Chủ đề tương tự
Hihi, xe bác bị bệnh y chang xe em. Khả năng xe bác bị xì gas là rất cao, vấn đề là xì chỗ nào, có 2 khu vực hoặc là trong capo hoặc là dàn lạnh trong taplo. Nếu thợ kiểm tra trong capo mà ok(thường thì ít bị khu vực này) thì >90% là xì lỗ mọt dàn lạnh trong taplo rồi(cái này thường hay bị). còn lý do tại sao bên tài ko có hơi lạnh và chỉ có bên phụ có là do gas lạnh từ bên ngoài capo đi vào trong cabin thì nó đi từ bên phụ trước sau đó mới tới bên tài vì vậy khi thiếu gas từ từ thì bên tài sẽ dần dần mất lạnh do ở xa hơn và chỉ còn bên phụ mát(cái này anh thợ giải thích với e vậy). Cái dàn lạnh bên trong taplo nó làm bằng nhôm nên chắc đây cũng là cái ý mà salon nói cho bác nghe (vì như e nói thường là bị bệnh này nên salon cũng đoán vậy). bác phải làm triệt để đi nhé vì nếu thiếu gas, ko đủ lạnh thì rơ le block lạnh sẽ ko ngắt làm cho block chạy hoài dẫn đến cháy block, giải pháp bơm gas liên tục mỗi khi hụt gas cũng làm mau tèo block. Cái e thắc mắc là sao xe bác còn mới vậy mà đã xì dàn lạnh taplo, xe em thì camry 2003 rồi còn của bác 2009. Trường hợp bị y như vậy mà xe đời mới là camry 2008 e cũng từng thấy 1 con. Giá dàn lạnh này thì hàng thường khoảng hơn 2tr xíu, còn nếu hàng chính hãng loanh quanh 5-6tr.
Ah, còn 1 kinh nghiệm xương máu chia sẽ cùng bác nếu thay dàn lạnh trong taplo là phải đưa thợ chuyên nghiệp chứ ko có lơ tơ mơ đâu nha bác, camry điều hòa auto, xe em kì đó mấy a thợ rã hết taplo để thay dàn lạnh sau đó gắn vô tại tưởng đơn giản, ai dè gắn zô xong máy cái cửa gió điều khiển sai tè le hết ko biết fix làm sao luôn rồi mất luôn cả sưởi, cuối cùng phải mang lên gara khác cao tay ấn hơn để fix lại.haiz…
Ah, còn 1 kinh nghiệm xương máu chia sẽ cùng bác nếu thay dàn lạnh trong taplo là phải đưa thợ chuyên nghiệp chứ ko có lơ tơ mơ đâu nha bác, camry điều hòa auto, xe em kì đó mấy a thợ rã hết taplo để thay dàn lạnh sau đó gắn vô tại tưởng đơn giản, ai dè gắn zô xong máy cái cửa gió điều khiển sai tè le hết ko biết fix làm sao luôn rồi mất luôn cả sưởi, cuối cùng phải mang lên gara khác cao tay ấn hơn để fix lại.haiz…
camry mà có 2 dàn lạnh á ?? nếu mà hết ga thì chẳng có bên nào lạnh hết, bật hết quạt gió lên cửa gió chính giữa sẽ hơi nóng, camry đời này rất hay thủng dàn lạnh. Bác vào hãng họ làm cho chắc ăn
Ở đâu ra mà 2 dàn lạnh bác, ý em là cái dàn lạnh nằm bên trong taplo đó, nó giống như cái két nước vậy. Mà em nói là có thể bị xì lỗ mọt nên gas giảm từ từ thì bên tài sẽ mất lạnh trước, chứ xe bác chủ đâu đã hết sạch gas đâu mà mất lạnh hoàn toànthanhhuyen279 nói:camry mà có 2 dàn lạnh á ?? nếu mà hết ga thì chẳng có bên nào lạnh hết, bật hết quạt gió lên cửa gió chính giữa sẽ hơi nóng, camry đời này rất hay thủng dàn lạnh. Bác vào hãng họ làm cho chắc ăn
Cám ơn các bác đã tư vấn, nếu thủng dàn lạnh như các bác chuẩn đoán thì em sửa hết mấy củ vậy bác, em ở Biên Hoà, có chỗ kia báo là 4 củ, tháo táp lô ra hết mới sửa đc.
chính xác là tái taplo rã ra đến tận cùng ko còn một thứ gì hết thì mới thay được. Nhưng như em LƯU Ý với bác rồi đó, thợ phải xịn nhen bác,làm phải cẩn thận, rã hết taplo ra rồi gắn lại là cả một vấn đề đấy. còn về giá cả thì nếu là tất tần tật mà 4 củ thì cũng ok đó bác, và chăc chắn là họ thay dàn lạnh thường thôi(khoảng hơn 2tr xíu nếu bác tự mua), còn nếu chính hãng thì cái dàn lạnh ko thôi đã 5-6 củ rồi, còn công tháo ráp, bơm gas nhớt này nọ loanh quanh 1tr5-2trhattrickson nói:Cám ơn các bác đã tư vấn, nếu thủng dàn lạnh như các bác chuẩn đoán thì em sửa hết mấy củ vậy bác, em ở Biên Hoà, có chỗ kia báo là 4 củ, tháo táp lô ra hết mới sửa đc.
cậu này phán tớ buồn cười quá, "ga chạy từ bên tài qua bên phụ nên bên tài mất lạnh trước". Coi lại cái sơ đồ đi nhé. Về con camry này dùng điều hòa hai vùng độc lập là bên tài và bên phụ thì nguyên lý tạo ra gió đưa đến các bên bằng cách pha trộn khí nóng (két sưởi) và khí lạnh ( dàn lạnh ) rồi đưa vào các cửa gió theo điều chỉnh của mổi bên hoặc đặt chế độ tự động (vào mạng gỏ mấy từ ra ngay mà xem ). Do chế độ dc của hai bên khác nhau nên mới vậy nhé. Còn về việc tháo ra kt dàn lạnh và sửa chữa thì công tháo dàn lạnh+ ga khoảng 1.5 tr, nếu thủng lớn thì thay dàn lạnh (cái này còn tùy vào yc kh muốn thay loại nào) còn thủng ít thì hàn lại ok.bboypro0601 nói:Ở đâu ra mà 2 dàn lạnh bác, ý em là cái dàn lạnh nằm bên trong taplo đó, nó giống như cái két nước vậy. Mà em nói là có thể bị xì lỗ mọt nên gas giảm từ từ thì bên tài sẽ mất lạnh trước, chứ xe bác chủ đâu đã hết sạch gas đâu mà mất lạnh hoàn toànthanhhuyen279 nói:camry mà có 2 dàn lạnh á ?? nếu mà hết ga thì chẳng có bên nào lạnh hết, bật hết quạt gió lên cửa gió chính giữa sẽ hơi nóng, camry đời này rất hay thủng dàn lạnh. Bác vào hãng họ làm cho chắc ăn
Thay dàn lạnh Thái Lan khoảng hơn 2 triệu chạy cũng ok, có thể hở cả ống cao su nối đến dàn nóng nữa (rất hay bị hở, nhất là xe cũ).
Chọn thợ cẩn thận nếu không thì làm xong xe thì mát lạnh nhưng kêu sòng sọc. Thợ máy lạnh thường rất ẩu, chỉ quan tâm đến mỗi phần lạnh...
//
Chọn thợ cẩn thận nếu không thì làm xong xe thì mát lạnh nhưng kêu sòng sọc. Thợ máy lạnh thường rất ẩu, chỉ quan tâm đến mỗi phần lạnh...
//