RE: Máy nóng, máy lạnh không buốt. Nguội thì buốt
chắc là chạy thấy nặng máy hơn hả bác? có khả năng áp suất trong hệ thống lạnh lên cao quá, giàn nóng giải nhiệt kém, hoặc hệ thống bị tắc nhẹ, hoặc phin lọc tắc và không còn khả năng hút ẩm, bác kiểm tra nếu quạt giàn nóng vẫn chạy tốt thì trước mắt cứ thay phin lọc, hút chân không và nạp ga lại xem sao( kể cả khi nạp thêm ga cũng nên xả hết ra, hút chân không kĩ và nạp từ đầu, không nên chỉ ráp đồng hồ và nạp thêm!)
chắc là chạy thấy nặng máy hơn hả bác? có khả năng áp suất trong hệ thống lạnh lên cao quá, giàn nóng giải nhiệt kém, hoặc hệ thống bị tắc nhẹ, hoặc phin lọc tắc và không còn khả năng hút ẩm, bác kiểm tra nếu quạt giàn nóng vẫn chạy tốt thì trước mắt cứ thay phin lọc, hút chân không và nạp ga lại xem sao( kể cả khi nạp thêm ga cũng nên xả hết ra, hút chân không kĩ và nạp từ đầu, không nên chỉ ráp đồng hồ và nạp thêm!)
RE: Máy nóng, máy lạnh không buốt. Nguội thì buốt
Em nghĩ là thay lốc lạnh đi bác ơiTrích đoạn: Thanhhaiduong
chắc là chạy thấy nặng máy hơn hả bác? có khả năng áp suất trong hệ thống lạnh lên cao quá, giàn nóng giải nhiệt kém, hoặc hệ thống bị tắc nhẹ, hoặc phin lọc tắc và không còn khả năng hút ẩm, bác kiểm tra nếu quạt giàn nóng vẫn chạy tốt thì trước mắt cứ thay phin lọc, hút chân không và nạp ga lại xem sao( kể cả khi nạp thêm ga cũng nên xả hết ra, hút chân không kĩ và nạp từ đầu, không nên chỉ ráp đồng hồ và nạp thêm!)
Last edited by a moderator:
RE: Máy nóng, máy lạnh không buốt. Nguội thì buốt
chưa phải thay máy nén bác ạ! vì bác ấy phun nước vào giàn nóng thì giàn lạnh lại lạnh mà! máy nén vẫn hoạt động bình thường đấy chứ, chỉ là áp suất hệ thống cao quá! trường hợp thế này nếu không phải hỏng quạt giàn nóng thì bị tắc nhẹ trong hệ thống hoặc trong hệ thống có lẫn chút ẩm hoặc không khí( phần nhiều do phin lọc), cũng có trường hợp nạp ga thêm khi ráp đồng hồ quên xả gió( xả "e"), nặng hơn chút nữa là bị nghẽn giàn nóng!
chưa phải thay máy nén bác ạ! vì bác ấy phun nước vào giàn nóng thì giàn lạnh lại lạnh mà! máy nén vẫn hoạt động bình thường đấy chứ, chỉ là áp suất hệ thống cao quá! trường hợp thế này nếu không phải hỏng quạt giàn nóng thì bị tắc nhẹ trong hệ thống hoặc trong hệ thống có lẫn chút ẩm hoặc không khí( phần nhiều do phin lọc), cũng có trường hợp nạp ga thêm khi ráp đồng hồ quên xả gió( xả "e"), nặng hơn chút nữa là bị nghẽn giàn nóng!
RE: Máy nóng, máy lạnh không buốt. Nguội thì buốt
Nghe bệnh bác tả làm liên tưởng tới trường hợp áp suất hệ thống tăng quá cao như bác Thanhhaiduong đã đề cập. Tuy nhiên, có 1 nguyên nhân nữa là có thể xe bác bị nạp quá nhiều Ga hay sai chủng loại Ga. Bác kiểm tra lại xem sao nhá, bản thân em đã từng giải quyết 1 trường hợp bị như xe bác bằng cách... xì bớt ga trong hệ thống đi thôi là xong !
Nghe bệnh bác tả làm liên tưởng tới trường hợp áp suất hệ thống tăng quá cao như bác Thanhhaiduong đã đề cập. Tuy nhiên, có 1 nguyên nhân nữa là có thể xe bác bị nạp quá nhiều Ga hay sai chủng loại Ga. Bác kiểm tra lại xem sao nhá, bản thân em đã từng giải quyết 1 trường hợp bị như xe bác bằng cách... xì bớt ga trong hệ thống đi thôi là xong !
RE: Máy nóng, máy lạnh không buốt. Nguội thì buốt
bác có chắc Accord 88 dùng ga 134 không ạ? đây cũng không phải hiện tượng đóng đá đâu ạ! và thừa ga cùng không gây đóng đá đâu ạ!
bác có chắc Accord 88 dùng ga 134 không ạ? đây cũng không phải hiện tượng đóng đá đâu ạ! và thừa ga cùng không gây đóng đá đâu ạ!
Trích đoạn: taito0703
Xe bị thừa gas 134 rồi, hút bớt ra là okê. đáy là hiện tượng đóng đá thôi
RE: Máy nóng, máy lạnh không buốt. Nguội thì buốt
Xe em trước bị thừa ga, hiện tượng là rơ le đóng mở puly máy lạnh liên tục, không kịp làm lạnh trong xe, xả bớt ga đi là OK
Xe em trước bị thừa ga, hiện tượng là rơ le đóng mở puly máy lạnh liên tục, không kịp làm lạnh trong xe, xả bớt ga đi là OK
RE: Máy nóng, máy lạnh không buốt. Nguội thì buốt
Còn 1 trường hợp nữa nêu ra để bác loại trừ là bị rò valve chỗ bật giàn nóng để pha hoặc sưởi nóng trong xe(tận dụng độ nóng của nước làm mát để sưởi ấm bên trong xe).bác tìm đường ống đó bịt lại thử xem sao.
Còn 1 trường hợp nữa nêu ra để bác loại trừ là bị rò valve chỗ bật giàn nóng để pha hoặc sưởi nóng trong xe(tận dụng độ nóng của nước làm mát để sưởi ấm bên trong xe).bác tìm đường ống đó bịt lại thử xem sao.