Hạng B2
13/3/11
250
7.889
93
Hôm qua vì kẹt phải đậu ngoài trời nắng khoảng 20' nên em để máy nổ và bật máy lạnh cho f1 mát, khi chạy tiếp tục thì nhìn đồng hồ báo nhiệt độ máy thì kim đã lên gần tới chữ H, em hoảng hồn tấp vô lề tắt máy mở nắp capô lên chờ khoảng 15' máy nguội trở lại mới dám đi tiếp, trong lúc chạy thì không có vấn đề gì, nhưng khi về nhà em thử để máy nổ và bật máy lạnh thì khoảng 5' sau kim chỉ nhiệt lại lên gần đến chữ H, theo các bác thì xe em nó bị bệnh gì ạ, mong các bác giúp em. Thanks các bác thật nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/7/10
328
13
18
Tp.HCM
Chắc có bệnh rùi, bác nên mang xe đến gara hoặc hãng kiểm tra cho chắc.
Em cũng đi M6 2004, có lần em cũng bị và phát hiện nhờ HUB. Nhiệt độ bình thường HUB báo từ 88-104 độ, nhưng hôm đó nó báo 112 độ.
Em kiểm tra nhớt, nước làm mát đều đầy đủ. Mang xuống gara họ kiểm tra báo van hằng nhiệt ngoắc ngoải sắp die, cái này mà ko thay là có ngày nằm đường, hoảng quá em tháo bỏ luôn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/3/11
250
7.889
93
Van hằng nhiệt tháo bỏ luôn được hả bác?, xe em nhớt và nước làm mát cũng đầy đủ, nhưng em để ý thấy khi em đậu xe mở máy bật máy lạnh lần sau thì gió thổi ra toàn là gió nóng, hổng thấy lạnh.
 
Hạng D
31/10/08
2.614
94
48
HCMC
nhadatmiennam.vn
Khi bị quá nhiệt thì ECU tự động ngắt máy lạnh để bảo vệ block làm lạnh đó bác.
Còn van hằng nhiệt bác có thể thay( dùng chung với Ford), giá chỉ khoảng 450-500K, không cần tháo bỏ hoàn toàn đâu bác. Bởi nếu tháo bỏ thì buổi sáng máy sẽ chạy bù ga hơi lâu..
39.gif

Trước khi thay van hằng nhiệt thì bác kiểm tra xem có bị thiếu nước làm mát hay bị mục, lủng két nước, dẫn đến hiện trên nhé bác.
 
Hạng B2
13/3/11
250
7.889
93
Có khi nào là do bị hư quạt giải nhiệt không các bác?
 
Hạng B2
21/7/10
328
13
18
Tp.HCM
me^xehoi nói:
Van hằng nhiệt tháo bỏ luôn được hả bác?, xe em nhớt và nước làm mát cũng đầy đủ, nhưng em để ý thấy khi em đậu xe mở máy bật máy lạnh lần sau thì gió thổi ra toàn là gió nóng, hổng thấy lạnh.
Xe em tháo bỏ lâu rùi bác ơi, vì đợt đó định thay mà ko có loại cho MT và phải chờ hàng.
Bỏ van hằng nhiệt thì buổi sáng chịu khó đợi máy nóng hơi lâu chút, em để ý nhiệt độ ko van thường nằm mức 88-94 độ C nếu mở điều hòa, còn ko mở thì tầm 95-104 độ. Đi xe cũ như em ko van hằng nhiệt thì bớt nỗi lo kẹt hoặc hư van bất thường gây sôi nước và nhiều hậu quả tệ hại...
Em hỏi thợ thì nhiệt độ để van hằng nhiệt mở là 82 độ, vậy như nhiệt độ xe em báo qua HUB thì khi máy xe đã nóng là van luôn luôn mở nên em thấy có vẻ van này ko cần thiết. Ở xứ lạnh chắc là không thể thiếu cái van này.
Mấy đợt off với hội MA ở DaLat, nhiệt độ của xe em ko van hằng nhiệt nằm ở mức 80-84 độ, em thấy ok.

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/7/10
328
13
18
Tp.HCM
Em nghĩ bác nên mang xe đến gara hoặc hãng cho họ kiểm tra chắc ăn. Vì hậu quả do quá nhiệt thường làm mình tốn rất nhiều lúa.
 
Tập Lái
10/10/04
10
17
3
Trước em đi MAZ6 cũng hay bị trường hợp này, kiểm tra kỹ thì thấy một trong 2 quạt giải nhiệt có vấn đề lúc chạy lúc không(khi mà đáng ra nó phải chạy hết công suất). Mà maz6 mỗi lần tháo quạt két nước vất vả quá.
 
Hạng B2
13/3/11
250
7.889
93
Cảm ơn các bác đã xúm vào tư vấn giúp em, vậy là bệnh của em nó chắc cũng quanh quẩn đâu đó giữa cái van hằng nhiệt và quạt giải nhiệt mà thôi, em sẽ kiểm tra xem sao, chứ đang chạy xe mà cứ lo nơm nớp trong bụng hoài thì oải lém:confused: