Chắc có bệnh rùi, bác nên mang xe đến gara hoặc hãng kiểm tra cho chắc.
Em cũng đi M6 2004, có lần em cũng bị và phát hiện nhờ HUB. Nhiệt độ bình thường HUB báo từ 88-104 độ, nhưng hôm đó nó báo 112 độ.
Em kiểm tra nhớt, nước làm mát đều đầy đủ. Mang xuống gara họ kiểm tra báo van hằng nhiệt ngoắc ngoải sắp die, cái này mà ko thay là có ngày nằm đường, hoảng quá em tháo bỏ luôn.
Em cũng đi M6 2004, có lần em cũng bị và phát hiện nhờ HUB. Nhiệt độ bình thường HUB báo từ 88-104 độ, nhưng hôm đó nó báo 112 độ.
Em kiểm tra nhớt, nước làm mát đều đầy đủ. Mang xuống gara họ kiểm tra báo van hằng nhiệt ngoắc ngoải sắp die, cái này mà ko thay là có ngày nằm đường, hoảng quá em tháo bỏ luôn.
Last edited by a moderator:
Khi bị quá nhiệt thì ECU tự động ngắt máy lạnh để bảo vệ block làm lạnh đó bác.
Còn van hằng nhiệt bác có thể thay( dùng chung với Ford), giá chỉ khoảng 450-500K, không cần tháo bỏ hoàn toàn đâu bác. Bởi nếu tháo bỏ thì buổi sáng máy sẽ chạy bù ga hơi lâu..
Trước khi thay van hằng nhiệt thì bác kiểm tra xem có bị thiếu nước làm mát hay bị mục, lủng két nước, dẫn đến hiện trên nhé bác.
Còn van hằng nhiệt bác có thể thay( dùng chung với Ford), giá chỉ khoảng 450-500K, không cần tháo bỏ hoàn toàn đâu bác. Bởi nếu tháo bỏ thì buổi sáng máy sẽ chạy bù ga hơi lâu..
Trước khi thay van hằng nhiệt thì bác kiểm tra xem có bị thiếu nước làm mát hay bị mục, lủng két nước, dẫn đến hiện trên nhé bác.
Xe em tháo bỏ lâu rùi bác ơi, vì đợt đó định thay mà ko có loại cho MT và phải chờ hàng.me^xehoi nói:Van hằng nhiệt tháo bỏ luôn được hả bác?, xe em nhớt và nước làm mát cũng đầy đủ, nhưng em để ý thấy khi em đậu xe mở máy bật máy lạnh lần sau thì gió thổi ra toàn là gió nóng, hổng thấy lạnh.
Bỏ van hằng nhiệt thì buổi sáng chịu khó đợi máy nóng hơi lâu chút, em để ý nhiệt độ ko van thường nằm mức 88-94 độ C nếu mở điều hòa, còn ko mở thì tầm 95-104 độ. Đi xe cũ như em ko van hằng nhiệt thì bớt nỗi lo kẹt hoặc hư van bất thường gây sôi nước và nhiều hậu quả tệ hại...
Em hỏi thợ thì nhiệt độ để van hằng nhiệt mở là 82 độ, vậy như nhiệt độ xe em báo qua HUB thì khi máy xe đã nóng là van luôn luôn mở nên em thấy có vẻ van này ko cần thiết. Ở xứ lạnh chắc là không thể thiếu cái van này.
Mấy đợt off với hội MA ở DaLat, nhiệt độ của xe em ko van hằng nhiệt nằm ở mức 80-84 độ, em thấy ok.
Last edited by a moderator: