So sánh giá bán, phiên bản cao cấp nhất của Mazda BT-50 2021 (1.9 Premium 4x4) có giá dễ tiếp cận hơn so với lựa chọn Ford Ranger Wildtrak 2.0 biturbo
(925 triệu đồng) hay Toyota Hilux 2.8 Adventure
(913 triệu đồng) và ngang tầm giá với Isuzu D-Max 1.9 Type Z 4x4
(850 triệu đồng).
Mặc dù có giá bán dễ tiếp cận hơn so với các phiên bản cao cấp của đối thủ, tuy nhiên nếu so về công suất thì Mazda BT-50 không có lợi thế so với Ranger Wildtrak hay Hilux Adventure.
So sánh phiên bản tiêu chuẩn số sàn 1 cầu có giá
659 triệu đồng, Mazda BT-50 1.9L MT 4x2 không có lợi thế so với Isuzu D-Max 1.9MT 4x2
(630 triệu đồng) hay Ranger XLS 2.2L 4x2 MT
(630 triệu đồng).
Tất cả các phiên bản của Mazda BT-50 2021 tại Việt Nam đều sử dụng động cơ dầu 4cyl, dung tích 1.9L VGS Turbo (RZ4E-TC; chia sẻ với Isuzu D-Max) cho công suất tối đa
150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại
350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút.
Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và số tay 6 cấp, đi cùng với hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Tương tự như Isuzu D-Max 2021, Mazda BT-50 2021 không được phân phối phiên bản máy dầu 3.0L tại thị trường Việt.
Thiết kế mới hiện đại và sang trọng
Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 chia sẻ chung một nền tảng khung gầm động cơ với “người đồng hương” Isuzu D-Max thế hệ mới, đây là một bước ngoặc mới cho mẫu bán tải cỡ trung nhà Mazda.
Mặc dù được phát triển dựa trên cùng một nền tảng với Isuzu D-Max mới, nhưng Mazda BT-50 mới vẫn có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế.
Ngoại thất Mazda BT-50 2021 mang thiết mới hiện đại và khá mềm mại so với các đối thủ. Xe được trang bị đèn pha Bi-LED. “Dàn chân” sử dụng bộ mâm 18 inch. Nhìn chung, BT-50 2021 đã “lột xác” đổi mới hoàn toàn về thiết kế hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách hàng trong phân khúc bán tải cỡ trung.
Nội thất tiện nghi, bổ sung nhiều hệ thống an toàn và hỗ trợ lái
Về nội thất, ở phiên bản cao cấp, Mazda BT-50 được trang bị khá nhiều “đồ chơi” tiện nghi, giải trí và hỗ trợ lái như: Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, chìa khóa từ xa thông minh, động cơ có tính năng khởi động từ xa qua chìa khoá, chức năng tự động bật đèn trong cabin. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Hệ thống thông tin giải trí Mazda BT-50 2021 nổi bật với màn hình WXGA 9 inch độ nét cao, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay và Android Auto, 8 loa giải trí, điều hoà tự động có cửa gió cho hàng ghế sau. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đèn chờ dẫn đường “Coming Home Light”, giúp chiếu sáng không gian phía trước xe trong khoảng 30 giây sau khi xe tắt máy và hơn nữa.
Về “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái, phiên bản cao cấp của Mazda BT-50 2021 được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) với cảm biến radar sau, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Trang bị Tiêu chuẩn phanh (ABS); cân bằng điện tử (DSC), cảm biến đỗ xe sau, cảm biến đỗ xe trước, hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), 7 túi khí, camera lùi.
Hứa hẹn sẽ cải thiện doanh số
Ở thế hệ cũ, Mazda BT-50 là mẫu xe khá kén khách trong phân khúc tại thị trường Việt nếu so với các đối thủ. Chính vì thế, Mazda BT-50 thế hệ mới được kỳ vọng sẽ hấp dẫn khách hàng hơn, đồng thời cải thiện về doanh số.
Theo VAMA, trong năm ngoái tại thị trường Việt Mazda BT-50 có doanh số cộng dồn cả năm chỉ đạt
1.329 xe. Mặc dù cùng sử dụng động cơ, hệ truyền động và định vị giá bán tương tự như Isuzu D-Max 2021, nhưng hy vọng rằng Mazda BT-50 2021 sẽ không khó bán như Isuzu D-Max 2021 (cộng dồn doanh số từ T4 – T7/2021 đạt 82 xe).
Ảnh chi tiết Mazda BT-50 2021
Các bác nghĩ gì về trang bị và giá bán của Mazda BT-50 2021? Hãy để lại bình luận bên dưới!