sáng nay đang dừng xe chở F1 đi học bổng dưng cảm nhận thấy máy rung làm xe rung theo mà bình thường ko hề có. Khi chạy thì cảm thấy máy yếu hẳn. Không biết vậy là bị gì hả các bác? Mình đoán là chết một bigi. Các bác cho ý kiến nhé. Mai mới mang đi kiểm tra được
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
khả năng chết 1 máy là cao, rút từng dây bugi lắng nghe tiếng máy để xác định bị ở máy nào là cách nhanh nhất có thể.
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Chắc xe bác bị bỏ máy, cẩn thận rút dây bugi từng máy, nếu dây nào rút ra mà máy vẫn như hiện hữu thì máy đó chết!
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.109
113
Xe em, Toyota starlet 1 chấm, đời 97 dùng CHK,
dạo này có bệnh là đi tốc độ 40km lúc đó đạp thêm ga nó lên khựng khựng, không gọt , thành ra phải ép ga mới lên được...
Nếu để không tải thì đạp ga lên gọt xớt luôn, mang cho thợ chỉnh lại CHK khí rồi mà cũng không hết.
Xe dùng bơm cơ -cam, lúc chạy garenti thì rút thử ra xăng vẫn bơm, rút ống hồi xăng thì phọt vẫn mạnh bình thường, do bơm bị bấm chì kín nên ko gỡ ra kiểm tra màng bơm được.
Trước khi bị hiện tượng trên thì xe đi rất gọt, tuy nhiên mới xuất hiện bệnh gần đây,
Đầu tiên là đang đi, dừng lại mua đồ, 15p sau trở ra đề hoài ko nổ, phải cố đề chục lần mới nổ... và sau đó thì đi bình thường...
Sau đó thì thỉnh thoảng, đang chạy tắt máy, thò tay đề liền không nổ, tấp vào lề đợi một chút đề lại và nổ chạy bình thường...
Buổi sáng xe hơi khó nổ máy, phải nhồi ga mấy cái và đề cỡ 3 lần trở lên mới nổ máy.
Các bác chẩn đoán xe em bị gì, em lục mấy bài nói vụ bơm xăng ra chẩn đoán thì có vẻ giống, tuy nhiên thợ thử bằng cách rút đường hồi xăng khi máy chạy cầm chừng thì nó phọt tia rất mạnh, kết luận ko phải do bơm ???
Thợ sau khi kiểm tra vệ sinh sạch CHK (lấy em 500k, có mắc quá không các bác, em ở SG), thay chổi than delco (60k) và lọc air (150k, cái này hơi bị chát ???) thì chưa rõ vụ xe chạy có chết máy không, nhưng vẫn bị giật giật khi tăng tốc từ tầm 40km trở lên (xe 4 số, lúc đó đi số 4).
Thợ thấy vẫn bị, phán thêm có thể cao su chân máy bị nứt gãy, nên máy có tải cao thì nó bị giật giật toàn xe, cảm giác xe khựng khựng...

Nhờ các bác chẩn đoán giùm em.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
thứ nhất xe tăng ga kg ngọt rất có thể do bị hư bơm tăng tốc ở bộ chế hòa khí (bi mòn, sim cau su của pitton bơm bị chai hư ) còn khó nổ là do bugi bẩn, lửa cao áp yếu, bơm xăng tèo ,