Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Matiz hao nước do mục đồng tiền

Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Matiz chảy nước sau cũ đề,
Rớt đề xuống thợ báo là mục đồng tiền. Cái này là gì vậy các bác.
Tại sao phải có đồng tiền bị vào cái lổ ấy?

Bọn thợ nó kêu là đồng tiền giải nhiệt cho piston gi ấy. Nghe khó hiểu quá
4 máy thì 4 đồng tiền
3 máy thì 3 đồng tiền
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.908
29.268
113
Q3
là cái đồng tiền nước đó, ngừa nước đóng băng thì nó bung ra kg bể máy

bác ....đem xe vô tủ lạnh đậu sẽ thấy hihihi
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
corolla95 nói:
là cái đồng tiền nước đó, ngừa nước đóng băng thì nó bung ra kg bể máy

bác ....đem xe vô tủ lạnh đậu sẽ thấy hihihi
Nước đóng băng thì thể tích nở ra.
Giống cái ca inox trong tủ lạnh hay bị nứt????
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/3/13
101
2
0
18 thôn vườn trầu
Đồng tiến chẳng qua là cái nút đậy đường nước giải nhiệt thôi bác, không có gì phải lăn tăn.Lâu ngày do tiếp xúc vs nhiệt độ này nọ nên bị mục, thay mới tốn vài ba xị chứ nhiu đâu bác :D
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Trong công nghệ đúc lốc máy thì các hốc nước làm mát cho xy-lanh vẫn còn dùng hỗn hợp cát Si-lích.Bên hông vị trí của mỗi xy-lanh người ta chừa 1 lỗ để sau khi đúc lấy cát ra rồi tiện cái nắp bằng thép đóng kín lỗ lại,cái nắp đó ao hồ gọi là đồng tiền.Do tiếp xúc với nước làm mát lâu ngày nên đồng tiền bị rỉ sét,thủng làm chảy nước làm mát ra ngoài gây hao nước.
Để khắc phục thì móc cái đồng tiền cũ ra,tiện đồng tiền khác đóng kín lại là xong.Nếu chưa có điều kiện thay đồng tiền thì có thể làm dã chiến bằng cách xả nước làm mát ra,lau sạch chỗ bị thủng rồi trộn keo AB trét kín lại.Sau khi keo khô thì đổ nước làm mát vào,nổ máy thử thấy nước không còn chảy là OK.
 
  • Like
Reactions: minhbt
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
lazer212 nói:
Trong công nghệ đúc lốc máy thì các hốc nước làm mát cho xy-lanh vẫn còn dùng hỗn hợp cát Si-lích.Bên hông vị trí của mỗi xy-lanh người ta chừa 1 lỗ để sau khi đúc lấy cát ra rồi tiện cái nắp bằng thép đóng kín lỗ lại,cái nắp đó ao hồ gọi là đồng tiền.Do tiếp xúc với nước làm mát lâu ngày nên đồng tiền bị rỉ sét,thủng làm chảy nước làm mát ra ngoài gây hao nước.
Để khắc phục thì móc cái đồng tiền cũ ra,tiện đồng tiền khác đóng kín lại là xong.Nếu chưa có điều kiện thay đồng tiền thì có thể làm dã chiến bằng cách xả nước làm mát ra,lau sạch chỗ bị thủng rồi trộn keo AB trét kín lại.Sau khi keo khô thì đổ nước làm mát vào,nổ máy thử thấy nước không còn chảy là OK.
Chuẩn xác, cũng có thể đóng băng làm lốc máy co lại-> bể lốc
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Nút này chỗ nào ta? bác chụp xa ra chút coi dể mình dễ xem xét bàn luận. Chảy nước là mệt lắm.
 
Hạng C
9/8/11
826
1.154
93
Tân Uyên Bình Dương
mấy lần em chui xuống cái gầm xe coi,,thì chỉ thấy cái chỗ nước máy lạnh nó rỉ ra làm mục 1 bên ốc..em ko hiểu thiết kế kiểu gì mà ko dám cho 1 đoạn ống đễ dẫn nước chảy xuống đất
bash.gif
bash.gif
bash.gif
....để nó chảy nước lạnh vào con ốc luôn....mục rồi,,,,
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.268
113
Q3
nối cái ông pvc vô bác ơi
pquocanh nói:
mấy lần em chui xuống cái gầm xe coi,,thì chỉ thấy cái chỗ nước máy lạnh nó rỉ ra làm mục 1 bên ốc..em ko hiểu thiết kế kiểu gì mà ko dám cho 1 đoạn ống đễ dẫn nước chảy xuống đất
bash.gif
bash.gif
bash.gif
....để nó chảy nước lạnh vào con ốc luôn....mục rồi,,,,