RE: Máy Toyota 2500 turbo 6 máy
1JZ là loại động cơ hạng trung của Toyota, được sản xuất từ 1990 tới 2007
Gồm: 1JZ-GE ; 1JZ-GTE ; 2JZ ; 2JZ-GE ; 2JZ-GTE ; 1.5JZ-GTE !
Thông tin bác đưa em ko xác định được, nhưng cụ thể thì em có thể xác định được dòng 1JZ turbo 2.5 L
Theo như bác nói thì động cơ đó thuộc dòng 1JZ-GTE (có turbo, 1JZ-GE chưa có turbo) I6, 24 valve DOHC, có thể được dùng vào dòng Supra, cụ thể là model JDM Supra GT(JZA70 series)Chaser, Cresta, and Mark II. Dùng Turbo loại twin CT12A turbochargers ceramic đặt song song, tỉ số nén là 8.5:1 cho ra 280HP tại 6200 rpm và 363Nm tại 4800 rpm so với 1JZ-GE(200HP tại 6000 rpm và 250Nm tại 4000 rpm) thì hơn hẳn. Trên Supra 2.5 GT thì dùng hộp số thường 5 tốc độ, nhưng vẫn có thể dùng hộp số tự động được(tuỳ model xe), có thông tin rằng Yamaha có góp tay vào phát triển hoặc sản xuất loại động cơ này.
Vào 1996, Toyota cải tiến lại động cơ này, vẫn là 2.5 Turbo, nhưng thêm vào công nghệ VVT-i và một vài cải tiến khác, trong đó thay đổi cấu hình Turbo từ twin turbo đặt song song(CT12x2) sang 1 turbo (CT 15B bằng ceramic lun) và tỉ số nén tăng lên 9.0:1. Công suất cho ra vẫn như cũ (280HP tại 6200 rpm) nhưng Torque tăng lên 20NM thành 379NM tại chỉ 2400rpm (Originally 363Nm at 4800rpm), tiết kiệm nhiên liệu dc 10%.
Không biết thông tin trên có giúp ít dc cho bác ko ?
Nguồn Wikipedia, lượt dịch bởi @em
1JZ là loại động cơ hạng trung của Toyota, được sản xuất từ 1990 tới 2007
Gồm: 1JZ-GE ; 1JZ-GTE ; 2JZ ; 2JZ-GE ; 2JZ-GTE ; 1.5JZ-GTE !
Thông tin bác đưa em ko xác định được, nhưng cụ thể thì em có thể xác định được dòng 1JZ turbo 2.5 L
Theo như bác nói thì động cơ đó thuộc dòng 1JZ-GTE (có turbo, 1JZ-GE chưa có turbo) I6, 24 valve DOHC, có thể được dùng vào dòng Supra, cụ thể là model JDM Supra GT(JZA70 series)Chaser, Cresta, and Mark II. Dùng Turbo loại twin CT12A turbochargers ceramic đặt song song, tỉ số nén là 8.5:1 cho ra 280HP tại 6200 rpm và 363Nm tại 4800 rpm so với 1JZ-GE(200HP tại 6000 rpm và 250Nm tại 4000 rpm) thì hơn hẳn. Trên Supra 2.5 GT thì dùng hộp số thường 5 tốc độ, nhưng vẫn có thể dùng hộp số tự động được(tuỳ model xe), có thông tin rằng Yamaha có góp tay vào phát triển hoặc sản xuất loại động cơ này.
Vào 1996, Toyota cải tiến lại động cơ này, vẫn là 2.5 Turbo, nhưng thêm vào công nghệ VVT-i và một vài cải tiến khác, trong đó thay đổi cấu hình Turbo từ twin turbo đặt song song(CT12x2) sang 1 turbo (CT 15B bằng ceramic lun) và tỉ số nén tăng lên 9.0:1. Công suất cho ra vẫn như cũ (280HP tại 6200 rpm) nhưng Torque tăng lên 20NM thành 379NM tại chỉ 2400rpm (Originally 363Nm at 4800rpm), tiết kiệm nhiên liệu dc 10%.
Không biết thông tin trên có giúp ít dc cho bác ko ?
Nguồn Wikipedia, lượt dịch bởi @em
Last edited by a moderator: