Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Em cũng tình cở đọc được bài báo viết về 3 con này, viết lên đây cho các anh em tham khảo:
Trong cuộc khủng hoảng nhiên liệu như hiện nay, giá xăng dầu không ngừng tăng cao khiến nhiều người bắt đầu phải tính toán sao cho giảm bớt chi phí này. Và trước mắt là 3 mẫu xe có thể giúp bạn làm được điều đó: Ford Fiesta – Honda Fit – Mazda Mazda2.
Ford Fiesta – một mẫu xe nhỏ có ngoại hình thời trang dành được nhiều giải thưởng khác nhau. Mazda Mazda2 – Mẫu xe có cá tính được nhiều người ưa thích, là anh em với Fiesta do sử dụng chung khung gầm và nhiều linh kiện tương đồng.
Cuối cùng là Honda Fit – sản phẩm quan trọng của Honda trong dòng xe subcompact. Đặc tính mà Fit mang lại chính là không gian rộng lớn và tính kinh tế cao. Để kiểm tra một cách công bằng, chúng tôi đều lựa chọn phiên bản cao cấp nhất của mỗi sản phẩm.
Mazda 2, Honda Fit và Fiesta thi tài.

Ford Fiesta được trang bị bộ la-zăng kích thước 16 inch, bất kể về tính năng hay ngoại hình, nó rất được nhiều người ưa thích. Không chỉ có vậy, Ford Fiesta còn có những tính năng mang tính tiện nghi cao như hệ thống định vị, sấy ghế và Cruise Control… Trên xe sử dụng một lượng lớn các tấm trang trí mạ crôm nhằm tăng cảm giác trẻ trung là điều không thể thiếu ở chiếc xe này.
Honda cũng cung cấp cho Fit bộ la-zăng 16 inch, nhưng được coi là phiên bản thể thao nên xung quanh xe, Honda còn lắp thêm gói body kit khiến Fit trông trở nên chắc khoẻ. Do đó, dễ hiểu trong 3 mẫu xe được giới thiệu lần này, nó là chiếc xe có ngoại hình thể thao nhất. Nhưng những trang bị khác thì vẫn còn sự chênh lệch với Fiesta, trong khi giá lại tương đương.
Mazda Mazda2 là mẫu xe rẻ tiền nhất, nó cũng được trang bị la-zăng hợp kim, vô-lăng bọc da tích hợp nhiều chức năng, hệ thống cruiser control… nhưng so với 2 mẫu xe kể trên, Mazda2 lại thiếu đi độ thoải mái.
Mazda 2, Honda Fit và Fiesta thi tài.

Trong quá trình so sánh, đi tới đâu, Ford Fiesta dường như đều được rất nhiều người xung quanh chú ý. Quả thật, trên phương diện thiết kế ngoại hình, Fiesta đã khá thành công, nội thất của nó cũng mang đến nhiều cảm xúc, không bị khô cứng cũng không bị quá quá rời rạc. Không gian hàng ghế sau thoải mái nhưng một số chi tiết nhựa phản quang ở khu vực ghế lái khiến cho việc điều khiển đôi lúc bị ảnh hưởng.
Dù có một chút nhược điểm nhưng không thể không dành những lời tán dương dành cho thiết kế nội thất của Ford Fiesta. Nó là mẫu xe duy nhất có tầm tỳ tay trung tâm. Khả năng cách âm tốt, hệ thống treo thích nghi với nhiều điều kiện mặt đường cũng góp phần tăng tính thoái mái cho chiếc xe.
Mazda 2, Honda Fit và Fiesta thi tài.

Về sức mạnh, chắc hẳn nhiều người sẽ chưa cảm thấy hài lòng ở Fiesta. Theo thông số kỹ thuật, Fiesta có công suất 120 mã lực, nhưng cảm nhận thực tế thì vẫn chưa được như vậy. Thân xe hơi nặng có lẽ đã làm ảnh hưởng đến sức mạnh của Fiesta, khả năng tăng tốc chưa đạt được kỳ vọng của người điều khiển.
Đương nhiên, ảnh hưởng này một phần còn do hộp số hoạt động chưa đạt được vị trí tốt nhất. Mức tiêu thụ nhiên liệu tuy đã có những cải thiện đáng kể nhưng nó vẫn là mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu cao nhất.
Mazda 2, Honda Fit và Fiesta thi tài.

