RE: Mazda 3 - Vấn đề về Aircon
Bác nói không rõ tình trạng bệnh lắm, bất máy lạnh, thấy không lạnh như xưa hay là không có lạnh. Xe bác chạy lâu chưa? có bảo trì thường xuyên không?? Bảo trì có vệ sinh bầu lọc gió không?? Nếu không thì khi bác đi bảo trì thì kêu họ kiểm tra lại, khả năng là bầu lọc gió bị bẩn quá, nặng hơn thì bị xì ga & phải bơm thêm vào. Chúc bác mau sửa được xe. À còn 1 trường hợp nữa là bác kiểm tra lại chế độ lấy gió của xe, nếu lấy đang ở nấc lấy gió ngoài thì chuyển qua nấc lấy gió tong là xong , trước đây em cũng bị như thế, không hiểu vì sao máy lạnh bậc nấc cao mà vẫn thấy nóng, xem lại hoá ra là đang để ở chế độ lấy gió ngoài
Bác nói không rõ tình trạng bệnh lắm, bất máy lạnh, thấy không lạnh như xưa hay là không có lạnh. Xe bác chạy lâu chưa? có bảo trì thường xuyên không?? Bảo trì có vệ sinh bầu lọc gió không?? Nếu không thì khi bác đi bảo trì thì kêu họ kiểm tra lại, khả năng là bầu lọc gió bị bẩn quá, nặng hơn thì bị xì ga & phải bơm thêm vào. Chúc bác mau sửa được xe. À còn 1 trường hợp nữa là bác kiểm tra lại chế độ lấy gió của xe, nếu lấy đang ở nấc lấy gió ngoài thì chuyển qua nấc lấy gió tong là xong , trước đây em cũng bị như thế, không hiểu vì sao máy lạnh bậc nấc cao mà vẫn thấy nóng, xem lại hoá ra là đang để ở chế độ lấy gió ngoài
RE: Mazda 3 - Vấn đề về Aircon
@ bác minhtit.
Vợ hai em chay được 3.5 vạn rồi. E cũng đã cho vào gara bảo trì cách đây 3 tháng. Mấy bác thợ bảo là dòng Mazda 3 hay bị thế. Nghe có vẻ không thuyết phục lắm. Xe em AC vẫn hoạt động bác ợ và không lấy gió ngoài, nhưng khi mới khởi động (đặc biệt là buổi trưa nóng) thì AC hoạt động gần như ... quạt gió thông thường, chỉ hơi mát 1 tẹo cho dù chuyển sang nấc số 4. Cứ như là đang ngồi trong buồng sauna vậy. Thời tiết ở hà nội thì rất nóng vào mùa hè.
Trước đây thì chỉ cần bật số 2 là OK rồi. Các bác có ý kiến gì khác nữa không a?
@ bác minhtit.
Vợ hai em chay được 3.5 vạn rồi. E cũng đã cho vào gara bảo trì cách đây 3 tháng. Mấy bác thợ bảo là dòng Mazda 3 hay bị thế. Nghe có vẻ không thuyết phục lắm. Xe em AC vẫn hoạt động bác ợ và không lấy gió ngoài, nhưng khi mới khởi động (đặc biệt là buổi trưa nóng) thì AC hoạt động gần như ... quạt gió thông thường, chỉ hơi mát 1 tẹo cho dù chuyển sang nấc số 4. Cứ như là đang ngồi trong buồng sauna vậy. Thời tiết ở hà nội thì rất nóng vào mùa hè.
Trước đây thì chỉ cần bật số 2 là OK rồi. Các bác có ý kiến gì khác nữa không a?
