RE: Matiz & Gentra, nên chọn em nào?
20k đủ cho nhiều em khác nữa chứ bác sao cứ phải Matiz hoặc Gentra ???
- Nếu bác thích xe mới thì làm em Lac 1.6 mới ..
- Còn xe cũ thì nhiều xe Mỹ, Nhật ...
Tốt nhất là kiếm 1 tờ báo mua bán hoặc vào trang muaban.net mà kiếm bác ạ..
20k đủ cho nhiều em khác nữa chứ bác sao cứ phải Matiz hoặc Gentra ???
- Nếu bác thích xe mới thì làm em Lac 1.6 mới ..
- Còn xe cũ thì nhiều xe Mỹ, Nhật ...
Tốt nhất là kiếm 1 tờ báo mua bán hoặc vào trang muaban.net mà kiếm bác ạ..
RE: Matiz & Gentra, nên chọn em nào?
nếu là xe oto đầu đời mà ít tiền thì cứ chơi matiz là ok nhất , bác cứ để ý trong forum này tỷ lệ kêu ca về matiz là rất ít , và thật sự em nó đi rất lành , chẳng bao giờ hắt hơi sổ mũi như nhiều con xe khác đăt tiền hơn . cứ đổ xăng , bơm lốp , thay dầu là chạy ,3 năm thay acquy 1 lần 800ngàn , xăng chạy 7l/100km thành phố , 5,5l/ 100 km đường trường . chở nặng càng đầm . trời nóng bật điều hòa vô tư , lạnh cực sâu ( có thể ốm đấy!!!). chạy 2, 3 năm lỗ 1 đến 2 ngàn , quá ổn . Hình thức ok , gửi xe 10.000 đêm , rửa xe 10.000 lần, bơm lốp 1000 /1 lốp . gương xe , lô gô ko cần bảo hiểm ( bọn nghẹo ko thèm lấy ), sơn tút lại cực rẻ 250.000 /1 cánh cửa ( rộng khoảng 1m2 ). lốp cực rẻ 450.000/ cái , lọc dầu 50.000cái. dầu thay xe cực rẻ 100.000/ lần cho 7000km, lọc xăng 50.000 cái . côn tự chỉnh được , lọc gió tự tháo ra làm sạch được . cổ hút cao , lội nước ngập bánh vẫn chạy ( nhưng ko nên vì nứoc có thể tràn vào xe chứ ko vào cổ hút ). rất tiết kiệm nhiên liệu , mua xăng cho oto như cho xe máy 100.000 chạy 120km . Nói chung có rất nhiều lợi điểm khi chạy matiz , là đó là lý do tại sao matiz là lạo xe tãi chạy nhiều nhất tại vn . Cũng ko nên phải ngại khi chạy xe bé hơn ngưòi khác mà nên khẳng định rằng sở hưu 1 chiêc ô tô là mơ ước của hàng triệu triệu người , trong đó mình vinh dự đựoc sở hữu 1 em, và sống hết mình với em ý... Chúc bác sớm mua xe cho riêng mình
nếu là xe oto đầu đời mà ít tiền thì cứ chơi matiz là ok nhất , bác cứ để ý trong forum này tỷ lệ kêu ca về matiz là rất ít , và thật sự em nó đi rất lành , chẳng bao giờ hắt hơi sổ mũi như nhiều con xe khác đăt tiền hơn . cứ đổ xăng , bơm lốp , thay dầu là chạy ,3 năm thay acquy 1 lần 800ngàn , xăng chạy 7l/100km thành phố , 5,5l/ 100 km đường trường . chở nặng càng đầm . trời nóng bật điều hòa vô tư , lạnh cực sâu ( có thể ốm đấy!!!). chạy 2, 3 năm lỗ 1 đến 2 ngàn , quá ổn . Hình thức ok , gửi xe 10.000 đêm , rửa xe 10.000 lần, bơm lốp 1000 /1 lốp . gương xe , lô gô ko cần bảo hiểm ( bọn nghẹo ko thèm lấy ), sơn tút lại cực rẻ 250.000 /1 cánh cửa ( rộng khoảng 1m2 ). lốp cực rẻ 450.000/ cái , lọc dầu 50.000cái. dầu thay xe cực rẻ 100.000/ lần cho 7000km, lọc xăng 50.000 cái . côn tự chỉnh được , lọc gió tự tháo ra làm sạch được . cổ hút cao , lội nước ngập bánh vẫn chạy ( nhưng ko nên vì nứoc có thể tràn vào xe chứ ko vào cổ hút ). rất tiết kiệm nhiên liệu , mua xăng cho oto như cho xe máy 100.000 chạy 120km . Nói chung có rất nhiều lợi điểm khi chạy matiz , là đó là lý do tại sao matiz là lạo xe tãi chạy nhiều nhất tại vn . Cũng ko nên phải ngại khi chạy xe bé hơn ngưòi khác mà nên khẳng định rằng sở hưu 1 chiêc ô tô là mơ ước của hàng triệu triệu người , trong đó mình vinh dự đựoc sở hữu 1 em, và sống hết mình với em ý... Chúc bác sớm mua xe cho riêng mình
RE: Matiz & Gentra, nên chọn em nào?