Về vận hành, Fiesta sở hữu hệ thống khung gầm chắc chắn, khả năng chuyển hướng không cảm thấy sự yếu ớt, điều đó cũng đủ khiến bạn hài lòng. Đáng tiếc, Fiesta chỉ đứng thứ 2 bởi hệ thống ổn định thân xe luôn được kích hoạt, nó không cho phép bất kỳ khả năng trượt bánh nào phát sinh trong quá trình điều khiển.
Mazda 2, Honda Fit và Fiesta thi tài.

Mazda2 là mẫu xe uyển chuyển nhất trong 3 xe nhờ sử dụng vật liệu có độ cứng cao của Mazda. Do đó, Mazda2 có được tính năng vận hành xuất sắc. Hơn nữa, đem so với người anh em Fiesta, sự hứng thú khi điều khiển Mazda2 chắc chắn hơn chút ít do không bị can thiệp quá nhiều từ hệ thống điện tử.
Động cơ 1.5L chỉ sản sinh 100 mã lực nhưng trọng lượng thân xe nhẹ đã giúp Mazda2 có được khả năng tăng tốc tốt. Trong cuộc thử nghiệm ở 400m, Mazda2 mất 9,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, nhanh hơn Honda Fit 0,4 giây.
Mazda 2, Honda Fit và Fiesta thi tài.

Trong khi đó, với thân hình năng nề, Fiesta đã bị nằm ngoài cuộc chơi. Tốc độ tối đa mà Mazda2 đạt được là 103,4 km/h. Cảm giác ôm cua của Mazda2 chắc chắn như mẫu roadster MX-5. Quan trọng hơn, hộp số tay 5 cấp là khởi nguồn cho cảm hứng điều khiển chiếc Mazda 2, nó hoàn toàn tuân theo những gì mà bạn muốn làm.
Tuy nhiên, nhược điểm của Mazda2 nằm ở không gian, bất luận là ngồi phía trước hay phía sau, hành khách đều không cảm thấy thật sự thoái mái. Hơn nữa, trang bị tiện nghi cũng rất nghèo nàn. Điểm hài lòng ở Mazda2 chính là bảng điều khiển trung tâm đơn giản mà không đơn điệu. Cách thiết kế nội thất tuy đã áp dụng trong trên nhiều mẫu xe Mazda trong một thời gian dài nhưng đến hiện tại nó vẫn không bị lạc hậu.
Mazda 2, Honda Fit và Fiesta thi tài.

Khả năng điều khiển xuất sắc là vậy, song độ êm ái của hệ thống treo trên Mazda2 không chiếm được ưu thế. Khi chạy qua các đoạn đường gồ ghề, hệ thống giảm chấn chưa đủ sức để giải hoá. Thêm vào đó, không gian ngồi phía sau chật hẹp nên không thể mang đến sự hài lòng cho người ngồi trong.
Mazda 2, Honda Fit và Fiesta thi tài.

Còn Honda Fit, việc chạy tới 120 km/h không phải là điều gì quá khó khăn đối với chiếc xe này. Cầm lái Fit, động cơ 1.5L rất có uy lực nhờ sức mạnh 117 mã lực, phản ứng chân ga vô cùng nhanh nhạy, sự liên kết giữa hộp số và động cơ rất chặt chẽ, nó chỉ mất 8,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, nhanh hơn Ford Fiesta 1,8 giây.
Có điều, Honda Fit cũng có những điểm hạn chế nhất định, khi chạy ở tốc độ cao, hộp số luôn duy trì vòng tua động cơ lớn, điều đó rất bất lợi cho việc kiểm soát tiếng ồn trong xe. Cũng may, động cơ i-VTEC của Honda hoạt động tương đối êm ái, vì vậy khi thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, nó cho thấy rõ Honda Fit không phải là một mẫu xe ăn xăng.
Mazda 2, Honda Fit và Fiesta thi tài.

Trong quá trình thử nghiệm, hệ thống phanh của Honda Fit thực tế vẫn cần phải cải thiện. Ở cùng một tốc độ như nhau, quãng đường phanh của Honda Fit thậm chí còn xa hơn một chiếc bán tải, vì thế độ an toàn bị giảm đi khá nhiều.
Những điểm mà Honda Fit để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho người dùng vẫn là không gian. Một mẫu xe nhỏ nhưng biểu hiện thực tế không hề kém một sản phẩm có cấp bậc cao hơn. Chở đủ 5 người trưởng thành, nó cũng không hề mang lại cảm giác chật hẹp.
Mazda 2, Honda Fit và Fiesta thi tài.