RE: Mazda 3 - Vấn đề về Aircon
xe mới làm vệ sinh cách đây 3 tháng , vậy không phải do lọc bụi , đường ống, không lấy gió ngoài, ....trường hợp này 90% liên quan đến các cục cảm biến hoặc rờ le rồi ( khả năng do bloc lạnh cũng không phải vì xe mới chạy có 3,5 vạn )
xe mới làm vệ sinh cách đây 3 tháng , vậy không phải do lọc bụi , đường ống, không lấy gió ngoài, ....trường hợp này 90% liên quan đến các cục cảm biến hoặc rờ le rồi ( khả năng do bloc lạnh cũng không phải vì xe mới chạy có 3,5 vạn )
RE: Mazda 3 - Vấn đề về Aircon
Đồng ý Mazda máy lạnh có yếu hơn các loại xe khác, tuy nhiên không đến nỗi là bật đến số 4 mà chỉ mát 1 tí. xe em trước đây toàn để số 2 là cao, thỉnh thoảng để ngoài nắng thì lúc mới vào có bật lên số 3-4 nhưng chỉ 1 lúc cho nó thổi hết hơi lạnh ra ngoài, chiều tối thì chỉ dùng số 1, nhiều khả năng là gas lạnh bị hụt, bác nên mang đến chỗ nào chuyên làm về lạnh để họ kiểm tra
Đồng ý Mazda máy lạnh có yếu hơn các loại xe khác, tuy nhiên không đến nỗi là bật đến số 4 mà chỉ mát 1 tí. xe em trước đây toàn để số 2 là cao, thỉnh thoảng để ngoài nắng thì lúc mới vào có bật lên số 3-4 nhưng chỉ 1 lúc cho nó thổi hết hơi lạnh ra ngoài, chiều tối thì chỉ dùng số 1, nhiều khả năng là gas lạnh bị hụt, bác nên mang đến chỗ nào chuyên làm về lạnh để họ kiểm tra
RE: Mazda 3 - Vấn đề về Aircon
- muốn biết ga hụt hay dư thì phải đo bằng đồng hồ mới biết , thiếu hay dư đều không làm cho hệ thống hoạt động ở hiệu suất tối đa nghĩa là cảm thấy không lạnh .
- Vì vậy khi đo bằng đồng hồ sẽ xác định được áp lực của bloc lạnh đạt hay không ? nếu đạt thì phần ảnh hưởng còn lại sẽ là ở chổ khác , còn rờ le hay cảm biến sẽ điều tiết độ lạnh và chuyển tín hiệu về bloc lạnh ra lệnh cho bloc on hay off , vì vậy nếu nó " cà dựt" thì bloc lạnh không biết đàng nào mà on hay off nữa , giống như máy lạnh ở nhà bác xài "lở tay" chỉnh 28 0oc hèn chi máy lạnh chạy hoài mà không thấy lạnh cũng phải !
- muốn biết ga hụt hay dư thì phải đo bằng đồng hồ mới biết , thiếu hay dư đều không làm cho hệ thống hoạt động ở hiệu suất tối đa nghĩa là cảm thấy không lạnh .
- Vì vậy khi đo bằng đồng hồ sẽ xác định được áp lực của bloc lạnh đạt hay không ? nếu đạt thì phần ảnh hưởng còn lại sẽ là ở chổ khác , còn rờ le hay cảm biến sẽ điều tiết độ lạnh và chuyển tín hiệu về bloc lạnh ra lệnh cho bloc on hay off , vì vậy nếu nó " cà dựt" thì bloc lạnh không biết đàng nào mà on hay off nữa , giống như máy lạnh ở nhà bác xài "lở tay" chỉnh 28 0oc hèn chi máy lạnh chạy hoài mà không thấy lạnh cũng phải !
RE: Mazda 3 - Vấn đề về Aircon
Bác mang đến Nguyên máy lạnh ở đường Trần Khắc Trân đi , ko lạnh ko lấy tiền có khi sau đó còn được khuyến mại 1 cái chăn nữa
Bác mang đến Nguyên máy lạnh ở đường Trần Khắc Trân đi , ko lạnh ko lấy tiền có khi sau đó còn được khuyến mại 1 cái chăn nữa
RE: Mazda 3 - Vấn đề về Aircon
Em cũng biết 1 em Mazda 6 bị kiểu như của bác. Nguyên nhân có thể bị thiếu gas hoặc máy nén máy lạnh có vấn đề. bác chú ý là máy nén zin của mazda đắt kinh đấy. Con Mazda 6 em biết đi khoảng 2 vạn là chết máy nén rồi....đi thay 1 cái khác chính hãng (hình như 900USD) thì phải..sau 1 thời gian...lại chết..tức quá bác chủ xe mang ra Trần Khát Chân thay luôn 1 em máy nén dùng cho xe Altis, việc thay thế hơi vất vả 1 chút (gần 1 ngày) và tổn thất 5 triệu...bây giờ chạy phe phé..lạnh kinh khủng...
Em cũng biết 1 em Mazda 6 bị kiểu như của bác. Nguyên nhân có thể bị thiếu gas hoặc máy nén máy lạnh có vấn đề. bác chú ý là máy nén zin của mazda đắt kinh đấy. Con Mazda 6 em biết đi khoảng 2 vạn là chết máy nén rồi....đi thay 1 cái khác chính hãng (hình như 900USD) thì phải..sau 1 thời gian...lại chết..tức quá bác chủ xe mang ra Trần Khát Chân thay luôn 1 em máy nén dùng cho xe Altis, việc thay thế hơi vất vả 1 chút (gần 1 ngày) và tổn thất 5 triệu...bây giờ chạy phe phé..lạnh kinh khủng...