Hạng B1
16/12/05
93
1
8
E xin hỏi các bác, trước đây Siena 1.3 nhà bị hỏng quạt mát máy, thay quạt Toyota vào kim nhiệt luôn chỉ ở mức C, thấy hao xăng hơn nhiều (+2l), nay đã thay lại quạt Siena chính hãng nhưng kim nhiệt vẫn chỉ mức C và vẫn hao xăng như vậy. Xin hỏi các chuyên gia điều khiển quạt này có qua bộ điều tốc nào không. Đã cắm máy tính của hãng vào check báo No Mistake.
 
RE: Máy mát quá có tốn xăng ko?

máy mát đương nhiên là không tốt gòi bác...hao xăng chỉ là chiện nhỏ...hao tuổi thọ mới là chiện nhớn...:D...xe bác thay quạt mà nó vưỡn mát vậy chắc cái van điều nhiệt (thermosat) tèo gòi...bác nhờ thợ kiểm tra cái van này xem sao bác ui...
 
yad confirmed
Hạng B2
16/6/04
174
55
28
cherry house
RE: Máy mát quá có tốn xăng ko?

Đúng là tiền mất tật mang ...hic hic ...thay quạt Fiat chính hãng tốn bộn tiền hả Bác Longelx.
 
Hạng B1
16/12/05
93
1
8
RE: Máy mát quá có tốn xăng ko?

Trích đoạn: yad

Đúng là tiền mất tật mang ...hic hic ...thay quạt Fiat chính hãng tốn bộn tiền hả Bác Longelx.
nhỏ thôi mà Bác, có mấy trăm Mỹ, nghĩ mần chi
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Máy mát quá có tốn xăng ko?

Không phải xe của bác quá mát mà nó quá nóng, chỉ có điều bác không phát hiện ra thôi. Tác dụng làm mát máy của quạt là không đáng kể so với nước. Nếu nước không lưu thông thì máy của bác sẽ bị nóng. 90% là xe bác bị hỏng themostat (van nhiệt) không có cái máy nào mát thế đâu. Bác cứ nổ máy 10' mà không thấy cai kim nhiệt nó ở vị trí chính giữa thì xe bác không bình thường. Bác thay ngay cái thermostat đi không có cháy máy như chơi. 1 cách để kiểm tra themostat là nổ máy xe chừng 5 phút, sau đó mở nắp máy lên lấy tay sờ vào ống dẫn nước từ máy quay trở lại bình nước, nếu không thấy ấm là thermostat teo rồi.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Máy mát quá có tốn xăng ko?

Bác 318ti nói sao ấy nhỉ?
Nếu máy xe mà nóng thế thì làm sao mà bác ấy chạy được 1 thời gian dài như thế? Hơn nữa cảm biến nhiệt độ đa phần là gắn ngay động cơ, nó chỉ nhiệt độ của động cơ chứ đâu phải là nhiệt độ nước ở két nước...!;) Ngòai ra, bác không đúng ở 1 số khái niệm như :
Tác dụng làm mát máy của quạt là không đáng kể so với nước
không có cái máy nào mát thế đâu
 
Hạng B2
22/9/05
137
0
16
RE: Máy mát quá có tốn xăng ko?

Bác sĩ ơi xe em Accord mà đồng hồ nhiệt chỉ được 1/4 hành trình. Hôm rồi đi gara họ bảo hỏng cái cảm biến nhiệt độ. Đo ôm kế thấy cái của em có chỉ số hơn 600. Họ bảo lớn quá. Thay cái của gara thì chỉ số khoảng hơn 300. Kết quả vẫn thế! Có phải máy mát hơn yêu cầu hay cảm biến hỏng hở bác?
Trích đoạn: Automatic

Bác 318ti nói sao ấy nhỉ?
Nếu máy xe mà nóng thế thì làm sao mà bác ấy chạy được 1 thời gian dài như thế? Hơn nữa cảm biến nhiệt độ đa phần là gắn ngay động cơ, nó chỉ nhiệt độ của động cơ chứ đâu phải là nhiệt độ nước ở két nước...!;) Ngòai ra, bác không đúng ở 1 số khái niệm như :
Tác dụng làm mát máy của quạt là không đáng kể so với nước
không có cái máy nào mát thế đâu
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Máy mát quá có tốn xăng ko?

