Mazda 6 máy năm mí dzậy ? Bao nhiêu phân khối.Chào các bác,
Em có con Mazda 6 máy, chạy khá êm. Gần đây nó bị bệnh lạ, khi đề thì nổ ngay, nhưng lụp bụp và hụt hơi. Nếu bỏ chân ga là tắt ngay. Muốn không tắt thì phải đạp thật mạnh ga đến 5000-6000 vòng tua và giữ vài giây rồi buông thì mới giữ garanti ở khoảng 700 được. Lúc đó thì máy nổ êm. Nhưng nếu tắt máy và đề lại thì phải làm tương tự như thế. Dù máy nguội hay nóng đều như thế.
Em đã cho vệ sinh họng ga, lọc gió, thay lọc xăng, xúc bình xăng,... mà vẫn không hết. Kiểm tra bơm xăng thì bơm mạnh bình thường. Gắn đồng hồ đo áp xăng thì khoảng 36 psi.
Mấy bác gara ở Cần Thơ mà thấy Mazda 6 máy thì cứ bó tay.
Bác nào biết em nó bị gì thì chỉ giúp em. Khổ thân em, cứ bị vợ hành thế này, ăn không ngon, ngủ không yên
Cảm ơn các bác.
Nếu là máy 2.5l thì kiểm tra ngay chỗ hộp đậy lọc gió nó có ống cao su dẫn vào họng ga chúng nó hay bị nứt và hút hơi ngang hông cho nên mất garanti .
Mazda 6 máy năm mí dzậy ? Bao nhiêu phân khối.
Nếu là máy 2.5l thì kiểm tra ngay chỗ hộp đậy lọc gió nó có ống cao su dẫn vào họng ga chúng nó hay bị nứt và hút hơi ngang hông cho nên mất garanti .
Xe em là Mazda 626 đời 1995, máy 1.845.
Em đã kiểm tra các ống, thấy bình thường hết. Mà không phải nó mất garanti luôn. Khi đạp thốc ga lên gần max kim, nhịp nhịp mấy lần rồi buông từ từ thì có 2 trường hợp xảy ra (hên xui):
1. Máy trở về garanti khoảng 700, chạy êm như bình thường.
2. Máy trở về garanti khoảng 300-400, kim vòng tua chạy lên, chạy xuống, máy cà hụp như bị ngộp. Lúc này nếu cố chạy thì máy giựt và rung. Khi bị trường hợp này, em lấy đồng hồ đo áp của van bướm thì thấy chuẩn (khoảng 0.5 volt khi để iddle và tăng dần khi đạp ga). Đo áp MAF sensor cũng thấy nằm trong ngưỡng (khoảng 3 volt khi iddle và giảm dần về dưới 1 volt khi đạp ga). Cảm biến nhiệt độ máy lúc nguội khoảng hơn 2k và khoảng 900 ohm lúc máy nóng. Khi bị trường hợp này mà cố đạp ga hơi mạnh thì nghe mấy tiếng nổ rất to, hình như trong ống xả, chỗ gần máy.
Cái vấn đề khó là có khi thốc ga vài lần thì nó về bình thường. Lúc bình thường thì các thông số van bướm, MAF và cảm biến hiệt độ máy vẫn đo được như trên.
Các bác nào có kinh nghiệm qua với các xe kiểu này thì giúp em với. Trong trường hợp bị xì đầu béc phun (chỗ ép lên bệ máy) thì có bị tình trạng như trên không. Em đang nghi bị hở ron đầu béc, nhưng lấy ống nghe kê vào các chỗ này thì không nghe tiếng xè xè như mọi người bảo.
Hi Bác,
Em cứ đoán mò để tìm ra nguyên nhân xem sao nhé. Từ những thông tin của xe bác em nghĩ bác nên tháo tất cả kim phun ra mà vệ sinh, kiểm tra xem có cái nào bị đái tháo, rò rỉ không? Cái này em nghĩ là bác làm được. Đó cũng là nguyên nhân gây ra tiếng nổ ở bô do xăng không đốt được hết, tích lại làm phát như BOM!
Em cứ đoán mò để tìm ra nguyên nhân xem sao nhé. Từ những thông tin của xe bác em nghĩ bác nên tháo tất cả kim phun ra mà vệ sinh, kiểm tra xem có cái nào bị đái tháo, rò rỉ không? Cái này em nghĩ là bác làm được. Đó cũng là nguyên nhân gây ra tiếng nổ ở bô do xăng không đốt được hết, tích lại làm phát như BOM!
Mình đi Premacy sx 12/2003, tháng trước cũng bị lỗi hơi giống xe bác. Đem ra garage quen thì xử lý được.
Nguyên nhân xe mình là do bị đóng bẩn ở van bù ga khi chế độ bật điều hòa.
Cách sửa : vệ sinh van (cái kim trong van của mình bị đóng một lớp mụi than đen cứng ngắc, anh thợ xịt hóa chất tẩy rửa không ép phê, phải lấy móng tay cạo mới ra!), vệ sinh và kiểm tra chân rắc tín hiệu điều khiển van, kiểm tra mạch điện bù ga khi chạy điều hòa.
Nguyên nhân xe mình là do bị đóng bẩn ở van bù ga khi chế độ bật điều hòa.
Cách sửa : vệ sinh van (cái kim trong van của mình bị đóng một lớp mụi than đen cứng ngắc, anh thợ xịt hóa chất tẩy rửa không ép phê, phải lấy móng tay cạo mới ra!), vệ sinh và kiểm tra chân rắc tín hiệu điều khiển van, kiểm tra mạch điện bù ga khi chạy điều hòa.
Còn 1 mục bác chưa làm là tháo béc phun ra vệ sinh luôn đi bác rồi tính tiếp ,kiểm tra điện trở dây phin luôn bác.