Hạng B2
8/5/12
227
7
18
46
Hai hôm nay. Bổng dưng xe em có hiện tượng lạ. Cứ đi để Garanti cài cả số lần bật điều hoà là xe rung giật. Có hiện tượng muốn lịm máy. Để chế độ không tải thì êm. Tắt điều hoà hoặc cho về số N lại hết. Lốc vẫn mát. Nhưng thời gian gần đây bị rò dầu. Ướt dưới lốc (không nhỏ giọt). Không biết phải khô dầu không ạ. Lốc em mới thay gần 1\2 năm thôi ạ. Giờ em nên kiểm tra gì trước ạ. Có bác nào gặp hiện tượng này chưa ạ. (Kiamorning 2005)
Xin giúp đỡ !!!
 
Hạng B2
8/5/12
227
7
18
46
Các bác giúp em chẩn đoán bệnh em nó với ạ. Em đã vệ sinh van không tải. Lọc gió, ...
Nhưng hiện tượng không hết mà còn bị nặng hơn. Em nghe thấy tiếng tách tách, và em quan sát thấy hiện tượng phóng điện ngoài ngay tẩu bugi số 2 (dây cao áp không bị thủng - nó phóng ngay ở khe hở giữa tẩu và dây ạ). Mỗi khi như thế máy rung và hụt. Vậy hiện tượng này có phải chết bugi không ạ. Xin các bác giúp đỡ để em đi chữa cho đúng bệnh ạ. Kẻo tiền mất mà tật vẫn mang.
Em xin cảm ơn !
 
Hạng D
21/3/08
4.885
4.578
113
hcm
Nó phóng điện thế kia mà bác còn hem chữa, gặp xăng nữa là có khói ah.
 
Hạng B2
8/5/12
227
7
18
46
Kính các bác. Em đã tháo bugi và vệ sinh sạch sẽ. Khi tháo bugi màu vàng rất đẹp ạ. Quan sát kỹ bằng mắt thường thì bugi vẫn trong tình trạng tốt. Em lắp vào xe. Nổ máy thì hiện tượng phóng điện ngoài vẫn tiếp diễn. Em rút dây cao áp ngày "tẩu" thì quả nhiên là lõi chì trong dây bị đứt mấy quảng. Em "gọt" mãi mới tìm được đến đoạn liền. Em cắm dây vào kẹp đồng của "tẩu" và chụp lên bugi. Nổ thử thì quả nhiên khác hẳn. Không có hiện tượng như trước. Em đang gắn để đi tạm. Chắc em sẽ mua mới dây để thay. Giờ thì em cũng hiểu nguyên nhân gần đây xe em ngốn xăng kinh khủng. Nội thành phải 11 lít/ 100km. Vòng tua thường thì cũng khoảng 1500 đến 2200 vòng/phút.
Bác nào biết giá cả rổ rá bộ dây cao áp thế nào báo em với. Xe em kiamorning 2005 AT. Một lần nữa cảm ơn các bác đã tư vấn.