.Bỏ đi tăng hiệu suất lạnh đó bác.Bác tưởng tượng trong xe có nó như có cái lò than nhỏ nhỏ vậy .Gập em làm em cũng hỏi chủ xe bịch 2 đầu ống nước vô và ra dàn sưởi luôn cho nó tăng hiệu suất trao đổi nhiệt.
Troài!!! Cách làm này chỉ áp dụng cho xe cũ nát thôi bác, gỡ cmn giàn sưởi đi thì làm sao mà điều khiển được nhiệt độ nữa???? Giả sử máy lạnh chạy tốt thì xe lúc nào cũng lạnh cóng à???? Em thù cách “sửa” như thế này!!!!Bữa trước xe bị overhead, đem xe đến gara.
Gara tự tiện gỡ bỏ dàn nóng (sưởi) mà không hỏi mình, làm xe mất zin. Có nên yêu cầu nó gắn lại dàn nóng cho mình không?
Việc bỏ dàn nóng có ảnh hưởng gì đến hoạt động của máy lạnh?
Bị overheat thì liên quan gì mà tháo cả dàn sưởi ra , tôi chưa hiểu.Bỏ đi tăng hiệu suất lạnh đó bác.Bác tưởng tượng trong xe có nó như có cái lò than nhỏ nhỏ vậy .Gập em làm em cũng hỏi chủ xe bịch 2 đầu ống nước vô và ra dàn sưởi luôn cho nó tăng hiệu suất trao đổi nhiệt.
Thế mới nói là thợ ẩuBị overheat thì liên quan gì mà tháo cả dàn sưởi ra , tôi chưa hiểu
Em thấy người ta chỉ bất đắc dĩ phải bỏ dàn sưởi do muc nát, rò rỉ dung dịch làm mát mà ko có linh kiện thay thế (thường do xe đời cũ quá/hiếm quá, ko có đồ trên thị trường….). Còn bỏ nó đi thậm chí còn làm mất đi khả năng giải nhiệt cho động cơ ấy chứ….
Để nó thì nó tỏa nhiệt trong xe,điều hòa hoạt động nhiều,nhiệt sinh ra từ máy nhiều và mô tơ quạt hoạt động nhiều .Để nó thì nó bớt tỏa nhiệt và két nước với mô tơ quạt gánh hết phần đó.Cuối cùng thấy lòng vòng cũng vậy thôi .Nói chung cũng nhức đầu lắmEm thấy người ta chỉ bất đắc dĩ phải bỏ dàn sưởi do muc nát, rò rỉ dung dịch làm mát mà ko có linh kiện thay thế (thường do xe đời cũ quá/hiếm quá, ko có đồ trên thị trường….). Còn bỏ nó đi thậm chí còn làm mất đi khả năng giải nhiệt cho động cơ ấy chứ….
Cái này hông phải sáng kiếnĐể nó thì nó tỏa nhiệt trong xe,điều hòa hoạt động nhiều,nhiệt sinh ra từ máy nhiều và mô tơ quạt hoạt động nhiều .Để nó thì nó bớt tỏa nhiệt và két nước với mô tơ quạt gánh hết phần đó.Cuối cùng thấy lòng vòng cũng vậy thôi .Nói chung cũng nhức đầu lắm
Hía hía….mình tôn trọng ý đồ thiết kế của nhà SX xe thôi….Cố gắng duy trì sức chiến đấu của xe….như mới là ổn….Để nó thì nó tỏa nhiệt trong xe,điều hòa hoạt động nhiều,nhiệt sinh ra từ máy nhiều và mô tơ quạt hoạt động nhiều .Để nó thì nó bớt tỏa nhiệt và két nước với mô tơ quạt gánh hết phần đó.Cuối cùng thấy lòng vòng cũng vậy thôi .Nói chung cũng nhức đầu lắm
Hồi trước em cũng vò đầu bứt tai, tại sao nhà SX xe lại làm cái chuyện vô lý như vậy???? Làm lạnh không khí xuống thật sâu, sau đó lại trộn thêm khí nóng để cho ra nhiệt độ dễ chịu!!!! Hâm à????
Cho tới khi mình tìm hiểu cái nhiệm vụ quan trọng nhất của hệ thống A/C ko phải là làm lạnh, mà là loại bỏ hơi ẩm trong cabin xe (Nó chảy ra tong tỏng dưới gầm xe, càng đông người càng ra nhiều), phải làm lạnh để loại bỏ hơi ẩm trước, sau đó nóng lạnh thế nào mới tính tiếp!!! Nóng thì phải che hết giàn sưởi lại, ko trộn thêm khí nóng…..Lạnh thì mở lá che giàn sưởi cho dòng khí lạnh đi qua ấm lên!!!!! Cmn, phức tạp lắm đấy chứ….kekeke…..Nhà SX xe ko có làm cái gì vô ích trên cái xe hết…..
Cho tới khi mình tìm hiểu cái nhiệm vụ quan trọng nhất của hệ thống A/C ko phải là làm lạnh, mà là loại bỏ hơi ẩm trong cabin xe (Nó chảy ra tong tỏng dưới gầm xe, càng đông người càng ra nhiều), phải làm lạnh để loại bỏ hơi ẩm trước, sau đó nóng lạnh thế nào mới tính tiếp!!! Nóng thì phải che hết giàn sưởi lại, ko trộn thêm khí nóng…..Lạnh thì mở lá che giàn sưởi cho dòng khí lạnh đi qua ấm lên!!!!! Cmn, phức tạp lắm đấy chứ….kekeke…..Nhà SX xe ko có làm cái gì vô ích trên cái xe hết…..