nhiệm vụ denco là chia lửa đúng từng thời kì nổ của mỗi máy, nếu denco mất lửa thì bugi o có lửa , máy o nổ được. denco mất lửa có nhiều nguyên nhân: do ic, dòng điện đến denco, cốt cam...nói chung bác đem ra thợ xem lại phần lửa là tốt nhất.
Làm sao mà bác biết delco bị mất lửa? kiểm tra có theo quy trình này không? nếu delco và bobin đánh lửa rời nhau thì kiểm tra đo điện trở của bobin trước rồi sau đó đo điện trở dây phin cái. nếu delco đánh lửa bằng vít thì lai kiểm tra tiếp tình trạng mặt vít góc ngậm, rồi tụ điện...Nếu đánh lửa bằng IC thì nên kiếm IC khác để thay thử (có lẽ chết IC). Nếu bobin lắp cùng delco luôn thì cũng phải làm các động tác tương tự như vậy nhưng nếu hỏng thì thay luôn cả cụm luôn... Bác phải nói rõ mới biết hướng dẫn được. Nếu muốn biết thêm tí kiến thức về ôtô thì vào đây load tài liệu của bác MinHeng xem nè.
Việc "mất lửa Delco" xem ra khá chung chung, khó mà tư vấn cho bác được!
Bác nên nói rõ xe bác là lọai gì, đời mấy, cơ cấu đánh lửa ra sao để mọi người có thể tư vấn cho bác nhé !
em cảm ơn các bác đã nhiệt tình chỉ dẫn. em xin rút kinh nghiệm cho lần sau. nhân đây, em cũng xin các bác tư vấn cho em một chút: Bộ chế hoàn khí của Kia Pride có chế được cho con lada 2107 cuae em không ah.bạn em nói lắp chế của kia vào lada chạy tiết kiẹm xăng lắm
Thông thường là chế được đó. Bác nghiên cứu kỹ sự tương đồng của dung tích xylanh (phân khối), công suất ở số vòng quay cực đại... khi lựa chọn CHK cho phù hợp. Cũng nên để ý cách thức lắp CHK mới vào cổ góp hút và các ống lấy áp thấp điều khiển, phương án lắp bầu lọc gió củ lại ntn, cơ cấu điều khiển bướm ga ntn...Nhớ lại trước đây tài liệu sửa chữa phun xăng EFI còn khó khăn, không tìn được phụ tùng thay thế, xưởng còn lắp bộ CHK Toy thay cho phun xăng kiểu C cho DAEWOO Racer. Thế mà cũng chạy được tốt...