Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mazda 929 1993 xin trợ giúp!

Tập Lái
7/6/11
11
0
1
Hà Nội
Chào các Bác, em là lính mới xin gia nhập gia đình otosaigon.
Em vừa được ông anh rể dư dùng để lại cho một chiếc Mazda 929 đời 1993 "quả xoài" màu xanh còn nguyên bản rất đẹp chạy được 180000km, máy 3L nhưng khá êm. Hôm trước em thấy các bác nói có thể dùng nước ấm rửa máy, em cũng thử dùng một xô chỉ rửa máy không. Sau khi rửa máy chạy guarranty không ổn định, rất rung, lúc thì ào ào nhanh, lúc thì như nghẹn lại và dường như ăn xăng nhiều hơn hẳn. Các Bác cao thủ băt bệnh và điều trị giúp em với. Mong tin các Bác.
Xin cảm ơn và chúc diễn đàn otosaigon ngày càng uy tín và phát triển.
Long
0915121107
 
Hạng B2
26/10/05
497
0
16
53
www.otosaigon.com
Chào bác Rongmayman. Bác đúng là may mắn thật khi được cho cả một chiếc xe! Lúc trước em có chạy chiếc này, cũng bị tình trạng như trên sau mỗi lần rửa máy, nên có thể nói vài kinh nghiệm, biết đâu giúp được bác.
Bác xem ở trên cái ống dẫn gió, đoạn từ bộ lọc vào buồng đốt (em không nhớ rõ đầu nào, nhưng nếu không lầm là phía gần bộ lọc) có một thiết bị điện (có nhiều sợi dây điện đi vào). Đó chính là cái cảm biến lượng gió.
Ở các xe khác em không biết, nhưng con 929 của em, khi rửa phải lấy bao cao su (ý lộn, bao nylon) bọc kỹ bộ phận này lại. Nếu nó ướt, nó sẽ gây ra tình trạng trên.
Để khắc phục, bác chỉ cần rút nó ra, dùng bơm hơi xịt khô và cắm lại là hết.
Mong là đúng bệnh của xe bác. Chúc bác thành công.
 
Hạng B2
17/4/10
184
5
18
secooto nói:
Chào bác Rongmayman. Bác đúng là may mắn thật khi được cho cả một chiếc xe! Lúc trước em có chạy chiếc này, cũng bị tình trạng như trên sau mỗi lần rửa máy, nên có thể nói vài kinh nghiệm, biết đâu giúp được bác.
Bác xem ở trên cái ống dẫn gió, đoạn từ bộ lọc vào buồng đốt (em không nhớ rõ đầu nào, nhưng nếu không lầm là phía gần bộ lọc) có một thiết bị điện (có nhiều sợi dây điện đi vào). Đó chính là cái cảm biến lượng gió.
Ở các xe khác em không biết, nhưng con 929 của em, khi rửa phải lấy bao cao su (ý lộn, bao nylon) bọc kỹ bộ phận này lại. Nếu nó ướt, nó sẽ gây ra tình trạng trên.
Để khắc phục, bác chỉ cần rút nó ra, dùng bơm hơi xịt khô và cắm lại là hết.
Mong là đúng bệnh của xe bác. Chúc bác thành công.
Em xác nhận, bác Se nói hoàn toàn chính xác
 
Tập Lái
7/6/11
11
0
1
Hà Nội
Cảm ơn các Bác Secooto, Auto_vn911 và bác Quy.phuong. Ông anh rể có xe riêng cùng lái xe, em thấy ông ý để cái 929 trong gara lâu em thấy xót nên xin, ông cho luôn. Để chiều em về thử cách của Bác Secooto xem sao, hy vọng là ổn và không bị bệnh gì nặng. Không biết có phải còn nguyên nhân do bugi nữa hay không? Em thấy ổng chạy 929 này rất bền, ít hỏng vặt và không chết máy bao giờ, số tự động mà.
Rong may man 1976
Long
0915121107
 
Tập Lái
7/6/11
11
0
1
Hà Nội
Chào Bác Secooto, hôm qua chiều về em có mở nắp capo, em thấy từ bộ lọc vào buồng đốt có 2 thiết bị điện mà có nhiều sợi dây điện đi vào, một thiết bị ở ngay đầu ra bộ lọc, một ở gần buồng đốt, em đã tháo cả ra và vệ sinh, xì khô rồi lắp lại nhưng động cơ vẫn chạy rất không ổn định. Khi vào số để bắt đầu khởi hành máy cứ giật giật không êm ái như trước chút nào, kể cả lùi hay tiến. Lại thêm, bây giờ kim đồng hồ chỉ tốc độ khi xe đứng yên hay chạy lại vi vu từ 0-240km/h mới chết, không chịu chỉ đúng tốc độ theo đúng hành trình của xe. Em không biết phải làm sao. Các Bác cao thủ giúp em với. Xe đang chạy ngon trớn mà trục trặc như này kể cũng khó chịu thật. Xin cảm ơn các Bác.

Bác xem ở trên cái ống dẫn gió, đoạn từ bộ lọc vào buồng đốt (em không nhớ rõ đầu nào, nhưng nếu không lầm là phía gần bộ lọc) có một thiết bị điện (có nhiều sợi dây điện đi vào). Đó chính là cái cảm biến lượng gió.
Ở các xe khác em không biết, nhưng con 929 của em, khi rửa phải lấy bao cao su (ý lộn, bao nylon) bọc kỹ bộ phận này lại. Nếu nó ướt, nó sẽ gây ra tình trạng trên.
Để khắc phục, bác chỉ cần rút nó ra, dùng bơm hơi xịt khô và cắm lại là hết.
Mong là đúng bệnh của xe bác. Chúc bác thành công.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/5/11
477
1
18
xe bác - biển hà nội - hay biển sài gìn -
lâu rồi e có chiếc này - chạy ác - tửu lượng cao,
bác đến gara quen đi - chắc nước vào phần điện -
họ sẽ kiểm tra và xịt khô -
lưu ý - xe đang chạy không làm gì thì chớ có dại mà rửa máy - xin ra nhiều bệnh vớ vẫn lắm. trừ khi làm máy - thay điện thì rửa máy luôn.
chúc bác yên tâm - vui lên đường
 
Tập Lái
7/6/11
11
0
1
Hà Nội
Chào các Bác, đúng như em đã dự đoán, tất cả vấn đề nằm ở mấy cái bugi, vụ này em cũng bị một lần với em Ford Laser ngày xưa rồi mà không nhớ ra. Ra garage quen, cậu thợ phán ngay: tại bugi, em thay liền, không ngờ máy chạy êm ru, đỡ rung hơn hẳn so với trước, xe lại êm ái trên đường.
Chúc các Bác một tuần vui vẻ và làm việt hiệu quả.
@ Bác Pu.tin: Xe em biển Hà nội Bác ạ 29N-9*99
@ Bác InfinityG37: Vâng, xe 929 này Nhật xuất riêng cho thị trường Mỹ Bác ạ

Rồng may mắn 1976
0915121107