Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Chào các Bác !
Xe của tôi (Ford Laser 1.6) có hiện tượng máy bị rung và ồn khi đang ở chế độ Garranty ( vòng tua máy 750-800v/p) hoặc đang chạy thật chậm với vòng tua máy dưới 1000v/p, khi vòng tua máy đạt trên 1000v/p thì máy lại rất êm, thân xe, vôlăng, cần số đều không còn rung, lại có bệnh giống như bệnh thời tiết, ngày hôm nay thì rất êm mai thì ồn mốt thì lại êm lại, chẳng biết xe đang bị bệnh gì và cách khắc phục ra sao, mong các Bác tư vấn giúp.Xin cám ơn.
 
Tập Lái
1/4/07
33
0
0
RE: Máy rung và ồn khi ở vòng tua thấp.

Chào bác, em nghĩ xe bác xem lại cao su chân máy và/hoặc lọc xăng, bugi cung cần phải kiểm tra xem. Trước xe em cũng bị vậy, thợ cũng nói em thế bác ạ.
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
RE: Máy rung và ồn khi ở vòng tua thấp.

Chào bác Strelka!
Cảm ơn Bác đã hồi âm, tôi xin hỏi thêm vậy xe Bác chính xác là bệnh gì và đã chữa hết chưa?
 
Hạng B2
13/5/07
190
5
0
RE: Máy rung và ồn khi ở vòng tua thấp.

Vòng tua thấp máy bị rung còn do 1 nguyên nhan khác là hiện tượng cộng hưởng, bác chỉnh lại vòng tua nhích sang chỗ khác 1 chút (thường là tăng lên) khéo khi lại hết bệnh (em cũng đã tựng bị như vậy)
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Máy rung và ồn khi ở vòng tua thấp.

Trước khi tư vấn bác cho hỏi vài câu

1/ Xe bác chạy được bn KM
2/ Bác là chủ thứ mấy của chiếc xe
3/ Bác có nắm lai lịch sửa chữa của chiếc xe của mình không?
4/ Thường thì hư hỏng bác sửa ở đâu



Có vài nguyên nhân và định bịnh từ xa cho bác

Lọc xăng, Lọc gío, ------> cần vệ sinh hoặc thay mới
Bugi.-----> xem nó là ZIN hay hàng lõm (cái này phải dùng loại đúng cái đã rồi tính tiếp)
Bị rung do mất cân bằng động---> có thể áp suất nén các xy lanh không đều, do cháy SUPÁP, Hở bạc, KIM PHUN tắt nghẹt.
cao su chân máy cũng là một nguyên nhân bị rần xe đều nhưng động cơ không rung lắc.

bác mang vào hãng xem anh em thợ nói sao nhé





Trích đoạn: mr kango

Chào các Bác !
Xe của tôi (Ford Laser 1.6) có hiện tượng máy bị rung và ồn khi đang ở chế độ Garranty ( vòng tua máy 750-800v/p) hoặc đang chạy thật chậm với vòng tua máy dưới 1000v/p, khi vòng tua máy đạt trên 1000v/p thì máy lại rất êm, thân xe, vôlăng, cần số đều không còn rung, lại có bệnh giống như bệnh thời tiết, ngày hôm nay thì rất êm mai thì ồn mốt thì lại êm lại, chẳng biết xe đang bị bệnh gì và cách khắc phục ra sao, mong các Bác tư vấn giúp.Xin cám ơn.
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: Máy rung và ồn khi ở vòng tua thấp.

Trích đoạn: mr kango
Chào các Bác !
Xe của tôi (Ford Laser 1.6) có hiện tượng máy bị rung và ồn khi đang ở chế độ Garranty ( vòng tua máy 750-800v/p) hoặc đang chạy thật chậm với vòng tua máy dưới 1000v/p, khi vòng tua máy đạt trên 1000v/p thì máy lại rất êm, thân xe, vôlăng, cần số đều không còn rung, lại có bệnh giống như bệnh thời tiết, ngày hôm nay thì rất êm mai thì ồn mốt thì lại êm lại, chẳng biết xe đang bị bệnh gì và cách khắc phục ra sao, mong các Bác tư vấn giúp.Xin cám ơn.

Hiện tượng máy rung có thể do nhiều nguyên nhân:
- Nhão (hỏng) cao su chân máy: Nhưng khi vòng tua lên 1000v/p hết rung mà rất êm thì có thể loại trừ.
- Các nguyên nhân khác như ý kiến của bác petrol. Em thì thiên về nguyên nhân do áp suất các máy không đều do hở bạc (bác tự kiểm tra nhớt máy có hao không, hoặc có ra khói nhiều hơn không), đến gara đo áp suất các máy, đối chiếu với tiêu chuẩn, biết liền.
Nếu đúng là vậy mà xe chạy vẫn còn bốc, bugi còn tốt, ít hao nhớt, còn lợi xăng thì vụ này khắc phục dễ ợt à. Bác cứ chỉnh garanty lên khi nào máy hết rung (1.000v/p hoặc hơn chút), cứ để vậy chạy khi nào máy mỏi (mệt) rồi thì làm máy luôn thể. Chạy nhiều cũng được 6 tháng , ít thì cũng được 1 năm bác ợ.
Chúc bác sớm tìm ra bệnh.