Thợ đo thì ga không thiếu không thừa ạ.Có nhiều nguyên nhân, đầu tiên bác cần kiểm tra gas có thiếu ko cũng là 1 nguyên nhân đóng băng. Bác nhờ ai cắm đồng hồ đo áp, nếu <50 thì là thiếu ga, nhưng nó đóng tuyết thì áp khoảng 20-30.
Một thông tin nữa là khi bật điều hòa xe rung và rần rần khi ở chế độ đỗ (vòng tua khoảng 650). Tắt đi hoặc đi nhanh một chút thì không sao. Không biết có phải là tắc mà điều hòa phải làm việc nhiều hơn không
Khuyên bác vào thẳng Euroauto để kiểm tra đừng để quá muộn, trước đây vì cũng nấng ná khi máy lạnh yếu đi vệ sinh và bơm gas gara ngoài mà một tháng sau tèo cả dàn lạnh và block lạnh luôn, thiệt hại hơn 50 chai đấy( giá hãng).khi khám ra bệnh rồii thì quyết định sau mua đồ của hãng hay bên ngoài để thay!
hệ thống lạnh bác hoạt động bình thường bác k nên đè cổ ra làm kẻo tiền mất mà bệnh thêm nữa.kernelvn nói:Các bác cho em hỏi khắc phục vấn đề trên như thế nào?
Gara phán khác nhau: 1 chỗ bảo thay phin lọc điều hòa, vệ sinh. Tổng cộng hết hơn 7tr (4tr1 tiền phin). Một chỗ khác kêu phin lọc điều hòa chả mấy khi hỏng, có thể là do van tiết lưu ga.
Em không bít phải tin ai. Các bác cho lời khuyên
theo ý kiến của em có 2 vấn đề bác cần xem xét thôi:
- xem lại hệ thống điều khiển, nhất là cảm biến nhiệt độ dàn lạnh. ống lạnh bên ngoài đóng băng chứng tỏ bên trong đóng băng trước vì nhiệt độ xuống âm. về nguyên tắc thì cảm biến nhiệt độ sẽ nhận biết và ngắt lốc k cho làm việc khi nhiệt độ bên trong xe đạt đúng nhiệt độ bác set và nếu xẩy ra đống băng thì lốc sẽ ngắt để bvẹ hệ thống.
hệ thống xe bác đóng băng chứng tỏ hệ thống điều khiển có vấn đề. cái này hoàn toàn có thể kiểm tra bằng máy test nên k có đụng chạm j nhiều.
- hệ thống lạnh của bác bị ngẹt cục bộ tại ngõ ra của dàn lạnh ( nếu dàn lạnh đã từng hàn lại vì thủng thì bác xem lại khả năng này. khả năng này thấp vì xe bác vẫn lạnh bình thường
bác ghé nơi có chuyên môn tý họ sẽ kiểm tra ra việc k hoạt động của hệ thống điều khiển. em thiên về yếu tố này hơn là yếu tố ngẹt cục bộ đầu ra của két lạnh. vì việc kiểm tra hệ thống điều khiển đơn giản và dễ hơn nên bác ưu tiên trước nếu okay thì bác kiểm tra vấn đề thứ 2.
đôi điều chia sẽ! thân!
thân!!
Hôm nay em thay thử van tiết lưu nhưng không gíải quyết vấn đề, check máy không thấy báo lỗi cảm biến nhiệt độ.
Hiện nay đang kể đến việc bản dàn lạnh, nhưng chưa có thời gian do phải tháo cả cả table ra.
Xin các bác cho ý kiến xử lý vấn đề triệt để. Một câu hỏi nhỏ là máy có đọc đc lỗi cảm biến nhiệt độ khiông?
Hiện nay đang kể đến việc bản dàn lạnh, nhưng chưa có thời gian do phải tháo cả cả table ra.
Xin các bác cho ý kiến xử lý vấn đề triệt để. Một câu hỏi nhỏ là máy có đọc đc lỗi cảm biến nhiệt độ khiông?
Bác có thể chi biết cụ thể chút hơn vài dấu hiệu sau được ko?
1. 4 cửa gió đều mất lạnh hay 1 bên phía tài xế thì lạnh, bên còn lại ko lạnh bằng hoặc ấm hay cả bốn cửa gió đều mất lạnh?
2. chỉnh quạt gió và nhiệt độ vẫn tăng giảm bình thường hay ko?
3. Bác đã chỉnh nút giữa ở cửa gió giữa xe ở chế độ 3 chấm màu xanh dương chưa?? Có ai vô tình gạt xoay lên màu đỏ ko???
1. 4 cửa gió đều mất lạnh hay 1 bên phía tài xế thì lạnh, bên còn lại ko lạnh bằng hoặc ấm hay cả bốn cửa gió đều mất lạnh?
2. chỉnh quạt gió và nhiệt độ vẫn tăng giảm bình thường hay ko?
3. Bác đã chỉnh nút giữa ở cửa gió giữa xe ở chế độ 3 chấm màu xanh dương chưa?? Có ai vô tình gạt xoay lên màu đỏ ko???