ họa lại dạng boomerang, lấy cảm hứng từ chiếc 3200 GT và mẫu xe concept Alfieri. Hệ thống ống xả cũng được tối ưu hóa với bầu pô được thiết kế đặc biệt nhằm mang lại âm thanh thể thao nhưng không làm mất đi sự thoải mái của người ngồi trong xe.

Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Nội thất xe sử dụng chất liệu da với tông màu đen, nhấn nhá bằng đường chỉ may màu xanh dương đặc trưng và logo đinh ba thêu ở tựa đầu.

Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Maserati Ghibli hybrid cũng được cập nhật với một số công nghệ và tính năng đáng chú ý. Chương trình Maserati Connect mới cho phép dữ liệu giao thông trên đường đi được trao đổi liên tục với phần mềm xe. Hệ thống trợ lý thông minh đa phương tiện được làm mới với tương thích với màn hình mở rộng 10,1 inch với chất lượng hình ảnh HD. Bảng điều khiển trung tâm cũng được tái thiết lập giúp người lái tương tác dễ dàng hơn với xe.

Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Maserati Ghibli Hybrid chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch điện khí hóa tất cả các mẫu Maserati hoàn toàn mới. Những chiếc xe ô tô chạy điện hoàn toàn đầu tiên sẽ là GranTurismo và GranCabrio thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào năm 2021.

Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021


Maserati vén màn mẫu xe lai đầu tiên của mình: Ghibli hybrid 2021
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
4/3/18
111
44
28
Không "ai" khác, Maserati Ghibli hybrid không chỉ là chiếc xe đặt dấu mốc cho các mẫu xe hybrid tương lai của hãng xe đinh ba mà còn là lời hồi đáp cho tiêu chuẩn Euro 5 khắc nghiệt sắp tới của Châu Âu.
Em tưởng châu Âu đang là Euro 6 và sắp tới là Euro 7 :eek:
 
  • Like
Reactions: Tuandta and Bimo
Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
Mercedes ở VN không biết có phải đúng Euro 6 không nhỉ, thấy Maserati còn trầy trật với Euro 6 thế kia với mấy cái máy xăng to tổ bố.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Mercedes ở VN không biết có phải đúng Euro 6 không nhỉ, thấy Maserati còn trầy trật với Euro 6 thế kia với mấy cái máy xăng to tổ bố.
Em dự là đúng, nổ máy trong nhà đúng là ko có mùi. Mấy con Máerati thể thao hay phải làm dư xăng để lấy tiếng bô, mới khó đạt tiêu chuẩn, chứ cỡ S450 hay E300 thì có đạp sâu ga chỉ vặn xe thôi, chứ cũng chẳng gầm rú thêm tí nào.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
Em dự là đúng, nổ máy trong nhà đúng là ko có mùi. Mấy con Máerati thể thao hay phải làm dư xăng để lấy tiếng bô, mới khó đạt tiêu chuẩn, chứ cỡ S450 hay E300 thì có đạp sâu ga chỉ vặn xe thôi, chứ cũng chẳng gầm rú thêm tí nào.
Đúng rồi mình cũng nghĩ vậy.
Máy xăng làm cho nhiều lít quá mới không ổn thôi chứ vừa phải 2, 3 lít thì sẽ không quá ô nhiễm.
S450 nghe số khủng chứ mấy chục năm trước mới đúng là 4.5 lít chứ giờ 3 lít thôi.