Cảm ơn các bác, mình thích mua xe mới nên mới tìm hiểu em Gentra, nhưng mà sao hiếm khi thấy con Gentra chạy ngoài đường quá các bác ạ, không biết tại sao? vả lại trên forum này mình cũng thấy ít bà con bàn bạc về em Gentra cho nên cũng hơi lúng túng. Bác Etomo cho hỏi con LAC của bác đã mua chưa? theo kinh nghiệm của bác thì Gentra và LAC hơn thua nhau chỗ nào? Nhưng chắc cũng phải tìm hiểu thêm trên trang muaban.net như bác ABS đề cập
Cảm ơn các bác, mình thích mua xe mới nên mới tìm hiểu em Gentra, nhưng mà sao hiếm khi thấy con Gentra chạy ngoài đường quá các bác ạ, không biết tại sao? vả lại trên forum này mình cũng thấy ít bà con bàn bạc về em Gentra cho nên cũng hơi lúng túng. Bác Etomo cho hỏi con LAC của bác đã mua chưa? theo kinh nghiệm của bác thì Gentra và LAC hơn thua nhau chỗ nào? Nhưng chắc cũng phải tìm hiểu thêm trên trang muaban.net như bác ABS đề cập
RE: Matiz & Gentra, nên chọn em nào?
Nghe bác Sidecar tư vấn thấy cũng có lý quá, bởi mình cũng không phải khá giả gì, chủ yếu làm còn ô tô để chở vợ con đi cho nó an toàn, tránh được mưa gió và khỏi phải đội cái nồi cơm điện. bà xã mình cũng khuyên mua Matiz tại vì mình mới biết lái mà chạy xe xịn có trầy xước gì thì bỏ bu. Thật ra thì mình cũng xác định trong đầu là 60% sẽ mua Matiz và 40% sẽ xem xét con Gentra hoặc LAC. Với chi phí như bác Sidecar nói thì quá OK, tuy nhiên có nhiều người nói Matiz chạy một thời gian nó xả khói ghê lắm, máy kêu... mình ko biết có chính xác không? Theo mình biết thì Matiz có loại 1.0 nhập khẩu, các bác có thể tư vấn mình xem giá cả của loại nhập khẩu này là bao nhiêu ko? và chỗ nào để mình đến xem xe và mua?
Nghe bác Sidecar tư vấn thấy cũng có lý quá, bởi mình cũng không phải khá giả gì, chủ yếu làm còn ô tô để chở vợ con đi cho nó an toàn, tránh được mưa gió và khỏi phải đội cái nồi cơm điện. bà xã mình cũng khuyên mua Matiz tại vì mình mới biết lái mà chạy xe xịn có trầy xước gì thì bỏ bu. Thật ra thì mình cũng xác định trong đầu là 60% sẽ mua Matiz và 40% sẽ xem xét con Gentra hoặc LAC. Với chi phí như bác Sidecar nói thì quá OK, tuy nhiên có nhiều người nói Matiz chạy một thời gian nó xả khói ghê lắm, máy kêu... mình ko biết có chính xác không? Theo mình biết thì Matiz có loại 1.0 nhập khẩu, các bác có thể tư vấn mình xem giá cả của loại nhập khẩu này là bao nhiêu ko? và chỗ nào để mình đến xem xe và mua?
RE: Matiz & Gentra, nên chọn em nào?
Khuyên bác thật lòng nhé, nhờ người quen rành về xe cộ dắt đi mua một con matiz cũ khoảng 8-9k, dọn dẹp sạch sẽ là chạy ngon lành. tiết kiệm được biết bao nhiêu tiền. Xe cũ bác chạy cũng phải 6 7 năm mới ra khói, trong thời gian đó bác kiếm đủ tiền đổi xe xịn hơn rồi, tay lái cũng vững nữa. Lúc ấy đổi xe cũng không muộn.
