Hạng B2
19/4/06
130
0
16
Hôm nay xe tôi đi ngoại tỉnh - chạy khoảng 120km thì không có vấn đề gì, lúc quay về gần đến Hà nội thì thấy tiếng máy ô tô kêu to (máy bị rung nhiều). Khi về đến nhà em kiểm tra thì thấy hiện tượng sau :

1- Để máy lạnh, ga răng ti thì vong tua là khoảng 600-700 rpm- Nhưng máy kêu to và rung.
2-Tắt mạnh lạnh, vòng tua giảm xuống chỉ còn 100-200 rpm, máy xe bị rung- nổ rất yếu và ô tô chết máy. Nếu ga nhẹ để vòng tua khoảng 800-900 rpm thì thấy máy bình thường.

Tôi nghĩ nguyên nhân có thể là do lọc xăng bị bẩn, xăng kém chất lượng hoặc là một bugi nào đó không hoạt động nên bỏ máy- Không biết có đúng không ? Nhờ các bác giúp đỡ.

Xe tôi chạy khoảng 4 vạn rồi, theo các bác đã phải bảo dưỡng tổng thể chưa nhỉ? Nếu cần thì bảo dưỡng những gì ? Nên làm ở đâu ? và tổng thiệt hại là bao nhiêu ?

Máy ô tô bị rung và vòng tua máy giảm: Cần các bác giúp đỡ
_


wHY NOT ME???
 
Hạng B2
19/4/06
130
0
16
RE: Cần giúp đỡ - Máy bị rung và vòng tua máy giảm

Sau khi thay bugi xong, tôi thấy xe không bị rung nữa nhưng bây giờ lại có hiện tượng khi ga lên máy bị rốc ( có tiếng lọc cọc ) ( nhất là khi bật máy lạnh ) ngay cả khi đi số nhỏ - Hay là tại do xăng kém chất lượng các bác nhỉ vì tôi cũng mới đổ xăng ??? Tôi chỉ sợ hôm thay bugi cậu thợ chỉnh lại góc đánh lửa của Delco nên dẫn đến hiện tượng này - Liệu đó có phải là nguyên nhân không ? Xe có hiện tượng buổi sáng lúc mới đi ga không đều ( hay bị giật giật ) là làm sao hả các bác ?
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Cần giúp đỡ - Máy bị rung và vòng tua máy giảm

Trích đoạn: airport_solution

Hôm nay xe tôi đi ngoại tỉnh - chạy khoảng 120km thì không có vấn đề gì, lúc quay về gần đến Hà nội thì thấy máy xe có hiện tượng kêu to ( máy bị rung nhiều ). Khi về đến nhà em kiểm tra thì thấy hiện tượng sau :

1- Để máy lạnh, ga răng ti thì vong tua là khoảng 600-700 rpm- Nhưng máy kêu to và rung.
2-Tắt mạnh lạnh, vòng tua giảm xuống chỉ còn 100-200 rpm, máy rung mạnh- nổ rất yếu và rất dễ bị chết máy. Nếu ga nhẹ để vòng tua khoảng 800-900 rpm thì thấy máy bình thường.

Tôi nghĩ nguyên nhân có thể là do lọc xăng bị bẩn, xăng kém chất lượng hoặc là một bugi nào đó không hoạt động nên bỏ máy- Không biết có đúng không ? Nhờ các bác giúp đỡ.

Xe tôi chạy khoảng 4 vạn rồi, theo các bác đã phải bảo dưỡng tổng thể chưa nhỉ? Nếu cần thì bảo dưỡng những gì ? Nên làm ở đâu ? và tổng thiệt hại là bao nhiêu ?