Nếu như có trục trặc ở hệ thống làm mát thì máy không thể mát đi mà chỉ có nóng lên. Khi cái máy hoạt động thì bản thân nó đã sinh ra nhiệt, vì thế nên mới cần hệ thống làm mát. Nếu như nhiệt kế chỉ nhiệt độ hoạt động của máy ở nhiệt độ thấp hơn bình thường thì có nghĩa là nhiệt kế có vấn đề. @ Automatic: Nhiệt kế xe đo nhiệt độ của nước làm mát.

"Engine temperature sender - The engine temperature switch and sending unit measure the temperature of the engine's coolant. They send this information to the engine temperature warning light and engine temperature gauge, respectively. Compare to coolant temperature sensor (CTS) which transmits the coolant temperature to the computer, and the radiator fan switch which engages the radiator's cooling fan."

nguồn: http://www.innovatemotorsports.com/resources/tuning-a-z.php
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Máy mát quá có tốn xăng ko?

Bác 318ti muốn lấy tài liệu gì ra tranh luận thì vui lòng dịch ra tiếng Việt nghiêm chỉnh để trao đổi cho đúng nội qui diễn đàn nhá !;)
Còn bác nói :
Nếu như có trục trặc ở hệ thống làm mát thì máy không thể mát đi mà chỉ có nóng lên
lại không đúng nữa rồi. Rất nhiều trường hợp có thể làm cho nhiệt độ động cơ mát hơn bình thường như : hỏng cảm biến ( hay bị đấu tắt) nên quạt quay thường trực, van điều nhiều kẹt mở (hay bị tháo mất).... Nếu bác thích thì cứ tìm lại trong E-Gara, có rất nhiều bác phải tìm cách để máy xe mình "nóng" hơn đấy thôi.
Thêm nữa :
Nếu như nhiệt kế chỉ nhiệt độ hoạt động của máy ở nhiệt độ thấp hơn bình thường thì có nghĩa là nhiệt kế có vấn đề
càng không đúng bác ạ, thường thì cảm biến nhiệt được chế tạo để rất ít hỏng kiểu này. Nếu nó hỏng thì sẽ "đứt" lun tức là kim không lên tí nào hết.
Và đây :
@ Automatic: Nhiệt kế xe đo nhiệt độ của nước làm mát.
thì bác chắc chưa lật qua trang sách nên viết thiếu 1 nửa;). Nhiệt kế xe đo nhiệt độ nước làm mát ngay tại động cơ bác ạ. Chứ nếu máy nóng muốn lột dên lun mà đồng hồ vẫn chỉ liu riu, người lái cứ đạp ga thỏai mái cho tới khi hỏng hòan tòan động cơ lun thì Nhà Sản Xuất làm cái nhiệt kế để làm gì?
24.gif

@ bác longelx : em nghi là khi thợ thay quạt To vào xe Fiat đã tháo bỏ Thermotstat mà bác không biết, bác tìm mua cái khác lắp vào là OK thôi.
@ Bolsai : em cũng nghĩ là xe bác không có Thermotstat, những xe cũ hay bị thợ tháo mất lắm.[&:]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/4/06
145
0
0
51
HALOI
RE: Máy mát quá có tốn xăng ko?

Nhân tiện Bác @Automatic cho em hỏi: xe của em Niss 93 kim chỉ nhiệt độ không ở chính giữa có phần nghiêng nhiều về phía lạnh như vậy có vấn đề gì không? Thanks bác trước