Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Hôm trước, chạy xe cảm nhận thấy bồng bềnh khi qua chỗ ghồ ghề, ổ gà...., phán đoán có lẻ phuộc đã đến tuổi nghỉ hưu rồi, nhưng phuộc trước hay sau đây?! hổng lẻ thay luôn 4 cái hao đạn quá? mình vừa chạy vừa cảm nhận độ bồng bềnh, phán đoán xuất phát bên nào, trước hay sau? cuối cùng quyết định đem rvào garage bảo thợ thay cặp phuộc trước thôi!
Sẵn tiện, bảo họ đặt thay luôn dây cáp côn luôn cho chắc cú khỏi lo đứt giữa đường.
2 hôm sau ra lấy xe, test thử : chân côn nhẹ hều, ga chạy rất phê, ôm cua rất bám đường, qua ổ gà, đường xấu, gờ giảm tốc cảm giác êm dịu như xe mới:D. Vâỵ là hài lòng rồi.
Tuy nhiên, vẫn còn một bịnh nhỏ xin hỏi anh em : khi về lùi vào chuồng, tắt contact máy thì xe vẫn còn rùng mình vài ba giây trước khi tắt ngúm. Khoảng thời gian vài giây đó nếu mở nhẹ lại contact qua ON thì máy vẫn nổ bình thường. Cái bệnh này mình phát hiện cũng khá lâu rồi, tiện đây hỏi các bác tư vấn thêm để trị dứt điểm luôn.
Xe mình đời tống 198x, Opel máy dọc, cầu sau.
Thanks!
 
Hạng C
3/2/12
583
3
0
1 có thể do công tắc lâu ngày tiếp điểm hong còn tốt nữa nên khi off nó hong về dây mát liền cho nên vẫn còn lữa đi qua delco đến bugi đánh lữa....
2 do xăng....Bác đổi sang xăng khác có trị số octan cao hơn,chống kích nổ tốt hơn.....
3 do cân chỉnh thời điểm đánh lữa bị sai....
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Xe bác chủ chắc đã được độ lại hệ thống nhiên liệu dùng CHK? Hiện tượng như xe bác không phải hiếm gặp với các dòng xe sử dụng CHK, khi đã tắt máy (cắt điện đánh lửa!) rồi thì tua máy vẫn còn quán tính và vẫn nạp nhiên liệu từ CHK, lượng nhiên liệu này gặp áp suất và nhiệt độ cao (có thể gặp luôn mồi lửa do quá trình thiêu kết trong buồng đốt) sẽ tự cháy nổ làm máy tiếp tục nổ tuy thiếu ổn định. Cá biệt có xe máy sẽ nổ rât lâu cho đến hết xăng mới tắt.
Việc cần làm là : phục hồi lại mạch cut-off trên CHK, chỉ khi có cấp áp thì mới cho phép CHK cung cấp mạch cầm chừng, chỉnh lại tốc độ cầm chừng nhỏ hơn theo đúnh hướng dẫn của NSX, sử dụng xăng có hệ số chống kích nổ cao hơn.
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Automatic nói:
Xe bác chủ chắc đã được độ lại hệ thống nhiên liệu dùng CHK? Hiện tượng như xe bác không phải hiếm gặp với các dòng xe sử dụng CHK, khi đã tắt máy (cắt điện đánh lửa!) rồi thì tua máy vẫn còn quán tính và vẫn nạp nhiên liệu từ CHK, lượng nhiên liệu này gặp áp suất và nhiệt độ cao (có thể gặp luôn mồi lửa do quá trình thiêu kết trong buồng đốt) sẽ tự cháy nổ làm máy tiếp tục nổ tuy thiếu ổn định. Cá biệt có xe máy sẽ nổ rât lâu cho đến hết xăng mới tắt.
Việc cần làm là : phục hồi lại mạch cut-off trên CHK, chỉ khi có cấp áp thì mới cho phép CHK cung cấp mạch cầm chừng, chỉnh lại tốc độ cầm chừng nhỏ hơn theo đúnh hướng dẫn của NSX, sử dụng xăng có hệ số chống kích nổ cao hơn.
Cám ơn Bác sĩ và anh em đã tư vấn.
BS quả là cao thủ : xem em nguyên bản là PXĐT nhưng đã "được" độ lại thành CHK cho nó lành lâu rồi (em mua về nghe nói vậy). Hiện tại, CHK này chạy cũng khá ngon, mạch ralenti rất ổn định, xe tăng tốc cũng ngọt. Vừa rồi em có chỉnh lại ralenti lớn hơn nên thấy bị hiện tượng này nhiều hơn (không phải lần nào tắt máy cũng bị, chỉ đôi ba lần). Em sẽ chỉnh nhỏ lại + dùng xăng 95 chắc sẽ hết.
Tiện đây, hỏi thêm BS : mạch cutoff nằm ở đâu trên CHK, có phải nằm trong chuột ralenti không? em cũng thường vệ sinh CHK bằng Carbo Cleaner (để xe nổ máy rồi vừa kéo bướm ga vừa xịt thẳng vào họng, các ngỏ ngách). CHK xe em thấy có con chuột (hình trụ có 2 dây điện vào) không biết phải là chuột ralenti như mấy anh em thường gọi không. Cách tháo ra vệ sinh thế nào? Em sợ taý máy rút ra không khéo nó gãy cái cựa gì bên trong là mệt lắm (nhiều lần muốn rút ra lau sạch nhưng không dám vì xe đang vận hành khá ổn định).
Mong thỉnh giáo thêm từ BS.
Rgds.
 
Hạng C
28/10/11
522
23
28
úa, vậy CHK dùng tốt hơn PXDT hả bác ? em chưa biết cái này, sao xe đời mới nó PXDT hết mà
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Opel là dòng xe không phổ biến ở Việt Nam nên phụ tùng rất khó tìm, việc hệ thống phun xăng gặp trục trặc dẫn đến xe không hoạt động được vì thiếu phụ tùng là khá thường gặp nên khi thay CHK vào thì xe có thể bảo đảm hoạt động tin cậy và bền bỉ hơn. Nói vậy nghĩa là trong 1 số điều kiện riêng biệt thì bộ CHK sẽ "lành" hơn EFI là cũng có cơ sở đó các bác ạ.
@ bác chủ : đúng là mạch cut off là "chuột ralentie" đó bác, bác đấu nó chung với nguồn điện đánh lửa là ổn!
 
Hạng B2
15/3/10
435
36
28
C15B
Vậy là mình có thể thay PXDT bằng CHK được à BS? xe nào cũng được hay chỉ một số loại xe?
Mong BS chỉ giáo thêm?Thanks
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.022
113
Chính vì CHK ngon và ổn định hơn EFI nên chiếc Zace dùng CHK cả chục năm giờ giữ giá ghê luôn, được người sử dụng đánh giá rất cao về độ ổn định, bền... :)