Hạng B2
13/1/13
154
20
18
Số là em chuẩn bị đi chơi xa 1 chuyến với Vợ 1 và 2 F1 (còn rất nhỏ), cũng 2 tuần và quãng đường cũng xa xa, cơ mà từ lúc mua xe tới giờ em chưa bị thủng lốp xe lần nào (6 tháng) nên chưa bao giờ có dịp thực hành thay lốp. Em hỏi các bác là cap nhà mình thay lốp có nặng nhọc lắm không ạ, mấy cái tay quay theo xe có đủ sức mở ốc đối với 1 người bình thường ko? các bác có cần phụ thêm ống tuýp sắt ko hay cứ thế là quay...
P/s bác nào cùng chung băn khoăn thì qua em anh em ta thực tập, em chưa dám thực tập 1 mình lỡ tháo ra xong lắp vào ko được thì khổ.
Cám ơn các bác.
 
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
Em chưa thay lần nào nhưng nghĩ cũng dễ, bác đọc sách hướng dẫn sử dụng Captiva nó hướng dẫn rất chi tiết đó bác, cứ thế mà làm theo thôi. Trước khi đi xa bác nhớ bơm luôn lốp dự phòng cho em nó nhé!
 
Hạng B2
13/1/13
154
20
18
Minhcap nói:
Em chưa thay lần nào nhưng nghĩ cũng dễ, bác đọc sách hướng dẫn sử dụng Captiva nó hướng dẫn rất chi tiết đó bác, cứ thế mà làm theo thôi. Trước khi đi xa bác nhớ bơm luôn lốp dự phòng cho em nó nhé!
bác chưa thay mừ nói dễ là sao?? em đùa tí, thay lốp em chưa thay nhưng 1 lần bị sa bãi cát, cái kích theo xe làm em mệt mỏi luôn bác ui, kích íu xìu, chêm này nọ kích một hồi còn bị quẹo đầu nữa, hư luôn gồi...phải mua lại cái kích cá sấu đó bác. bữa đó mệt thở oxi già lun.....
 
Hạng C
5/6/09
665
4.571
93
48
Nói chung là vất vả, cái tay quay hơi ngắn, em thay 1 lần bảo về nhà chế lại cái tay quay dài ra mà quên mất Quy trình cũng đơn giản mà. 1. Kích bánh lên một chút. 2. Nới lỏng ốc. 3. Kích cao lên. 4. Tháo ốc tháo bánh. 5. Lắp bánh mới và xiết ốc nhẹ nhàng theo hướng đoi xứng rồi vặn hơi căng. 6. Hạ kích rồi xiết chặt. 7. Vất bánh xe vào cốp mang ra tiệm vá và trả lại lốp.
Các bác nên mua 1 cái bơm điện 12V và dự phòng vài cái đinh ốc ngắn kích thước khác nhau. Nếu xì do đinh thì bơm và dùng đinh ốc bịt lại chạy đến garage là khoẻ nhất.
 
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
Em định mua cái kích thủy lực be bé thay cho kích riêng của Cap mà chưa biết loại nào, bác nào đã xài kích thủy lực rồi góp ý cho em với
 
Hạng B2
25/12/08
217
1
18
41
Bác sắm thêm cái tuyp ống sắt lúc dùng tay quay mở ốc thì thọc vào sẻ có thế hơn rất nhiều! Tay quay của Cruze va Cap nó ngắn lắm, em quay bị cong luôn nè. Do lúc gắn 5 con tán vào garage dùng máy nên hơi chặt. Bửa xin thèn garage cái tuýp sắt hắn hem choa...hix:confused:
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Bác chủ thực hành trước ở nhà cho chắc ăn. Chứ nhiều khi gặp lúc phải thay bánh xe mà có khi ko biết lấy bánh sơ cua ra như thế nào nữa! Hiii
 
Hạng D
10/8/12
1.313
98
48
Tinabien nói:
Nói chung là vất vả, cái tay quay hơi ngắn, em thay 1 lần bảo về nhà chế lại cái tay quay dài ra mà quên mất Quy trình cũng đơn giản mà. 1. Kích bánh lên một chút. 2. Nới lỏng ốc. 3. Kích cao lên. 4. Tháo ốc tháo bánh. 5. Lắp bánh mới và xiết ốc nhẹ nhàng theo hướng đoi xứng rồi vặn hơi căng. 6. Hạ kích rồi xiết chặt. 7. Vất bánh xe vào cốp mang ra tiệm vá và trả lại lốp.
Các bác nên mua 1 cái bơm điện 12V và dự phòng vài cái đinh ốc ngắn kích thước khác nhau. Nếu xì do đinh thì bơm và dùng đinh ốc bịt lại chạy đến garage là khoẻ nhất.


Bác nói quá chuẩn. Em chỉ góp ý ở bước số 4, khi bác tháo cái bánh ra thì mình kéo bánh cũ chêm phía dưới gầm xe, phòng trường hợp con đội bị gãy hay sự cố bị sụp. Trước khi làm bước số 6 thì mình kéo bánh cũ ra.


Các bác nên mua 1 cái bơm điện 12V và dự phòng vài cái đinh ốc ngắn kích thước khác nhau. Nếu xì do đinh thì bơm và dùng đinh ốc bịt lại chạy đến garage là khoẻ nhất. --->>> Cách này mình có thể chạy thêm khoảng 1 tiếng để tìm chỗ vá nhưng có thể nó sẽ hư vỏ.

Quan trọng nhất, em đề nghị bác chủ ngày đi, đêm nghĩ nếu đi xa. Ban ngày xử lý tình huống dễ hơn.

Tí nữa em quên. Bác nên vào box S.O.S in ra danh sách thành viên S.O.S hoặc lấy số điện thoại của S.O.S Chúa, phòng trường hợp xử lý không nổi thì bác gọi bác ấy xin quyền trợ giúp đặc biệt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/4/13
215
12
18
bác chủ thực tập ở nhà cho thuần thục đi là chắc nhất, còn ngại
21.gif
thì bác đi bảo dưỡng rồi hỏi thợ vị trí để đặt kích, cách tháo lắp như thế nào cho tiện, nhưng cũng nhắc bác một điều quan trọng là vỏ cap thay bị dính cứng vào mayơ bánh xe lắm có khi nằm lăn dưới gầm xe dùng hai chân đạp bánh ra thốn cả đầu gối mà nó cứ trơ trơ, em chỉ sợ nhất là vậy thôi....khiếp........nổi da gà.
bác cần hổ trợ bác cứ gọi em 0937406888 em biết gì chỉ nấy. chúc bác có một hành trình hạnh phúc.
 
VIP CARD MEMBER
20/4/07
1.716
185
63
Em có vài ý như sau:
-Bánh xơ cua của Cap nếu bác chứ lấy ra lần nào thì hơi vất vả 1 tí đó.
-Việc thứ 2 bác chủ cần quan tâm đến vị trí đặt kích. Dưới gầm của Cap gần chỗ bệ bước có đánh dấu vị trí, nếu ta biết thì đỡ mất thời gian tìm và kg phải lo là kích vào sàn xe. Riêng tay quay kích nếu bác đặt đúng vị trí thì sử dung tay quay theo xe là ok ,không vất vả đâu.
-Tuy nhiên nên đổi khóa vặn ốc bánh và tay quay cho nhẹ nhàng.