Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Máy lạnh và dàn nóng

Hạng B2
6/3/08
303
191
43
Bữa trước xe bị overhead, đem xe đến gara.
Gara tự tiện gỡ bỏ dàn nóng (sưởi) mà không hỏi mình, làm xe mất zin. Có nên yêu cầu nó gắn lại dàn nóng cho mình không?
Việc bỏ dàn nóng có ảnh hưởng gì đến hoạt động của máy lạnh?
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga
Hạng D
19/10/09
4.938
16.066
113
Tel : 0949999684 .
:D .Bỏ đi tăng hiệu suất lạnh đó bác.Bác tưởng tượng trong xe có nó như có cái lò than nhỏ nhỏ vậy .Gập em làm em cũng hỏi chủ xe bịch 2 đầu ống nước vô và ra dàn sưởi luôn cho nó tăng hiệu suất trao đổi nhiệt.
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Bữa trước xe bị overhead, đem xe đến gara.
Gara tự tiện gỡ bỏ dàn nóng (sưởi) mà không hỏi mình, làm xe mất zin. Có nên yêu cầu nó gắn lại dàn nóng cho mình không?
Việc bỏ dàn nóng có ảnh hưởng gì đến hoạt động của máy lạnh?
Troài!!! Cách làm này chỉ áp dụng cho xe cũ nát thôi bác, gỡ cmn giàn sưởi đi thì làm sao mà điều khiển được nhiệt độ nữa???? Giả sử máy lạnh chạy tốt thì xe lúc nào cũng lạnh cóng à???? Em thù cách “sửa” như thế này!!!! :3dnhiumay:
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
:D .Bỏ đi tăng hiệu suất lạnh đó bác.Bác tưởng tượng trong xe có nó như có cái lò than nhỏ nhỏ vậy .Gập em làm em cũng hỏi chủ xe bịch 2 đầu ống nước vô và ra dàn sưởi luôn cho nó tăng hiệu suất trao đổi nhiệt.
Bị overheat thì liên quan gì mà tháo cả dàn sưởi ra , tôi chưa hiểu
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Em thấy người ta chỉ bất đắc dĩ phải bỏ dàn sưởi do muc nát, rò rỉ dung dịch làm mát mà ko có linh kiện thay thế (thường do xe đời cũ quá/hiếm quá, ko có đồ trên thị trường….). Còn bỏ nó đi thậm chí còn làm mất đi khả năng giải nhiệt cho động cơ ấy chứ….
 
  • Like
Reactions: kiaduoicut123
Hạng D
19/10/09
4.938
16.066
113
Tel : 0949999684 .
Em thấy người ta chỉ bất đắc dĩ phải bỏ dàn sưởi do muc nát, rò rỉ dung dịch làm mát mà ko có linh kiện thay thế (thường do xe đời cũ quá/hiếm quá, ko có đồ trên thị trường….). Còn bỏ nó đi thậm chí còn làm mất đi khả năng giải nhiệt cho động cơ ấy chứ….
Để nó thì nó tỏa nhiệt trong xe,điều hòa hoạt động nhiều,nhiệt sinh ra từ máy nhiều và mô tơ quạt hoạt động nhiều .Để nó thì nó bớt tỏa nhiệt và két nước với mô tơ quạt gánh hết phần đó.Cuối cùng thấy lòng vòng cũng vậy thôi .Nói chung cũng nhức đầu lắm :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Để nó thì nó tỏa nhiệt trong xe,điều hòa hoạt động nhiều,nhiệt sinh ra từ máy nhiều và mô tơ quạt hoạt động nhiều .Để nó thì nó bớt tỏa nhiệt và két nước với mô tơ quạt gánh hết phần đó.Cuối cùng thấy lòng vòng cũng vậy thôi .Nói chung cũng nhức đầu lắm :3dcuoi:
Cái này hông phải sáng kiến :)
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Để nó thì nó tỏa nhiệt trong xe,điều hòa hoạt động nhiều,nhiệt sinh ra từ máy nhiều và mô tơ quạt hoạt động nhiều .Để nó thì nó bớt tỏa nhiệt và két nước với mô tơ quạt gánh hết phần đó.Cuối cùng thấy lòng vòng cũng vậy thôi .Nói chung cũng nhức đầu lắm :3dcuoi:
Hía hía….mình tôn trọng ý đồ thiết kế của nhà SX xe thôi….Cố gắng duy trì sức chiến đấu của xe….như mới là ổn…. :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: ngtatliem
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Hồi trước em cũng vò đầu bứt tai, tại sao nhà SX xe lại làm cái chuyện vô lý như vậy???? Làm lạnh không khí xuống thật sâu, sau đó lại trộn thêm khí nóng để cho ra nhiệt độ dễ chịu!!!! Hâm à????
Cho tới khi mình tìm hiểu cái nhiệm vụ quan trọng nhất của hệ thống A/C ko phải là làm lạnh, mà là loại bỏ hơi ẩm trong cabin xe (Nó chảy ra tong tỏng dưới gầm xe, càng đông người càng ra nhiều), phải làm lạnh để loại bỏ hơi ẩm trước, sau đó nóng lạnh thế nào mới tính tiếp!!! Nóng thì phải che hết giàn sưởi lại, ko trộn thêm khí nóng…..Lạnh thì mở lá che giàn sưởi cho dòng khí lạnh đi qua ấm lên!!!!! Cmn, phức tạp lắm đấy chứ….kekeke…..Nhà SX xe ko có làm cái gì vô ích trên cái xe hết….. :3dcuoi: