RE: Máy Nissan V6 VG30E ăn uống thế nào ?
Máy này hay bị hư Fuel Injector, hay bị chết 1 hay 2 xi lanh
Máy này hay bị hư Fuel Injector, hay bị chết 1 hay 2 xi lanh
RE: Máy Nissan V6 VG30E ăn uống thế nào ?
Có phải là cái thằng này phải không bác ?
Như vậy nguyên nhân em nó ăn uống qúa hớp và làm việc quá yếu là do đầu phun này phải không bác ?
Làm thế nào để kiêm tra được em nó còn chạy hay không vậy bác ? Và em có thể kiếm được mấy em thay thế ở đâu ah ?
Cảm ơn bác đã rất nhiệt tình với em, kính bác 1 ly
Có phải là cái thằng này phải không bác ?
Như vậy nguyên nhân em nó ăn uống qúa hớp và làm việc quá yếu là do đầu phun này phải không bác ?
Làm thế nào để kiêm tra được em nó còn chạy hay không vậy bác ? Và em có thể kiếm được mấy em thay thế ở đâu ah ?
Cảm ơn bác đã rất nhiệt tình với em, kính bác 1 ly
Last edited by a moderator:
RE: Máy Nissan V6 VG30E ăn uống thế nào ?
Động cơ 3.0 VG30 này thuộc loại ăn uống từ tốn nhất so với các chàng V6 3.0 khác đó, ngay cả 3VZ của Toy chưa chắc đã tiết kiệm bằng đâu. Trong OS ta có bác Maxi có thể kiểm chứng, xe bác ấy chỉ ăn tầm 11L thôi đó. Bù lại, động cơ này lại không "hỗn" như các động cơ 3.0 khác, tất nhiên là vẫn quá ấn tượng so với các dòng I4 bình thường.
Cái hay hư hỏng của động cơ này là bộ đệm thuỷ lực của Soupape, chứ Kim phun thì bền lắm. Không biết bác Rac3r lấy kinh nghiệm từ đâu, chứ thực tế dòng Maxima bên Mỹ đã được Recall và thay toàn bộ Injector từ thập niên 90 rồi mà.
Động cơ 3.0 VG30 này thuộc loại ăn uống từ tốn nhất so với các chàng V6 3.0 khác đó, ngay cả 3VZ của Toy chưa chắc đã tiết kiệm bằng đâu. Trong OS ta có bác Maxi có thể kiểm chứng, xe bác ấy chỉ ăn tầm 11L thôi đó. Bù lại, động cơ này lại không "hỗn" như các động cơ 3.0 khác, tất nhiên là vẫn quá ấn tượng so với các dòng I4 bình thường.
Cái hay hư hỏng của động cơ này là bộ đệm thuỷ lực của Soupape, chứ Kim phun thì bền lắm. Không biết bác Rac3r lấy kinh nghiệm từ đâu, chứ thực tế dòng Maxima bên Mỹ đã được Recall và thay toàn bộ Injector từ thập niên 90 rồi mà.
RE: Máy Nissan V6 VG30E ăn uống thế nào ?
@Automatic
Nghe bác nói vậy em yên tâm quá. lại nghe biết bác Maxi - chắc đang cưỡi 1 em Maxima chắc quá rành về nội tạng của em này rồi.
Nếu ở Hà Nội, các bác có biết cho nào chuyên khám chữa bệnh cho em V6 VG30 này không ah?
@Automatic
Nghe bác nói vậy em yên tâm quá. lại nghe biết bác Maxi - chắc đang cưỡi 1 em Maxima chắc quá rành về nội tạng của em này rồi.
Nếu ở Hà Nội, các bác có biết cho nào chuyên khám chữa bệnh cho em V6 VG30 này không ah?
RE: Máy Nissan V6 VG30E ăn uống thế nào ?
@automatic: dạ em đang chạy chiếc 300ZX cũng dùng máy VG30DETT đời 94, xe Mỹ bị recall cho đời Z31 (từ 90 trở về trước) nên từ 91 trở về sau cũng hay bị hư (ý em là do thời gian sử dụng thôi chứ ko phải lỗi thiết kế), máy của em cũng ko bị hư gì ngoài mấy sợi dây điện và kim phun
@n3452323: Nếu xe bác khi ở RPM thấp mà máy rung, xe bị trì, nghe mùi xăng ở ống xả thì chính là em nó đó bác, nhưng VG30 thuộc dòng máy hiền, uống xăng vừa nhưng lực kéo khá mạnh, em ko biết bác có mang xe đi service kim hông, vì lau chùi kim phun xăng thì sẽ kéo dài đuợc tuổi thọ của nó, nhưng thộng thường, sau 70.000 mile là thay được rồi bác
@automatic: dạ em đang chạy chiếc 300ZX cũng dùng máy VG30DETT đời 94, xe Mỹ bị recall cho đời Z31 (từ 90 trở về trước) nên từ 91 trở về sau cũng hay bị hư (ý em là do thời gian sử dụng thôi chứ ko phải lỗi thiết kế), máy của em cũng ko bị hư gì ngoài mấy sợi dây điện và kim phun
@n3452323: Nếu xe bác khi ở RPM thấp mà máy rung, xe bị trì, nghe mùi xăng ở ống xả thì chính là em nó đó bác, nhưng VG30 thuộc dòng máy hiền, uống xăng vừa nhưng lực kéo khá mạnh, em ko biết bác có mang xe đi service kim hông, vì lau chùi kim phun xăng thì sẽ kéo dài đuợc tuổi thọ của nó, nhưng thộng thường, sau 70.000 mile là thay được rồi bác
RE: Máy Nissan V6 VG30E ăn uống thế nào ?
@Rac3r
Dạ em mù tịt về vụ này do đó mới hỏi các bác ở đây.
Nếu em muốn mang em nó đi khám kiểm tra thì có địa chỉ nào ở Hà Nội hông bác ?
Hoặc giả như phải thay thì có thể mua ở đâu và tổng thiệt hại cho 06 con khoảng bi nhiêu vậy các bác ?
Máy VG30DETT chắc ngon hơn em VG30E phải không bác, em tìm hiểu thi VG30E không có Turbo - Mà bác cho em hỏi Có phải Turbo sẽ làm tăng công suất hay năng suất của động cơ phải không bác ? VG30E nếu muốn mod thêm turbo thì có được không ?
.. thân kính bác 1 ly nhá bác Rac3r!
@Rac3r
Dạ em mù tịt về vụ này do đó mới hỏi các bác ở đây.
Nếu em muốn mang em nó đi khám kiểm tra thì có địa chỉ nào ở Hà Nội hông bác ?
Hoặc giả như phải thay thì có thể mua ở đâu và tổng thiệt hại cho 06 con khoảng bi nhiêu vậy các bác ?
Máy VG30DETT chắc ngon hơn em VG30E phải không bác, em tìm hiểu thi VG30E không có Turbo - Mà bác cho em hỏi Có phải Turbo sẽ làm tăng công suất hay năng suất của động cơ phải không bác ? VG30E nếu muốn mod thêm turbo thì có được không ?
.. thân kính bác 1 ly nhá bác Rac3r!
RE: Máy Nissan V6 VG30E ăn uống thế nào ?
Dòng máy VG30 của Nissan thì em thấy kết cấu đa phần cũng giống nhau, chỉ khác 1 số chổ thôi, máy VG30E tuy ít công suất hơn nhưng nhẹ hơn VG30DETT nhiều nên phân bố trọng lương cũng tốt hơn, em nghĩ bác đừng nên độ turbo hay gì hết bác ạ, độ đầy đủ rất tốn kém vì phải thay từ dàn phuộc cho đến đầu ECU của xe, bác cứ để bình thường đi cho nó lành
dàn kim phun 1 bộ 6 cái hàng chính hãng thì khỏang 7 triệu, em ko biết giá rõ và cũng ko biết chổ bảo trì, tốt nhất bác mang vào hãng xe nissan, trong đó thợ làm cẩn thận hơn và có chuyện gì mình còn nói được ... cái gì chứ kim phun nhét vô ko kĩ là hư mấy cái 0-ring hết
em chỉ biết qua thực tế chứ em ko rành về kĩ thuật, bác hỏi bác automatic hay mấy bác sỹ khác về thông tin kĩ thuật sẽ tốt hơn
chúc bác vui với em VG30E này, đây là 1 đầu tốt, chỉ cần bảo trì tốt thì ko thua ai hết bác ạ
Dòng máy VG30 của Nissan thì em thấy kết cấu đa phần cũng giống nhau, chỉ khác 1 số chổ thôi, máy VG30E tuy ít công suất hơn nhưng nhẹ hơn VG30DETT nhiều nên phân bố trọng lương cũng tốt hơn, em nghĩ bác đừng nên độ turbo hay gì hết bác ạ, độ đầy đủ rất tốn kém vì phải thay từ dàn phuộc cho đến đầu ECU của xe, bác cứ để bình thường đi cho nó lành
dàn kim phun 1 bộ 6 cái hàng chính hãng thì khỏang 7 triệu, em ko biết giá rõ và cũng ko biết chổ bảo trì, tốt nhất bác mang vào hãng xe nissan, trong đó thợ làm cẩn thận hơn và có chuyện gì mình còn nói được ... cái gì chứ kim phun nhét vô ko kĩ là hư mấy cái 0-ring hết
em chỉ biết qua thực tế chứ em ko rành về kĩ thuật, bác hỏi bác automatic hay mấy bác sỹ khác về thông tin kĩ thuật sẽ tốt hơn
chúc bác vui với em VG30E này, đây là 1 đầu tốt, chỉ cần bảo trì tốt thì ko thua ai hết bác ạ
RE: Máy Nissan V6 VG30E ăn uống thế nào ?
Các bác ơi, bây giờ mới vỡ lở là máy đã bị chuyển từ EFI qua dùng CHECK rồi.
Vậy lý do ăn uống của em nó là do đâu ạh ? Nếu muốn trả về nguyên bản EFI của nó thì phải làm gì và thiệt hại có lơn không ạh ?
Các bác ơi, bây giờ mới vỡ lở là máy đã bị chuyển từ EFI qua dùng CHECK rồi.
Vậy lý do ăn uống của em nó là do đâu ạh ? Nếu muốn trả về nguyên bản EFI của nó thì phải làm gì và thiệt hại có lơn không ạh ?
RE: Máy Nissan V6 VG30E ăn uống thế nào ?
Bác có thể nói rõ hơn chút cho em rõ không ạ
EFI là hệ thống kim phun xăng bằng điện, còn cHEcK là gì hả bác? em chưa nghe qua, nhưng hi vọng bác giải thích rõ hơn 1 chút em có thể tìm hiểu được
Bác có thể nói rõ hơn chút cho em rõ không ạ
EFI là hệ thống kim phun xăng bằng điện, còn cHEcK là gì hả bác? em chưa nghe qua, nhưng hi vọng bác giải thích rõ hơn 1 chút em có thể tìm hiểu được