Khuyên bác thật lòng nhé, nhờ người quen rành về xe cộ dắt đi mua một con matiz cũ khoảng 8-9k, dọn dẹp sạch sẽ là chạy ngon lành. tiết kiệm được biết bao nhiêu tiền. Xe cũ bác chạy cũng phải 6 7 năm mới ra khói, trong thời gian đó bác kiếm đủ tiền đổi xe xịn hơn rồi, tay lái cũng vững nữa. Lúc ấy đổi xe cũng không muộn.
RE: Matiz & Gentra, nên chọn em nào?
Bác Sidecar cho em hỏi, cái côn tự chỉnh được là như thế nào, có thể cho nó nông hơn và nhẹ hơn không ?
Ở xe Matiz có 2 cái công tắc đỏ ở taplo bên trái của vô lăng, cái công tắc này là zin hay độ thêm vậy bác, nó dùng để làm gì thế ah?
Cảm ơn bác tư vấn.
Trích đoạn: sidecar
côn tự chỉnh được
Bác Sidecar cho em hỏi, cái côn tự chỉnh được là như thế nào, có thể cho nó nông hơn và nhẹ hơn không ?
Ở xe Matiz có 2 cái công tắc đỏ ở taplo bên trái của vô lăng, cái công tắc này là zin hay độ thêm vậy bác, nó dùng để làm gì thế ah?
Cảm ơn bác tư vấn.
RE: Matiz & Gentra, nên chọn em nào?
Bác ơi Gentra giờ chạy nhiều lắm,trong nam chắc chưa có nhiều bác chạy nhưng ngoài bắc nhiều bác chạy rồi.Matiz hơi nhỏ so với 1 gia đình muốn đi dã ngoại xa trong vòng vai hôm. Không gian, nội thất và ngoại thất nữa Gentra đáng để bác mua đó là theo em.
Bác ơi Gentra giờ chạy nhiều lắm,trong nam chắc chưa có nhiều bác chạy nhưng ngoài bắc nhiều bác chạy rồi.Matiz hơi nhỏ so với 1 gia đình muốn đi dã ngoại xa trong vòng vai hôm. Không gian, nội thất và ngoại thất nữa Gentra đáng để bác mua đó là theo em.
RE: Matiz & Gentra, nên chọn em nào?
@frankier : rất dơn giản , có thể chỉnh độ nông , sâu của côn xe matiz. bác quay bánh xe sang bên trái để lộ ra khỏang trông dưới gầm xe, sau đó bác sẽ thấy ngay sợi dây cap côn ,giông như dây phanh bánh sau xe máy . bác nhờ 1 ai đó đạp chân côn cho dây côn chùng lại , sau đó bác thoải mái vặn ốc chỉnh côn theo yêu cầu , cứ thử bác nhé . còn các công tắc bên trái là độ lại , xe nguyên bản ko có cái công tắc nào bên trái vô lăng cả.
@ thaiquang vn: bác yên trí đi bác cứ nhìn xe taxi nó chạy thế nào có ra khói không , bây giờ kiểm định xe rất chặt , nếu xe ko đảm bảo ,chủ xe sẽ phải sửa ok mới qua được ktra độ khói ( ônhiễm ko khí ) ,hơn nưa máy matiz là loại cực bền vì thiết kế đơn giản ko phụ thuộc quá nhiều vào hệ thông điện tử , bác cứ yên tâm mà cưới em nó nhé... chú ý lau bugi khi thay dầu , xe chạy cực mượt ... nhất là xe chạy từ 2 vạn
@frankier : rất dơn giản , có thể chỉnh độ nông , sâu của côn xe matiz. bác quay bánh xe sang bên trái để lộ ra khỏang trông dưới gầm xe, sau đó bác sẽ thấy ngay sợi dây cap côn ,giông như dây phanh bánh sau xe máy . bác nhờ 1 ai đó đạp chân côn cho dây côn chùng lại , sau đó bác thoải mái vặn ốc chỉnh côn theo yêu cầu , cứ thử bác nhé . còn các công tắc bên trái là độ lại , xe nguyên bản ko có cái công tắc nào bên trái vô lăng cả.
@ thaiquang vn: bác yên trí đi bác cứ nhìn xe taxi nó chạy thế nào có ra khói không , bây giờ kiểm định xe rất chặt , nếu xe ko đảm bảo ,chủ xe sẽ phải sửa ok mới qua được ktra độ khói ( ônhiễm ko khí ) ,hơn nưa máy matiz là loại cực bền vì thiết kế đơn giản ko phụ thuộc quá nhiều vào hệ thông điện tử , bác cứ yên tâm mà cưới em nó nhé... chú ý lau bugi khi thay dầu , xe chạy cực mượt ... nhất là xe chạy từ 2 vạn