Núp bóng xe để vượt giao lộ, nhưng không chịu núp hết, mà lăng xăng ló đầu ra trước thì thể nào cũng bị tạt ngay đầu . Thường người đi xe 2B cảm nhận về rủi ro khá kém hay sao ấy, toàn chọn phương án rủi ro cao nhất để mà lao đầu vào.
Case 1: làn 2B và 4B cách nhau 1 con lươn cứng. Làn 4B đang có tải và container cùng các thể loại sedan bán tải xào chẻ đan xen như ma trận. Làn 2B chỉ hơi đông tí thôi nhưng đi vào đó vẫn an toàn. Và thế là thiên hạ 2B chia đôi lực lượng quyết tâm đi vào làn 4B, luồn lách giữa quãng hở mong manh thoáng ẩn hiện như ánh sáng cuối đường hầm. Nhanh đâu không thấy, toàn thấy kẹt chết cứng cùng 4B trong đó vừa hít khói dầu máy, vừa nắng nóng, vừa bị ép bị chẹt vì góc khuất.
Case 2: 2B đi đường hẹp gặp 4B, thay vì lùi lại 0.5m để tấp vào trong lề thoáng nhường 4B đi qua, họ đã chọn cách... tiến thêm 2B quẹo đầu xe vào lề trong khi đít xe vẫn lọt ra ngoài đường và quắc tay kêu 4B đi qua. Vướng mất cái đít xe thì đi thế quái nào được.
Cơ mà từ ngày lên 4B biết thế nào là lùi xe thì mình cũng phát hiện ra là 2B đa sống không hiểu cái khái niệm "lùi xe" là thế nào. Vừa đổ xăng xong, chỉ cần lùi lại rồi quẹo đi hướng khác, mà méo hiểu thế nào thanh niên 2B lùi lùi nhẹ trong lúng túng rồi lại quyết định tin tin chờ phía trước đổ xăng xong rồi tiến tới luồn lách.
Case 3: đa phần 2B rất tự tin với suy nghĩ 4B thấy mình, kể cả thấy luôn cái tín hiệu xi nhan chuyển hướng của mình, cho nên cứ từ bên phải xi nhan tạt ngay đầu 4B để sang trái như một vị thần linh. Nhưng thôi case này thông cảm, vì dù sao họ có biết cái cảm giác lái sau vô lăng 4B là thế nào đâu. Khi xưa còn đi 2B thì ai cũng thế, đến khi lên được 4B rồi thì mới "giác ngộ" được thế nào là luật giao thông và lái xe an toàn.
Sự đời cứ thế diễn ra mỗi ngày, và sẽ luôn như thế cho đến 1000 năm sau nếu 2B vẫn còn là phương tiện di chuyển chủ yếu. Ban đầu em còn buột mồm chửi sau vô lăng, nhưng riết rồi cũng tiết kiệm sức chửi.
Case 1: làn 2B và 4B cách nhau 1 con lươn cứng. Làn 4B đang có tải và container cùng các thể loại sedan bán tải xào chẻ đan xen như ma trận. Làn 2B chỉ hơi đông tí thôi nhưng đi vào đó vẫn an toàn. Và thế là thiên hạ 2B chia đôi lực lượng quyết tâm đi vào làn 4B, luồn lách giữa quãng hở mong manh thoáng ẩn hiện như ánh sáng cuối đường hầm. Nhanh đâu không thấy, toàn thấy kẹt chết cứng cùng 4B trong đó vừa hít khói dầu máy, vừa nắng nóng, vừa bị ép bị chẹt vì góc khuất.
Case 2: 2B đi đường hẹp gặp 4B, thay vì lùi lại 0.5m để tấp vào trong lề thoáng nhường 4B đi qua, họ đã chọn cách... tiến thêm 2B quẹo đầu xe vào lề trong khi đít xe vẫn lọt ra ngoài đường và quắc tay kêu 4B đi qua. Vướng mất cái đít xe thì đi thế quái nào được.
Cơ mà từ ngày lên 4B biết thế nào là lùi xe thì mình cũng phát hiện ra là 2B đa sống không hiểu cái khái niệm "lùi xe" là thế nào. Vừa đổ xăng xong, chỉ cần lùi lại rồi quẹo đi hướng khác, mà méo hiểu thế nào thanh niên 2B lùi lùi nhẹ trong lúng túng rồi lại quyết định tin tin chờ phía trước đổ xăng xong rồi tiến tới luồn lách.
Case 3: đa phần 2B rất tự tin với suy nghĩ 4B thấy mình, kể cả thấy luôn cái tín hiệu xi nhan chuyển hướng của mình, cho nên cứ từ bên phải xi nhan tạt ngay đầu 4B để sang trái như một vị thần linh. Nhưng thôi case này thông cảm, vì dù sao họ có biết cái cảm giác lái sau vô lăng 4B là thế nào đâu. Khi xưa còn đi 2B thì ai cũng thế, đến khi lên được 4B rồi thì mới "giác ngộ" được thế nào là luật giao thông và lái xe an toàn.
Sự đời cứ thế diễn ra mỗi ngày, và sẽ luôn như thế cho đến 1000 năm sau nếu 2B vẫn còn là phương tiện di chuyển chủ yếu. Ban đầu em còn buột mồm chửi sau vô lăng, nhưng riết rồi cũng tiết kiệm sức chửi.