Thiết kế bảng điều khiển trung tâm cá nhân hoá giúp người lái dễ dàng điều chỉnh các nút chức năng. Giá cốc và không gian chứa đồ đều thoả mãn nhu cầu của một chiếc xe gia đình cỡ nhỏ
Có thể nói, sau khi tổng hợp các tính năng, Honda Fit xứng đáng ở vị trí đầu bảng, nó có một trái tim khoẻ, tiết kiệm nhiên liệu và không gian lớn. Mazda2 – lái rất thú vị nhưng sự thoải mái lại khá bình thường. Ford Fiesta được nhiều người thích nhưng nếu to hơn một chút chắc hẳn sẽ tốt hơn.
Mazda 2, Honda Fit và Fiesta thi tài.


http://www.f5news.vn/news/vn/o-to-xe-may/danh-gia-xe/fiesta-fit%E2%80%93mazda2-thi-tai.html
Bản tiếng Anh: http://www.caranddriver.com/reviews/comparisons/10q3/2011_ford_fiesta_vs._2010_honda_fit_2011_mazda_2-comparison_tests
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Đây là bản dịch từ bài báo nước ngoài caranddriver nên cả 3 con đều là xe nhập từ nhà máy chính hãng. Còn về Vn mình Mazda 2 do bên em nhập, Fit cũng nhập, còn Fiesta thì LD.
 
Hạng B2
4/4/10
213
481
123
Những ưu thế trong bài viết này luôn chấm điểm Honda Fit Hatchback vượt trội hơn 2 chiếc còn lại, thế nhưng trong thực tế em lại rất ít khi thấy Honda Fit chạy ở Sài Gòn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
bác nói đúng, bên này Fiesta và Maz2 cũng bán chạy hơn con Fit (đc gọi là Jazz bên này). Còn về Fiesta và Maz2 thì Maz2 bán chạy hơn con Fiesta.
 
Hạng D
8/9/10
1.668
6
36
em chỉ mới được chay thử festa còn 2 em kia chưa được chạy nên ko dám có ý kiến. nhưng em thấy festa em chay thử lên 170 thấy cũng ok lắm mà.
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
zeus2212 nói:
bác nói đúng, bên này Fiesta và Maz2 cũng bán chạy hơn con Fit (đc gọi là Jazz bên này). Còn về Fiesta và Maz2 thì Maz2 bán chạy hơn con Fiesta.
Hình như em thấy con Honda Fit mắc đúng không bác zeus2212, chắc về Vn mình cũng ~37k 38k chứ không chơi, em nghĩ cũng vì thế mà con Fit không thấy xuất hiện mấy. Bác đã chạy hết cả 3 con này chưa ạ.
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
truongsonk300 nói:
em chỉ mới được chay thử festa còn 2 em kia chưa được chạy nên ko dám có ý kiến. nhưng em thấy festa em chay thử lên 170 thấy cũng ok lắm mà.
Em cũng thích cái dáng con Fiesta lắm bác, nhìn rất phong cách. Bác chạy lên 170 ghê thật, chạy ở Trung Lương hả bác. Tại con Mazda 2 này cũng mới nên không biết tiếng chứ nó chạy cũng sướng lắm, xe nhập Nhật nữa, "CAR OF THE YEAR 2008" đó bác. Hôm nào rảnh mời bác lên em chạy thử con Mazda 2 bác nhé.
 
Hạng D
26/6/05
2.624
313
83
Vũng Tàu
Gọi là đồng hạng, nhưn Fít giá gần gấp rưỡi Fiesta, chứ giá bằng nhau, thì Fiesta có mà phân phối cho ...nhân viên của Ford!
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng B2
22/12/06
289
1
0
54
vùng sâu vùng xa
laserjet nói:
Những ưu thế trong bài viết này luôn chấm điểm Honda Fit Hatchback vượt trội hơn 2 chiếc còn lại, thế nhưng trong thực tế em lại rất ít khi thấy Honda Fit chạy ở Sài Gòn.
Fit về VN là 37-42k$ thì ai mua nổi
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
maz2 thì hồi đó mỗi lần mang service con CX7 đc thằng dealer cho mượn để lái đi làm, chạy nó bồng bềnh lắm bác, hay lúc đó chay quen con CX7 rồi :D:D:D

Fiesta thì em đc ngồi thử rồi, khá bốc, bên trong cũng đẹp hơn Maz2, mỗi tội em nó nhỏ quá, em thấy nó chật chật sao, em nó chỉ hợp bác nào cao tầm 1m6 ;););)

Jazz thì em có test drive gần 3 năm trc, ăn đứt 2 con trên về mọi mặt ... nhưng honda sellers nó nob sao sao ấy, ko dành đc tình cảm từ em! cuối cùng em chọn yaris :D:D:D