1 có thể do công tắc lâu ngày tiếp điểm hong còn tốt nữa nên khi off nó hong về dây mát liền cho nên vẫn còn lữa đi qua delco đến bugi đánh lữa....
2 do xăng....Bác đổi sang xăng khác có trị số octan cao hơn,chống kích nổ tốt hơn.....
3 do cân chỉnh thời điểm đánh lữa bị sai....
2 do xăng....Bác đổi sang xăng khác có trị số octan cao hơn,chống kích nổ tốt hơn.....
3 do cân chỉnh thời điểm đánh lữa bị sai....
Xe bác chủ chắc đã được độ lại hệ thống nhiên liệu dùng CHK? Hiện tượng như xe bác không phải hiếm gặp với các dòng xe sử dụng CHK, khi đã tắt máy (cắt điện đánh lửa!) rồi thì tua máy vẫn còn quán tính và vẫn nạp nhiên liệu từ CHK, lượng nhiên liệu này gặp áp suất và nhiệt độ cao (có thể gặp luôn mồi lửa do quá trình thiêu kết trong buồng đốt) sẽ tự cháy nổ làm máy tiếp tục nổ tuy thiếu ổn định. Cá biệt có xe máy sẽ nổ rât lâu cho đến hết xăng mới tắt.
Việc cần làm là : phục hồi lại mạch cut-off trên CHK, chỉ khi có cấp áp thì mới cho phép CHK cung cấp mạch cầm chừng, chỉnh lại tốc độ cầm chừng nhỏ hơn theo đúnh hướng dẫn của NSX, sử dụng xăng có hệ số chống kích nổ cao hơn.
Việc cần làm là : phục hồi lại mạch cut-off trên CHK, chỉ khi có cấp áp thì mới cho phép CHK cung cấp mạch cầm chừng, chỉnh lại tốc độ cầm chừng nhỏ hơn theo đúnh hướng dẫn của NSX, sử dụng xăng có hệ số chống kích nổ cao hơn.
Cám ơn Bác sĩ và anh em đã tư vấn.Automatic nói:Xe bác chủ chắc đã được độ lại hệ thống nhiên liệu dùng CHK? Hiện tượng như xe bác không phải hiếm gặp với các dòng xe sử dụng CHK, khi đã tắt máy (cắt điện đánh lửa!) rồi thì tua máy vẫn còn quán tính và vẫn nạp nhiên liệu từ CHK, lượng nhiên liệu này gặp áp suất và nhiệt độ cao (có thể gặp luôn mồi lửa do quá trình thiêu kết trong buồng đốt) sẽ tự cháy nổ làm máy tiếp tục nổ tuy thiếu ổn định. Cá biệt có xe máy sẽ nổ rât lâu cho đến hết xăng mới tắt.
Việc cần làm là : phục hồi lại mạch cut-off trên CHK, chỉ khi có cấp áp thì mới cho phép CHK cung cấp mạch cầm chừng, chỉnh lại tốc độ cầm chừng nhỏ hơn theo đúnh hướng dẫn của NSX, sử dụng xăng có hệ số chống kích nổ cao hơn.
BS quả là cao thủ : xem em nguyên bản là PXĐT nhưng đã "được" độ lại thành CHK cho nó lành lâu rồi (em mua về nghe nói vậy). Hiện tại, CHK này chạy cũng khá ngon, mạch ralenti rất ổn định, xe tăng tốc cũng ngọt. Vừa rồi em có chỉnh lại ralenti lớn hơn nên thấy bị hiện tượng này nhiều hơn (không phải lần nào tắt máy cũng bị, chỉ đôi ba lần). Em sẽ chỉnh nhỏ lại + dùng xăng 95 chắc sẽ hết.
Tiện đây, hỏi thêm BS : mạch cutoff nằm ở đâu trên CHK, có phải nằm trong chuột ralenti không? em cũng thường vệ sinh CHK bằng Carbo Cleaner (để xe nổ máy rồi vừa kéo bướm ga vừa xịt thẳng vào họng, các ngỏ ngách). CHK xe em thấy có con chuột (hình trụ có 2 dây điện vào) không biết phải là chuột ralenti như mấy anh em thường gọi không. Cách tháo ra vệ sinh thế nào? Em sợ taý máy rút ra không khéo nó gãy cái cựa gì bên trong là mệt lắm (nhiều lần muốn rút ra lau sạch nhưng không dám vì xe đang vận hành khá ổn định).
Mong thỉnh giáo thêm từ BS.
Rgds.
cùng thắc mắc với bác.hixkiaCD5_2000 nói:úa, vậy CHK dùng tốt hơn PXDT hả bác ? em chưa biết cái này, sao xe đời mới nó PXDT hết mà
Opel là dòng xe không phổ biến ở Việt Nam nên phụ tùng rất khó tìm, việc hệ thống phun xăng gặp trục trặc dẫn đến xe không hoạt động được vì thiếu phụ tùng là khá thường gặp nên khi thay CHK vào thì xe có thể bảo đảm hoạt động tin cậy và bền bỉ hơn. Nói vậy nghĩa là trong 1 số điều kiện riêng biệt thì bộ CHK sẽ "lành" hơn EFI là cũng có cơ sở đó các bác ạ.
@ bác chủ : đúng là mạch cut off là "chuột ralentie" đó bác, bác đấu nó chung với nguồn điện đánh lửa là ổn!
@ bác chủ : đúng là mạch cut off là "chuột ralentie" đó bác, bác đấu nó chung với nguồn điện đánh lửa là ổn!
Chính vì CHK ngon và ổn định hơn EFI nên chiếc Zace dùng CHK cả chục năm giờ giữ giá ghê luôn, được người sử dụng đánh giá rất cao về độ ổn định, bền...