_

wHY NOT ME???

xe ô tô có tiếng kêu lạ thường là do
  1. Máy rung, vòng tua yếu là do mất máy
  2. Em thường bảo dưỡng mỗi 5,000km. bảo dưỡng tổng thể tại mỗi 10,000km
  3. thay nhớt máy tại mỗi 3,000km
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Cần giúp đỡ - Máy bị rung và vòng tua máy giảm

Trích đoạn: airport_solution

Sau khi thay bugi xong, tôi thấy xe không bị rung nữa nhưng bây giờ lại có hiện tượng khi ga lên máy bị rốc ( có tiếng lọc cọc ) ( nhất là khi bật máy lạnh ) ngay cả khi đi số nhỏ - Hay là tại do xăng kém chất lượng các bác nhỉ vì tôi cũng mới đổ xăng ??? Tôi chỉ sợ hôm thay bugi cậu thợ chỉnh lại góc đánh lửa của Delco nên dẫn đến hiện tượng này - Liệu đó có phải là nguyên nhân không ? Xe có hiện tượng buổi sáng lúc mới đi ga không đều ( hay bị giật giật ) là làm sao hả các bác ?
Xoay chỉnh delco đối với xe xưa, dùng vít lửa :
- Chỗ block máy mà chân Delco ghim vô, có con ốc, thường mở - xiết bằng clé số 10.
Sau khi chắc chắn các chấu trong nắp Delco dẫn điện tốt ; cục than tốt, nắp không bị nứt, vỡ, đầu rotor tốt,v.v...thì xoay như sau :
- Nổ máy, để ra-len-ti. Nới lỏng con ốc 10 vừa nói, 1 tay vịn Delco, sao cho Delco xoay qua trái - phải được. Xoay từ từ qua bên nào cũng được. Cứ nhích như vậy, tới khi ra-len-ti gào lớn lên : siết cứng bù-loong vừa nói. Chỉng ra-len-ti nhỏ lại. Xong.
Nếu xoay lố, phải de lại ngay boong chỗ đó :D
Tui nghĩ xe bác bị pan lửa.
Các bác khác sẽ giúp bác thêm :D
- Sáng mới đi, ga không đều ? Giật giật ? Tới khi máy nóng bình thường, còn giật không bác ?
Nếu khi máy nóng, hết giật : vì bác vừa nổ máy, vô số chạy liền, có khi còn mở cả A/C, nhớt chưa lên kịp, đồng hồ nhiệt vẫn gác kim dưới thấp.
Ngày xưa, đèn nhớt khác bây giờ : sáng ra, máy nguội ngắt, sau khi nổ máy, đèn đỏ nhớt vẫn sáng. Sau đó, chớp chớp, rồi tắt (có khi vài phút). Khi thấy đèn tắt, mới vô số chạy. Nên không bao giờ bị như bác. Còn sau này, khi máy nổ, đèn nhớt tắt liền, dù nhớt vẫn chưa lưu thông khắp các ngóc ngách :D
 
Hạng B2
19/4/06
130
0
16
RE: Cần giúp đỡ - Máy bị rung và vòng tua máy giảm

Cám ơn bác Fernandos,

1- Xe của em ( xe Vitara, phun xăng điện tử ), vì bị rung và vòng tua yếu ( bỏ máy ) nên ra thợ họ thay bugi, vệ sinh và chỉnh Delco, thổi lọc gió... thì hết rung, vòng tua bình thường nhưng khi đi ga mạnh thì có tiếng lọc cọc ở máy. Theo như bác Fer nói thì chỉnh Delco cũng không phức tạp lắm và một người thợ bình thường cũng làm một cách chính xác được phải không bác ??? Nếu như vậy thì chắc là tại xăng rồi.

