Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Chào các bác,

Tình hình là con matiz "quèn" thường xuyên xảy ra tường hợp không thể đề máy được khi bị kẹt xe phải nhích từ từ và mở máy lạnh. Theo mình nghĩ là do garenti nhỏ vòng tua máy không đủ sạc bình điện.

Vừa rồi mình có tăng garenti lớn hơn(2 vòng tua ốc garenti) và cho nổ máy, mở máy lạnh, đầu đĩa, đèn pha, xe đứng tại chổ giống như kẹt xe. Sau đó tắt máy, đề lại thì vẫn nổ tốt. Lúc này mở náp bình điện thấy nó sủi bọt. Chắc là đang sạc tốt. Liệu trường hợp này có tái diển lại không thưa bác sĩ. Hoàn cảnh mình là 1 vợ lớn, con nhỏ nên không thể đẩy vợ 2 được

Nếu có tái diển lại chắc mình mua thêm cái bình điện xe cua cho chắc. Matiz xài bình nhỏ lắm GS-33A.

Cám ơn bác sĩ
42.gif
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
Em nghĩ do bình yếu thôi bác ạ, hoặc là bộ sạc bình có vấn đề, bác kiểm tra hai cái ấy thôi, chứ mua thêm bình sơ cua em thấy mất công quá :)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Bác có thể thử dòng nạp bằng 2 cách sau :
1. Dùng Volt kế đo 2 đầu cọc bình sau khi nổ máy xe và mở tòan bộ phụ tải như đèn, máy lạnh, nhạc khỏang 10p..... Nếu điện áp vẫn duy trì trên 13V thì xem như máy phát điện xe bác tạm ổn.
2. Nổ máy xe, tháo cọc mass bình để cách ly bình điện, từ từ bật các phụ tải cho đến khi bật hết, nếu xe chết máy ngay từ những thao tác đầu tiên thì máy phát điện đã quá yếu. Trong thực tế, máy có thể nổ không ổn định khi bật hết phụ tải mà khồng có bình, điều này vẫn chấp nhận được.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.610
113
Cách bác sĩ đưa ra thật hay để chẩn đoán
080402cool_prv.gif
.
- Có 1lần xe em bị tình trạng hết bình từ từ đèn xe yếu dần dần rồi kèm theo triệu chứng là xe chạy cứ cà giựt cà giựt. Em rán lếch từ ngã 4PN về gara Thành tâm NHC chỉ bằng số 1 thôi. Gara phán 1cái hoàn toàn chính xác là: Cháy cục sạc bình, sau khi thay cục sạc xong mấy anh thợ bảo em nổ máy rồi tháo Ac quy ra xem chạy có bị cà giựt không:D?Cơ bản xe có máy phát và bộ sạc tốt thì không có bình máy vẫn nổ và chạy được:).
* Em nghĩ bác chủ thớt kiểm tra theo cách của bác sĩ và thêm chút trường hợp của em là tìm ra ngay thôi.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Tháo bình ra, điện áp không ổn định, dẩn đến chết ECU không các bác? Nếu máy phát yếu thì tại sao sạc sôi bình.

Tình hình của em là xe nằm tại chổ, mỗi tuần chạy 1 lần. Vừa lấy xe ra chạy từ Q9 đến ngã ba Tân Vạn là bị chết máy, xe đang ở số 0 về mo

Matiz không có đồng hồ tua do do rất khó chỉnh garenti. Nhìn tụi đăng kiểm thì khoảng 1500rpm
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Xe bác đậu 1 tuần vẫn đề máy được thì chắc là Accu OK rồi.
Còn việc xe chết máy khi mới vận hành khỏang vài km thì rất hiếm khi là do hệ thống nạp điện, bác cần nêu rõ hiện tượng để có sự tư vấn chính xác nhé.( VD: khi chết rồi đề lại thì ntn, nếu câu bình đề thì chạy được bao lâu nữa...)
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Tình hình là trước khi chết máy nó hơi hụp ga

Khi tắt hẳn, nhờ người đẩy là nổ liền, sau khi nổ, tăng 2 vòng garenti, chạy 200km vẫn OK. Nhưng mình sợ bệnh cũ tái phát là rất nguy hiểm.

Dàn đồng Matiz rất mỏng, nếu ko biết đẩy sẽ bị móp thì đau lắm

Cám ơn các bác
 
Tập Lái
12/8/09
10
0
0
tanviva2000 nói:
Tháo bình ra, điện áp không ổn định, dẩn đến chết ECU không các bác? Nếu máy phát yếu thì tại sao sạc sôi bình.

Tình hình của em là xe nằm tại chổ, mỗi tuần chạy 1 lần. Vừa lấy xe ra chạy từ Q9 đến ngã ba Tân Vạn là bị chết máy, xe đang ở số 0 về mo

Matiz không có đồng hồ tua do do rất khó chỉnh garenti. Nhìn tụi đăng kiểm thì khoảng 1500rpm
chỉnh garenti là chỉnh cái gì vậy bác !!! em ko có xe nhưng lại thích xe nên em vào đây học hỏi và bắt đầu bằng con số 0 mong anh em OS giúp cho thèng ku em này với :(
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.108
113
hoc_hoi1992 nói:
tanviva2000 nói:
Tháo bình ra, điện áp không ổn định, dẩn đến chết ECU không các bác? Nếu máy phát yếu thì tại sao sạc sôi bình.

Tình hình của em là xe nằm tại chổ, mỗi tuần chạy 1 lần. Vừa lấy xe ra chạy từ Q9 đến ngã ba Tân Vạn là bị chết máy, xe đang ở số 0 về mo

Matiz không có đồng hồ tua do do rất khó chỉnh garenti. Nhìn tụi đăng kiểm thì khoảng 1500rpm
chỉnh garenti là chỉnh cái gì vậy bác !!! em ko có xe nhưng lại thích xe nên em vào đây học hỏi và bắt đầu bằng con số 0 mong anh em OS giúp cho thèng ku em này với :(

Nếu là xe sử dụng bộ Chế hòa khí thì bác thấy ngay họng hút (mò theo dây chân ga sẽ thấy) có cái con vít có lò xo, vặn cái đó để chỉnh, bác thử xem xe bác thế nào.

Xe dùng phun xăng thì em không biết, chắc phải có thiết bị điện tử.