2- Sáng mới đi thì ga không đều và giật giật, đi khoảng 3-5 phút thì hết. Như vậy thì là bình thường hả bác ? Xe nào cũng vậy à ? Nếu không bật A/C thì hiện tượng này xảy ra lâu hơn chút, cớ 5-7 phút gì đó.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Cần giúp đỡ - Máy bị rung và vòng tua máy giảm

Chời, dzậy, bác nên chờ 3 - 5 phút sau khi nổ máy, khi nào thấy kim nhiệt độ nhích lên bình thường, thì hãy mở A/C + vô số chạy. Trong lúc chờ máy nóng, bác cứ bỏ đó, làm việc khác, như : vệ sinh lau trong ngoài xe, kiểm tra vỏ ruột,v.v...Như vậy xe mới lâu hư, bác ạ. Xe 2 bánh cũng thế mà :D
Mấy vụ này các bác ở đây cũng nói nhiều dzồi : dễ làm, lại tiết kiệm được khối tiền sửa xe + thời gian sau này của bác :D
 
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
65
RE: Cần giúp đỡ - Máy bị rung và vòng tua máy giảm

Lão Fẹc, khi lấy xe ra, e cũng biết là phải nổ cho máy nó nóng 3-5 phút rồi mới vô số chạy (xe Win của e luôn như vậy, sáng nào cũng ít nhất 2p sau nổ máy mơi sờ tới tay nắm embraya, 3000Km là thay nhớt, nên xe e 10 năm nay vẫn như xưa, chỉ đạp 1 phát là nổ, 2 phát trở lên không nổ có mà lọi cẳng chít à - đâu có đề đâu).

Còn xe 4B, tui gửi trong nhà người ta, nhà kín dưới đất không cửa sổ, trên nền gạch bông. Chả lẽ, sáng ra nổ máy để lấy xe ra, để đó 3-5p cho người ta ngửa mùi xăng ư? Chả lẽ lại nổ phát vào số chạy ngay ra ngòai, chả lẽ lại đẩy ra ngòai mới nổ máy...Hic. Tui khó xử quá, lão chỉ tui ...cách nào vui bụng ta, mát bụng người với....
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Cần giúp đỡ - Máy bị rung và vòng tua máy giảm

Trích đoạn: ThichMAZ
Còn xe 4B, tui gửi trong nhà người ta, nhà kín dưới đất không cửa sổ, trên nền gạch bông. Chả lẽ, sáng ra nổ máy để lấy xe ra, để đó 3-5p cho người ta ngửa mùi xăng ư? Chả lẽ lại nổ phát vào số chạy ngay ra ngòai, chả lẽ lại đẩy ra ngòai mới nổ máy...Hic. Tui khó xử quá, lão chỉ tui ...cách nào vui bụng ta, mát bụng người với....
chạy ra ngoài để 3-5p rùi chạy tiếp đi bác MAZ
21.gif
21.gif
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Cần giúp đỡ - Máy bị rung và vòng tua máy giảm

Xời, dễ ợt, lão MAZ, nhưng chỉ tương đối, còn hơn không :
- Khi chui vô, lão quay đuôi hướng ống bô ra ngoài, hoặc cứ de vô nhà người ta, nếu xe lão ống bô ở trước mũi như xe tải Liên Xô ZIL 130 :D:mad:[:'(]
- Sáng ra, nổ máy, ráng 2 phút, rồi bò ra sân, thêm 3 phút nữa, cho ...đủ sở hụi ! Chớ seo giờ ?! Vì lúc tui đi công tác nhiều ngày, chui cái Land bự choàm quàm vô mấy cái Hotel - Nhà Nghỉ bé tí, dí sát cảng trước vô quầy Tiếp Tân, cũng làm vậy thôi. Nhưng cái Land, vì là xe CQ, nên tui hổng có...lăn tăn như lão, và các bác OS khác, he he !
- Nếu lão khỏe + từ nhà đâu xe ra ngoài bằng phẳng, thì tự đẩy em nó ra. Tui vưỡn đẩy em Land 4500 nhích tới nhích lui vô tư trong parking bằng phẳng :D
- Giải pháp cuối cùng : thuê chỗ đậu khác... :D
Thêm chút : nên kiếm chỗ đậu qua đêm nào mà nền nhà cao hơn, hoặc ngang bằng mặt đường. Như vậy, sáng ra, khỏi phải rú ga leo lên dốc ra đường khi nhớt chưa lên đủ.:D
 
Last edited by a moderator: